Khi yêu, đàn ông sợ hãi điều mà phụ nữ không bao giờ tưởng tượng ra

Phụ nữ yêu 17/07/2018 05:17

Khi một người đàn ông cảm thấy người yêu càng ngày càng tỏ ra phải cần đến mình thì mới có hạnh phúc, anh ta có cảm giác như phải trả món nợ mà chưa bao giờ vay.

Qua nhiều khảo sát thực tế, các nhà tâm lý phát hiện là, khi thực sự yêu một ai đó, dấu hiệu đầu tiên có thể nhận thấy ở người đàn ông là anh ta tỏ ra ... lo lắng! Biết được điều này có ích gì cho phụ nữ không? Họ có thể xua tan nỗi lo buồn của đàn ông không, hay đó là một quy luật tình cảm, bạn không thể làm đảo ngược được. Hiểu được điều đó, phụ nữ có thể thông cảm với đàn ông và làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Vậy khi bắt đầu yêu, đàn ông sợ nhất điều gì? Trước hết, đó là sự lệ thuộc! Họ sợ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc tạo ra hạnh phúc cho người yêu. Khi một người đàn ông cảm thấy người yêu càng ngày càng tỏ ra phải cần đến mình thì mới có hạnh phúc, anh ta có cảm giác như phải trả món nợ mà chưa bao giờ vay.

Khi yêu, đàn ông sợ hãi điều mà phụ nữ không bao giờ tưởng tượng ra - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cho nên, sẽ là tuyệt vời nếu từ khi bắt đầu yêu một chàng trai, bạn đừng chứng tỏ rằng anh ta là toàn bộ thế giới của bạn. Bạn đừng dẹp bỏ tất cả các niềm vui, các thói quen để được ở bên anh ta càng nhiều càng tốt.

Trong thực tế, không ít cô gái bắt đầu thay đổi rất nhiều từ khi có người yêu. Cô bỏ hết cả đám bạn gái của mình, bỏ luôn cả những thú vui thường nhật, chỉ thích ở bên cạnh người yêu và đòi hỏi anh ta phải luôn làm cho mình vui thích. Họ tưởng rằng đàn ông cũng thích thế. Thực ra không phải thế! Đó chính là điều đàn ông sợ nhất.

Một chàng trai tâm sự, từ khi bắt đầu yêu nhau, cô ấy đã đặt ra bao nhiêu “luật lệ” mới. Chẳng hạn như một ngày không gặp, phải khai báo rõ là đi đâu, làm gì?

Khi tôi thật thà giải thích về những buổi vắng mặt đó, nàng thường xị mặt ra rồi kết luận rằng, nếu anh thấy những "trò vô bổ" đó có giá trị hơn là gặp em thì tốt nhất nên chia tay nhau để khỏi phải ai ràng buộc ai! Tôi cảm thấy cô ấy thay đổi hoàn toàn, không còn giống một chút gì với với cô bạn gái dịu hiền, thoải mái mà tôi từng ngưỡng mộ!

Với phụ nữ, tình yêu có thể là tất cả. Tiếc rằng, với nam giới lại không như thế! Đàn ông khi yêu, họ vẫn bị lôi cuốn bởi nhiều cái khác. Cái đó có thể là công danh sự nghiệp, là kiếm tiền và nhiều khi chỉ là những "trò vô bổ" đã đi theo họ suốt cả tuổi thiếu niên cho đến lúc trưởng thành mà ngày nay khi đã thật sự yêu, họ vẫn không thể nào từ bỏ được. Bởi vì nếu từ bỏ tất cả những cái đó thì họ không còn là họ nữa. Họ sẽ rầu rĩ, đau khổ và nếu bị ép buộc kéo dài, có thể họ sẽ trầm cảm.  

Khi yêu, đàn ông sợ hãi điều mà phụ nữ không bao giờ tưởng tượng ra - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ngày nay, trong một xã hội nam nữ bình đẳng, người phụ nữ không nên tự trói buộc con người mình vào người yêu, người chồng. Tại sao lại phải như thế? Chẳng lẽ, ngoài tình yêu ra, phụ nữ không có niềm vui gì nữa ư ? Không những thế, người ta còn cho rằng, chẳng tội gì khi yêu, phụ nữ phải từ bỏ tất cả những gì mình đã say mê trước đó. Vẫn phải đầu tư vào các mối quan hệ bạn bè, các thú vui lành mạnh. Chỉ có những người dại dột mới ném toàn bộ cuộc đời mình vào "canh bạc" tình yêu.

Chữ "canh bạc" ở đây chắc có thể làm không ít bạn gái trau mày. Nhưng không thể phủ nhận được một thực tế là, ngày nay sự tan vỡ tình yêu là điều rất có thể xảy ra, mặc dầu chúng ta chẳng mong như thế!

Thử hỏi nếu bạn dồn tất cả cho tình yêu, đến khi nó chẳng may tan vỡ, bạn sẽ còn lại cái gì? Phải chăng đó cũng là điều lý giải vì sao phụ nữ thường phải gánh chịu hậu quả nặng nề hơn đàn ông khi tình yêu hay hôn nhân đổ vỡ?

Khi yêu, đàn ông sợ hãi điều mà phụ nữ không bao giờ tưởng tượng ra - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thực ra, những phụ nữ không quá lệ thuộc vào tình yêu và cũng không đòi hỏi người yêu phải lệ thuộc vào mình, lại chính là những người thường nuôi dưỡng được tình yêu bền vững hơn, bởi vì họ không làm cho hai người chán nhau mà luôn cảm thấy cần nhau, thiếu nhau, khao khát nhau. Chính cái đó là tình yêu đấy!

Thế mới biết làm sao để một người đàn ông yêu mình đã khó nhưng làm sao để người đàn ông cảm thấy thoải mái, không phải lo sợ, buồn khổ khi yêu còn khó khăn hơn.

Thực tế cho thấy, yếu tố không thể thiếu trong tình yêu là tôn trọng nhau. Đó là sự tôn trọng những sở thích, những thú vui lành mạnh của nhau, làm cho cuộc sống mỗi người ngày càng trở nên phong phú như hai viên ngọc vốn đã lấp lánh thì khi đính vào nhau lại càng lấp lánh hơn.

Một khi đã hết yêu thì tờ giấy đăng ký kết hôn cũng trở nên vô nghĩa

Đàn ông cho dù tốt thì khi hết yêu, người vợ cũng không có ý nghĩa. Có những cặp đôi đến với nhau một cách tự nhiên, họ nghĩ nếu không ràng buộc nhau bởi “đăng ký kết hôn” thì khi chán nhau có thể tự giải thoát cho nhau.

TIN MỚI NHẤT