'Kẽo cà kẽo kẹt, lấy tranh chồng chị, chị khoét mắt ra…'

Phụ nữ yêu 07/11/2018 12:04

Chuyện chị em tranh chồng có vẻ xưa nay chẳng hiếm, từ trong những câu chuyện nghe kể đâu đâu mà vụt thành ngoài đời thực.

Âu cũng chẳng phải bắt nguồn từ trí tưởng tượng của riêng ai, mà từ chính lòng dạ những người đàn bà thích đi mượn đàn ông - nó thức tỉnh chúng ta phải cẩn trọng từng chút từ những người vốn dĩ ở - rất - rất - gần - chúng - ta!

"Chị - em" là gì nhỉ? Ngoài nghĩa diễn tả quan hệ huyết thống, "chị em" thời buổi 4.0 theo ngôn ngữ mạng vẫn hay xài, đó là những người phụ nữ có quan hệ thân thiết với nhau, thân lắm, thân đến mức bất luận xảy ra chuyện gì cũng ở bên nhau, chuyện gì cũng có thể chia sẻ với nhau.

'Kẽo cà kẽo kẹt, lấy tranh chồng chị, chị khoét mắt ra…' - Ảnh 1

Thế nhưng em ơi, chia sẻ buồn vui, không có nghĩa là gật đầu đồng ý cho mượn chồng đâu nhé!

Nghe kể chuyện chị chị em em, em giành luôn cả chồng chị đâu đó xung quanh, mà cảm thấy cuộc đời trở nên mỏi mệt quá! Hạnh phúc chẳng tày gang, còn tình người với nhau cũng chỉ đáng vật ngang giá khi em có suy nghĩ mượn chồng chị một chút, cho vui. Nước mắt chị rơi là vì chị yếu đuối, tổn thương chị chịu ai bảo chị lụy tình, mượn chồng có đôi chút thì chết ai, chết ai đâu?

Thế giới nhiều đàn ông, nhưng em cứ thích người đàn ông của chị đấy! 

'Kẽo cà kẽo kẹt, lấy tranh chồng chị, chị khoét mắt ra…' - Ảnh 2

Chao ôi, cảm thán cho cái tình nghĩa chị em! Nghĩa là ngọt bùi có nhau, nghĩa là buồn vui san sẻ, vậy mà hôm qua vừa mới tâm sự nhỏ to, hôm nay em đã "mượn" luôn chồng chị? Đời mỗi người phụ nữ có thể xuất hiện bao nhiêu người đàn ông? Chắc là tìm kiếm khó quá nên chọn luôn ở gần, có chị sàng lọc trước rồi nên chất lượng khỏi lo, hoặc trót nảy sinh tình cảm, hoặc trót yêu túi tiền của anh ta chứ hả?

Ừ thì cái người đàn ông dễ dàng bị mượn cũng chẳng tốt đẹp gì, nhưng khoan nào, không có người đàn ông này, sẽ có người đàn ông khác, sai lầm chọn nhầm thì làm lại chẳng sao. Cuộc đời người phụ nữ chỉ cần sống tử tế thì chẳng lo cô độc, ấy vậy mà có những người bỏ qua cả tình chị em gắn bó, để đổi lấy dăm ba đoạn tình cảm nực cười mà vẫn khăng khăng cho là tình yêu chân chính. 

'Kẽo cà kẽo kẹt, lấy tranh chồng chị, chị khoét mắt ra…' - Ảnh 3

Buồn thay, có những người phụ nữ thích vay mượn đàn ông, bất chấp người đàn ông ấy là của chị, của em, hay của bạn. Thân ai nấy lo, đàn ông ai nấy giữ, quản không tốt thì họ vớt liền, ngán ngẩm gì là của chị hay của em đâu? Lẽ thường tình vẫn là thắng làm vua, thua thì làm giặc, đến tòa thành bị cướp còn đổi được chủ, huống hồ một người đàn ông bình thường dễ bị lung lay bởi vài ba ánh mắt, vài ba cái động chạm hoặc vài ba cử chỉ lả lơi?

Nhưng cay đắng nhất chính là, người vốn dĩ tưởng như gần gũi với mình nhất, người sẽ hiểu nỗi đau trong lòng mình nhất, người cùng là phụ nữ với nhau, cùng hiểu những nỗi nhọc mệt như nhau, hiểu cả sự tổn thương nếu vận vào ai cũng đớn đau như vậy, nhưng lại trơ trơ đi chen vào giữa, quăng cho mình một cái tát trời giáng về sự phản bội tận cùng. 

'Kẽo cà kẽo kẹt, lấy tranh chồng chị, chị khoét mắt ra…' - Ảnh 4

Người ta vẫn thường nói, tình cảm không mua được bằng tiền, nhưng có những đoạn tình cảm rẻ rúng chỉ đáng giá vài ba xu, khi đứng trước một người đàn ông là có thể hạ giá kịch sàn như hàng sắp hết date. Vì tình, vì tiền, hay vì bất cứ lý do nào khác cũng chẳng đáng để được tha thứ. Đã đội lên người lốt hồ ly tinh thì lòng tự trọng còn vứt đi, huống hồ là tình bạn thân thiết, tất cả những thứ ấy cũng đâu có xá gì!

Tình yêu có được dựa trên tước đoạt từ hạnh phúc của người tưởng chừng gần gũi với mình nhất. Khi có được thứ tình yêu ấy rồi, hẳn là hả hê lắm, hẳn là sẽ thỏa mãn lắm, vì biết rằng nước mắt sẽ rơi và vết thương sẽ dày gấp bội, khi được họ ban tặng cú quay lưng bất thình lình, dẹp bỏ hết cả lẽ sống, cả tình nghĩa, cả đạo đức làm người để đổi lấy một người đàn ông, hay chỉ đơn giản, trong một số trường hợp là dăm ba cái lợi ích vật chất được hưởng. Thế là đá đi cái gọi là tình bạn, tình chị em, đá đi cái gọi là sự gắn bó, ngoảnh đi ngoảnh lại, đã rũ bỏ sạch sẽ rồi. 

'Kẽo cà kẽo kẹt, lấy tranh chồng chị, chị khoét mắt ra…' - Ảnh 5

Ở đời, chẳng có gì là không thể xảy ra, thế mới nói, đàn ông là giống loài dễ thay đổi, còn phụ nữ luôn sâu thẳm tựa đại dương. Chuyện tình cảm thực ra cũng chẳng phải là điều bất biến, nhưng có những người cứ thích mang hạnh phúc ra chơi đùa. Nghịch dao lắm có ngày đứt tay, người đàn ông dễ cướp, dễ mượn, cũng chẳng thể lâu bền. Nhân quả nào có chừa ai, cho đi sẽ nhận lại tương xứng, hay là chúng ta cùng đợi, xem cuối cùng thì hạnh phúc hay bất hạnh sẽ tìm đến mình?

Vì xét cho cùng, phụ nữ luôn là người đau, phải không?

"Kẽo cà kẽo kẹt, lấy tranh chồng chị, chị khoét mắt ra…"

Đừng níu người đàn ông nói những câu này, vì họ đang ‘bóng gió’ chối từ bạn!

Hãy đủ tỉnh táo để nhận ra những câu nói "bóng gió" của đàn ông khi từ chối tình cảm!

TIN MỚI NHẤT