Hôn nhân không có chỗ cho kẻ thứ 3

Phụ nữ yêu 19/05/2018 05:07

Trên đời này nếu như ai cũng ích kỉ, cũng thích đi tranh giành hạnh phúc của người khác thì chắc chắn xã hội sẽ biến thành một trận địa tan hoang. Không còn ai yêu ai, không còn ai tin tưởng ai nữa

Hôm nay tôi được một cô gái nói rằng tình yêu là một loại bản năng của con người vì thế nên chuyện hôn nhân một chồng, một vợ là chuyện hết sức vô lý. Tôi cảm thấy suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm và ấu trĩ. Bởi con người đâu chỉ sống bằng bản năng. Qua bao nhiêu năm tiến hóa, con người đã đạt đến một xã hội văn minh, khoa học tiên tiến thì chẳng nhẽ lại quay ngược lại cái bản năng bầy đàn từ hàng ngàn, hàng vạn năm trước.

Hôn nhân không có chỗ cho kẻ thứ 3 - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Xã hội trước đây đã từng tồn tại hôn nhân năm thê, bảy thiếp nhưng rồi nó cũng bị loại bỏ. Lí do đơn giản rằng những thứ không phù hợp với sự phát triển, tiến lên thì sẽ bị bỏ đi. Đó là quy luật tiến hóa đơn giản.

Tôi còn nhớ có câu chuyện “Đèn lồng đỏ treo cao” của Trung Quốc kể về thân phận những người phụ nữ chung chồng. Trong cuốn tiểu thuyết đó cả bốn người vợ đều rất khổ sở, mệt mỏi, phải nghĩ trăm phương nghìn kế để được chồng chú ý, quan tâm, săn sóc. Cuối cùng trong cả cái đại gia đình đó chẳng ai được hạnh phúc cả. Những người phụ nữ thời đó thật sự bất hạnh và khổ sở vì kiếp chồng chung. Thế nên may mắn làm sao khi trong xã hội hiện đại chuyện năm thê, bảy thiếp đã không còn nữa.

Tôi biết rằng rất nhiều kẻ thứ ba thường lí luận rằng tình yêu đâu có lỗi vì thế họ cứ ngang nhiên chen chân vào gia đình người khác. Tình yêu không có lỗi nhưng việc làm người khác đau khổ, tổn thương thì chắc chắn đó là chuyện chưa bao giờ đúng đắn cả.

Hôn nhân không có chỗ cho kẻ thứ 3 - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Miệng lưỡi không xương có thể dùng rất nhiều lời để bao biện, lấy cớ thế nhưng có những thứ dù nói thế nào cũng chẳng đúng. Phụ nữ liệu ai có thể hạnh phúc khi phải chia sẻ chồng mình với người khác. Ngay cả kẻ thứ 3 kia chấp nhận mối quan hệ mập mờ kia cũng nào đâu có sung sướng, vui vẻ gì đâu. Chẳng qua khi đó cái tham, sân, si trong lòng họ đã che mờ tất cả nên họ chỉ còn thấy bản thân họ, thấy mong muốn của họ mà chưa từng một lần nghĩ cho người khác.

Hôn nhân không có chỗ cho kẻ thứ 3 - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trên đời này nếu như ai cũng ích kỉ, cũng thích đi tranh giành hạnh phúc của người khác thì chắc chắn xã hội sẽ biến thành một trận địa tan hoang. Không còn ai yêu ai, không còn ai tin tưởng ai nữa. Mọi người sẽ lúc nào cũng chỉ nhăm nhe lấy đi hạnh phúc của người khác. Như vậy quả thật là đáng sợ.

Thế nên hôn nhân một vợ một chồng chắc chắn vẫn luôn là lựa chọn phù hợp và hạnh phúc nhất với phụ nữ.

Trong hôn nhân, luôn có một câu nói khiến bão tố tránh xa ngôi nhà của bạn

Con hỏi mẹ, rằng suốt mấy mươi năm bên ba con, những khi cãi vã chẳng phân nổi thắng thua, những lần mỏi mệt chẳng muốn nhìn thấy nhau, phải nói điều gì đây, phải làm thế nào để bão đừng ghé qua ngôi nhà của mình?

TIN MỚI NHẤT