Là chồng, đừng để 3 nỗi vất vả không tên này rút cạn tuổi trẻ của vợ

Phụ nữ yêu 25/02/2019 09:53

Chồng tốt là người biết đem đến hạnh phúc cho vợ, không phải từ tiền bạc mà từ tình yêu chân thành.

Chồng không biết thấu hiểu, cảm thông

Dẫu biết rằng cuộc sống hôn nhân với cơm áo gạo tiền khiến người chồng chịu không ít áp lực. Gánh nặng kinh tế đè trên vai khiến họ bận rộn, mệt nhoài chốn công sở. Khi về đến nhà, đàn ông thậm chí còn không thèm nói với vợ lời nào, họ lẳng lặng mà đón lấy sự săn sóc của vợ như đấy là điều hiển nhiên.

Vì làm ra tiền nên đàn ông tự cho mình quyền được xem thường vợ, xem việc vợ phải đối tốt với mình là trách nhiệm của cô ấy. Họ quên mất rằng, nếu không yêu, không quan tâm thì cô ấy sẽ mặc kệ tất cả chứ không chu đáo như thế. Vậy nên, dù có đang đưa vợ tiền chăng nữa chồng cũng đừng vội lên mặt. Chồng càng tính toán chi li với vợ, càng có thái độ bề trên thì bạn lại càng tầm thường, nhỏ nhen trong mắt người đời.

Là chồng, đừng để 3 nỗi vất vả không tên này rút cạn tuổi trẻ của vợ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Lăng nhăng

Nếu đàn ông ngày xưa cho mình quyền được tam thê tứ thiếp, được hưởng sự chăm sóc, yêu chiều từ nhiều người phụ nữ cùng lúc và chị em không được quyền ý kiến mà phải cam tâm chấp nhận thì ngày nay đã khác. Không chỉ pháp luật, ngay cả đạo đức xã hội cũng không cho phép sự thiếu chung thủy trong đời sống hôn nhân xảy ra.

Là chồng, đừng để 3 nỗi vất vả không tên này rút cạn tuổi trẻ của vợ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thế nên, nếu người đàn ông bạn yêu bất chấp đạo lý, bất chấp luân thường mà lăng nhăng, ngoại tình với đàn bà khác thì bạn đừng mong anh ta thay đổi. Lăng nhăng, với đàn ông là bản tính, không phải là bởi họ bị dụ dỗ như bạn vẫn tưởng đâu.

Chồng ích kỷ

Đàn ông lấy vợ, bạn phải có trách nhiệm với gia đình của mình, trước mỗi quyết định quan trọng hãy nghĩ về vợ con đầu tiên. Đừng chỉ biết nghĩ cho bản thân, dốc toàn tâm toàn ý để thăng tiến trong sự nghiệp mà nhẫn tâm cướp mất tuổi thơ của con. Vì lợi ích của mình mà bắt vợ con phải chịu thiệt thòi, khổ đau là hành động của đàn ông hèn mọn, vô lương tâm.

Là chồng, đừng để 3 nỗi vất vả không tên này rút cạn tuổi trẻ của vợ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng để những tủi hờn, những vất vả không tên rút cạn thanh xuân của vợ, biến cô ấy thành người phụ nữ đáng thương đến mức tội nghiệp. Cũng đừng chờ đến khi vợ xanh xao gầy mòn, dùng sự im lặng để đáp trả thì lúc đấy cô ấy đã buông tay, đã quyết định cho mình đường lui.

Bạn có biết vợ đang cần gì?

Đọc ngôn ngữ tình yêu của nhau để hiểu nhau. Hiểu nhau mới biết đối phương đang cần gì để mà đáp ứng. Chuyện nghe đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT