Khó khăn không rời bỏ, mâu thuẫn không nghĩ đến chuyện ly hôn - Tình nghĩa vợ chồng thật sự là vậy!

Phụ nữ yêu 18/10/2020 05:58

Giữa cuộc đời mênh mông này, được gặp gỡ, quen biết, yêu thương và đi đến kết hôn thật sự là một mối lương duyên kì lạ trong cuộc đời.

Thế nhưng, theo những chặng đường hôn nhân, tình yêu rơi rụng dần và nhiều người nghĩ cảm xúc ấy đã chết đi rồi. Là vợ chồng nhưng đôi khi chúng ta lại quên mất cách yêu thương người bạn đời như đã từng.

Bấy giờ, nghĩ về đối phương chỉ thấy sự mệt mỏi, chán chường. Nhìn vào mắt nhau chỉ thấy sự thất vọng đến cùng cực.

Đôi khi, chỉ cần mở lời là một cuộc chiến lại nổ ra. Không biết bao nhiêu lần, chúng ta không muốn trở về căn nhà có người vợ, người chồng đang đợi.

Có đôi lúc trong cuộc sống vợ chồng, ta sẽ cảm thấy hối hận vô cùng về đã “trót” cưới người kia. Giá như thời gian quay lại ta sẽ không bao giờ gật đầu với con người đầy vô tâm, ích kỉ và tàn nhẫn ấy. Nếu được chọn lựa lại, hẳn ta sẽ chọn một con người khác.

Thế nhưng, người vợ hay người chồng ở thời điểm đó chính xác là những gì ta cần. Là tình yêu, là sự thấu hiểu và bao dung, là người ta biết rằng sẽ cùng mình sát cánh cho những chặng đường sau này. Chúng ta cũng đã từng rất hạnh phúc, vui vẻ và hài lòng bên người bạn đời của mình cơ mà?

Hôn nhân thật sự không phải là nấm mồ giết chết tình yêu như nhiều người vẫn nghĩ. Mà đúng hơn, cả người vợ và người chồng trong một cuộc hôn nhân bất hạnh là vì chưa thật sự thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Nên nhớ rằng, ngoài sự phản bội thì mọi thứ đều có cách giải quyết nếu cả hai thật sự đồng lòng.

Khó khăn không rời bỏ, mâu thuẫn không nghĩ đến chuyện ly hôn - Tình nghĩa vợ chồng thật sự là vậy! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân không giống tình yêu. Nó đòi hỏi trách nhiệm, bổn phận, kinh tế và rất rất nhiều gánh nặng khác. Đôi khi chúng ta chỉ nhìn thấy hòn đá đè nặng trên vai mình mà không hề biết người bạn đời của mình cũng đang áp lực không kém. Lẽ ra, chính chúng ta phải là người giúp nhau nhẹ gánh, làm cuộc sống trở nên đơn giản hơn nhưng khổ thay, phần lớn lại làm điều ngược lại.

Bao chỉ trích, than vãn, nhiếc móc… đã khiến gánh nặng nhân lên nhiều lần và người bạn đời cảm thấy ngày càng ngột ngạt, bế tắc trong căn nhà mà đáng lẽ ra phải là nơi bình yên và ấm áp nhất. Cuộc sống sẽ nhẹ nhàng vô cùng nếu chúng ta biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác.

Vợ chồng không đơn giản chỉ là sống cùng nhau dưới một căn nhà, ăn cùng mâm, ngủ cùng giường mà thật sự ý nghĩa hơn thế rất nhiều. Đó là những giây phút hoạn nạn, khốn cùng, đau khổ nhất trong cuộc đời vẫn nắm chặt tay nhau không buông.

Là những lúc mâu thuẫn lên đỉnh điểm, cãi vã to tiếng cũng đừng vội nghĩ đến chuyện ly hôn. Vợ chồng là cùng

nắm tay nhau đi hết những ngày cùng tháng hạn như thế!

Khó khăn không rời bỏ, mâu thuẫn không nghĩ đến chuyện ly hôn - Tình nghĩa vợ chồng thật sự là vậy! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Được gặp gỡ, kết hôn với nhau đã là cái duyên kì lạ trong đời. Nhưng muốn giữ được điều đó, muốn bên nhau trọn đời chẳng phải là điều dễ dàng. Hôn nhân đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, phải cố gắng và bao dung rất nhiều.

Cái nắm tay tuổi già chính là bao nhiêu giông bão đã phải đánh đổi qua cả 1 thời tuổi trẻ. Không có cuộc hôn nhân nào chỉ cần yêu nhau là cưới về sẽ hạnh phúc!

4 điều người khôn ngoan không bao giờ nói, người dại dột tự chuốc họa vào thân

Một người khôn ngoan biết lời nói là thứ vũ khí có tính sát thương nguy hiểm. Người thông minh sẽ không bao giờ nói ra 4 điều này.

TIN MỚI NHẤT