Khi có tiền 5 người không kết giao, khi khốn khó 5 người đừng cầu cạnh

Phụ nữ yêu 14/03/2019 12:39

Khi có tiền hay khi khốn khó cũng có 5 người cần lưu ý.

5 kiểu bạn không kết giao khi có tiền

1. Khi có tiền, không kết giao với người bất trung, bất hiếu

Nếu một người không hiếu thảo với đấng sinh thành của mình, thì cũng đừng mong họ có thể sống chân thành và tình cảm với “người dưng nước lã”. Những người như thế đến xã giao cũng không nên, tốt nhất là tránh xa, việc họ tiếp cận, kết thân với bạn cũng chỉ nhằm những mục đích đen tối, mưu mô chuộc lợi mà thô

2. Khi có tiền, không kết giao với người lười

Những người lười, “dày ăn mỏng làm” sẽ không có tiền đồ chứ chưa nói đến việc thật lòng, một lòng một dạ với bạn. Họ kết giao với bạn chỉ vì muốn bạn ban phát cho chút lợi lộc, để anh ta có thêm lý do để lười biếng.

3. Khi có tiền, không kết giao với người không giữ chữ tín

Làm người, quan trọng nhất chính là thành tín. Kết giao với những người nói mà không giữ lời, chà đạp lên chữ tín, bạn sẽ rất mệt mỏi. Giả sử anh ta mượn tiền của bạn, đừng quá mong đợi vào việc anh ta sẽ trả đúng hẹn.

Khi có tiền 5 người không kết giao, khi khốn khó 5 người đừng cầu cạnh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

4. Khi có tiền, không kết giao với người tà đạo

Những người sống không đứng đắn, gian xảo thực sự nên tránh càng xa càng tốt, ngay cả khi bạn không có tiền chứ chưa nói đến lúc có tiền.

Nếu bạn có tiền, những người này chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội lợi dụng bạn để đạt được mục đích của họ, thậm chí họ còn hại bạn rơi vào trạng thái đồng mưu, đồng lõa với họ.

5. Khi có tiền, không kết giao với người có tâm cơ quá nặng

Những người thuộc nhóm này, miệng họ lúc nào cũng thao thao bất tuyệt, rằng họ thật lòng với bạn nhưng trên thực tế, bạn sẽ chẳng thể biết họ đang toan tính điều gì. Những người như thế sẽ chỉ lợi dụng bạn để đẩy bản thân mình lên.

5 kiểu người không nên kết giao

Khi có tiền 5 người không kết giao, khi khốn khó 5 người đừng cầu cạnh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

1. Người bất hiếu với cha mẹ

Người xưa có câu: "Trăm việc thiện lấy chữ hiếu làm đầu". Bởi "hiếu" là cái gốc của nhân cách, là thứ "đạo" của trăm vạn đức tính.

Nếu một người ngay đến bố mẹ thân sinh của mình còn đối xử không tốt, vậy ta sao có thể đặt hy vọng họ có thể hết lòng với bạn bè được đây?

2. Người cay nghiệt

Những người có thái độ cay nghiệt sẽ không tiếc lời lăng mạ người khác, không biết giữ miệng, chẳng bao giờ dùng tấm lòng mà cư xử. Ở chung với kiểu người này chỉ đem đến cho bạn sự tổn thương cũng như khó chịu mà thôi!

3. Người so đo

Phàm là kẻ chăm chăm tính toán so đo, tất sẽ chỉ lo sợ mình thiệt, từ đó nịnh bợ, luồn cúi, tìm mọi cách để chiếm ưu thế. Kiểu người ấy chẳng những không cần kết giao mà tốt nhất nên tránh xa.

Khi có tiền 5 người không kết giao, khi khốn khó 5 người đừng cầu cạnh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

4. Người không giữ nguyên tắc

Làm người phải có tôn nghiêm, phải giữ nhân cách. Dù cho thanh cao hay bình dân, bất luận giàu có hay nghèo túng cũng không nên tự phụ quá mức, càng không cần xem thường người khác.

Với những kẻ vì tiền bạc, quyền lực mà sẵn sàng thay đổi nguyên tắc làm người của mình, thì dù cho có kết giao, bạn cũng mãi chỉ là một viên đá lót đường trong công cuộc tiến thân của họ mà thôi.

5. Người không có lòng đồng cảm

Không có lòng đồng cảm thì ắt sẽ là người lòng dạ ác độc, hoặc là kẻ quá vì tư lợi. Dù xét trên phương diện nào, kết thân với kiểu người này cũng chẳng khác gì kết giao với loài lang sói.

Sống càng thanh thản, đời càng nhẹ nhàng, chuyện duyên phận cứ để trời cao an bài

Sống ở đời đừng cố tranh giành làm gì, thứ gì thuộc về bạn cuối cùng cũng sẽ thuộc về bạn.

TIN MỚI NHẤT