Khi người ta say

Phụ nữ yêu 21/05/2019 05:01

Khi say nhau, tấm nệm nhỏ cũng rộng. Khi hết say, chiếc giường lớn cũng chật. Khi thích nhau, mái tóc rối thật gợi cảm. Khi hết thích, bộ cánh chỉn chu cũng đâm nhạt toẹt. Khi mê nhau, tám núi cũng trèo. Khi hết mê, một tin nhắn cũng ngại ngần bấm trả lời...

Trong quan hệ nam nữ, những thứ rất thực tế như tiền bạc, công sức… lại được quyết định bởi điều rất mong manh khó đoán: tình yêu. Thứ tình cảm mà người hụt hẫng hay hoang mang tự hỏi, hỡi thế gian tình là gì. Người đau đớn bảo, đấy chỉ là thứ cảm xúc ảo tưởng, chứ làm chi có tồn tại thật trên đời.

Vì đâu người ta say? Theo một số nghiên cứu, thì cơ thể phát ra một thứ nội tiết hoặc “tần số”, khi bắt gặp người cùng pha thì trở nên loạn nhịp, phát ra các tín hiệu cộng hưởng khó có thể che giấu. Có câu rằng, nếu có ai còn tiếc một thời mình yêu, hãy giữ cho màu nắng ngày ấy đừng tan. Đại khái thế. Nỗi say kia chẳng bởi bia rượu hay chất kích thích gì, mà khiến cho người trong cuộc nhớ nhung khao khát.

Say nhau! Nhưng có phải, cứ cảm nắng là muốn dìu nhau đi đến tận cùng? Liệu thế gian có còn hay không thứ tình cảm yêu đương không vụ lợi, trong sáng, vì nhau chẳng đòi hỏi đáp đền? Hay chính đàn bà cũng thường manh nha ý định, khi nào lòng đủ chín muồi thì sẽ không… cấm vận nữa?! Chính suy nghĩ phổ biến ấy đã cổ xúy đàn ông coi sex là điểm cuối của cuộc tình, thật đáng buồn.

Khi người ta say - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mà tình dục thực ra có phải là phần thưởng, là đích đến? Anh ta làm mọi thứ, cốt chỉ để kéo tôi lên giường. Sau đó phủi tay, đúng tồi! Một cô nàng mai mỉa. Thực tế nhan nhản mẫu đàn ông kiểu đó. Nghĩa là vin vào tiếng sét ái tình, vào khoảnh khắc chạm vào mắt nhau để đòi hỏi được “thăng hoa” cùng nhau. Một anh khác lại dùng từ “gặp” để ám chỉ việc kia. Lúc nào thì anh được gặp em, tan chảy trong em nhỉ? Nghe văn hoa thế thôi, nhưng nghĩ lại, thấy thật thô thiển.

Với suy nghĩ thiển cận ấy, nam giới cho là mình cố sẽ được, mình cứ tỏ ra nhiệt tình chịu thiệt, mình diễn sâu tí, sắm vai đau khổ đắm đuối thèm muốn thật khí thế vào, thì sớm muộn gì nàng cũng xin chết, xiêu lòng mà chiều. Mẫu đàn ông ấy đa phần chỉ biết ích kỷ hưởng thụ cho bản thân, không có khái niệm “đôi bạn cùng tiến” đâu. Đừng kỳ vọng ở những mối quan hệ như thế. Họ chỉ chăm chăm thỏa mãn phần con, và cơn say của họ, nếu có đi nữa cũng chỉ thoáng qua, nhanh lắm, ảo lắm, bèo nhèo lắm.

Khi người ta say - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ít có người phụ nữ nào dấn thân vào một mối tình si với mục đích “chiếm đoạt” người yêu. Đa phần đều vì cảm mến đối phương, chứ bảo chị em chọn phương án “chơi xong dông”, hiếm lắm. Tình dục đối với đàn bà ngày càng được xem trọng, nhưng vẫn chưa đạt tới mức độ “nhìn chàng ngon quá, muốn yêu đương nếm mùi đời với người”.

Đời như giấc mộng trả vay vội vàng, nên nhìn nhầm rồi yêu lầm thật là đáng trách, người đàn bà bẽ bàng thốt lên sau khi con ong đã tỏ đường đi lối về. Không phải tiếc thương đóa hoa không phân biệt được nơi cắm xứng đáng, mà bởi thâm tâm không nghĩ phải “tỉnh mộng” sớm thế, trong những phũ phàng lẽ ra không cần phải nếm trải từ một phía.

Khi người ta say - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nên cơn say nào cũng cần một chút tỉnh táo. Điều gì nhanh đến thì khả năng sẽ sớm đi. Những cuống quýt nồng nàn trên giường chưa bao giờ đồng nghĩa với sự gắn bó quan tâm dài lâu cả. Thậm chí, nếu chàng tỏ ra chết lên chết xuống vì mình, thì khi đã “có” điều chàng muốn, chàng cũng có khi giật mình, tự hỏi sao ta lại nông nổi thế này? Buồn cười thế đấy.

Hãy yêu bằng một con tim nóng nhưng sử dụng cái đầu lạnh của mình để hiểu xem, người đến với ta vì chút thân xác nhất thời hay là tấm chân tình thật sự.

Cách để phụ nữ thoát khỏi cơn 'say nắng'

Đã bao giờ bạn rơi vào hoàn cảnh có chồng rồi nhưng vẫn say nắng hay rung động trước một người đàn ông khác trong khi bản thân vẫn rất yêu chồng. Đây không phải là điều hiếm gặp, rất nhiều phụ nữ đều thừa nhận mình đã từng rung động hay say nắng một anh chàng khác ngoài chồng.

TIN MỚI NHẤT