Làm cách nào để cứu vãn một mối quan hệ đã chấm dứt, đây là 3 bí quyết để chinh phục lại trái tim mà ai cũng phải biết

Phụ nữ yêu 22/05/2020 12:00

Chẳng ai muốn kết thúc một mối quan hệ đã dành thời gian dài vun đắp khi vẫn còn yêu hay chỉ gặp phải một vài thử thách của cuộc sống. Nếu như vẫn còn yêu, vẫn còn cơ hội thì hãy quan sát kĩ và vận dụng 3 điều này để níu giữ hạnh phúc của mình nhé.

Đối với riêng con gái, họ đa phần thường rất cảm tính, hay đa sầu đa cảm. Lúc mới chia tay, con gái thường rất khó để bước ra khỏi nỗi đau trong cuộc tình vừa qua, để có thể tìm được tình yêu mới cũng phải cần một khoảng thời gian nhất định. So với việc cứ âu sầu ủ rũ than trách ông trời hay trách người bạc tình, chấp nhận bị đá một cách bị động thì thà rằng hãy tự suy ngẫm lại xem cuộc tình này còn có thể cứu vãn được hay không, liệu rằng còn có thể níu giữ người ấy lại hay không?

Muốn biết người đó có phải đã thực sự không còn chút tình cảm gì dành cho bạn nữa không, nhất định phải tĩnh tâm lại suy nghĩ cho thật kỹ, quan sát cho thật tỉ mỉ. Và nếu bạn muốn níu kéo, có thể làm theo những cách sau.

Làm cách nào để cứu vãn một mối quan hệ đã chấm dứt, đây là 3 bí quyết để chinh phục lại trái tim mà ai cũng phải biết - Ảnh 1
Nếu bạn muốn níu kéo, có thể làm theo những cách sau. Ảnh minh họa: Internet

Lùi một bước để tiến trăm bước

Tình cảm đã rạn nứt thì hãy chấp nhận sự thật chia tay, suy nghĩ xem xét lại chính mình, phán đoán xem liệu đối phương có còn chút tình cảm nào với mình hay không. Sau đó tạm thời “đóng băng” một thời gian. Trong thời gian “đóng băng” mọi chuyện đã tạm lắng xuống, rất nhiều cặp đôi trong thời gian yêu nhau thường xảy ra nhiều mâu thuẫn thì không hay thường xuyên liên lạc, thậm chí là cắt đứt liên lạc.

Thông thường, trong thời gian “đóng băng”, không được cắt đứt liên lạc hoàn toàn mà phải duy trì tần suất 3-5 ngày liên lạc một lần. Trong thời gian này, bạn nên kéo trọng tâm cuộc sống về chính mình, không ngừng nâng cao giá trị bản thân, thay đổi từ trong ra ngoài. Từ đó có thể bắt đầu đối diện với người ấy bằng một diện mạo hoàn toàn mới, phải để cho người ấy thấy được sự thay đổi và “nâng cấp” của bạn.

Không quá nôn nóng khi liên lạc với người ấy, phải biết giữ chừng mực

Cùng với sự duy trì cho mình một trạng thái ổn định, bạn cũng cần chú ý giấu đi những mong muốn của bản thân. Không nên để lộ ra sự nôn nóng của mình, đừng để đối phương nhận ra “ý đồ” của bạn mà phải tìm cách thăm dò trạng thái tâm lý của họ, tuyệt đối không được thể hiện ra mong muốn của bản thân. Tiếp cận người ấy với tư cách là bạn bè sẽ dễ dàng hơn, quan tâm và hỏi han một cách lịch sự sẽ khiến đối phương dần thả lỏng những lớp phòng ngự đối với bạn.

Khi bạn nhận thấy người ấy đang có biểu hiện muốn “bật đèn xanh” cho bạn thì có thể vận dụng một cách khéo léo, cần phải biết chừng mực, cải thiện khoảng cách giữa hai người. Đừng có lo rằng đối phương sẽ bị sự “lạnh nhạt” của bạn dọa sợ chạy mất. Nếu như bạn lúc nóng lúc lạnh, khó có thể nắm bắt được thì họ mới càng muốn tiếp tục tìm hiểu và chinh phục. Trong lời nói thì có thể có đôi chút thể hiện nhưng vẫn phải giữ chừng mực mà thực hiện bằng hành động nhiều hơn, quan tâm chăm sóc đối phương theo một cách cực kỳ tinh tế.

Làm cách nào để cứu vãn một mối quan hệ đã chấm dứt, đây là 3 bí quyết để chinh phục lại trái tim mà ai cũng phải biết - Ảnh 2
Khi bạn nhận thấy người ấy đang có biểu hiện muốn “bật đèn xanh” cho bạn thì có thể vận dụng một cách khéo léo, cần phải biết chừng mực, cải thiện khoảng cách giữa hai người. Ảnh minh họa: Internet

Nâng cao kỹ năng giao tiếp, tạo ra cơ hội “yêu lại từ đầu”

Muốn “yêu lại từ đầu” thì nhất định cần phải học cách giao tiếp một cách hiệu quả. Giao tiếp không phải là nói bừa. Một chuyên gia tâm lý tình cảm có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp. Khi trò chuyện với nhau, bạn phải biết cách dẫn dắt đối phương biểu đạt ý nghĩ của họ, kiểm soát tiết tấu và không khí của cuộc trò chuyện.

Trong một cuộc trò chuyện tốt đẹp, tình cảm của đôi bên có thể nhanh chóng được nâng cao hơn, cuối cùng có thể nắm bắt được cơ hội “yêu lại từ đầu” hay không vẫn phụ thuộc vào việc chính bạn tạo ra cơ hội. Trong khi trò chuyện, chỉ cần khiến đối phương duy trì được một tâm trạng tốt, đưa ra lời làm lành đúng lúc, thì bạn đã thành công một nửa rồi.

Sau khi cãi nhau, chỉ đàn ông yêu thật lòng mới làm được việc này

Trong những cuộc tranh cãi, đàn ông luôn háo thắng, ít khi nhượng bộ. Nhưng nếu đàn ông yêu thật lòng thì họ sẵn sàng làm việc này vì bạn.

TIN MỚI NHẤT