Hạnh phúc chỉ nên như cồn 75%

Phụ nữ yêu 30/11/2021 06:00

Nồng độ cồn không nên quá cao, 75% sẽ phát huy tác dụng. Hạnh phúc cũng vậy, chỉ nên vừa phải, đừng quá tham lam.

Một sinh viên học trong ngành y quân đội từng chia sẻ lại cách tiêm cho bệnh nhân mà cậu học được từ chuyên gia.

Nói về các bước khử trùng, chuyên gia nói rằng chỉ có thể dùng cồn 75% để khử trùng, không nên pha càng đặc càng tốt. Vì cồn 75% có thể tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả, nồng độ cồn cao hơn sẽ ngăn cản sự xâm nhập của chất lỏng vào cơ thể.

Cậu sinh viên luôn ghi nhớ những lời này. Sau đó, khi kinh nghiệm ngày càng nhiều, cậu càng hiểu rõ hơn ý nghĩa sâu xa từ việc tiêm đó. Nồng độ cồn không nên quá cao, sau khi đạt giá trị tối ưu sẽ phản tác dụng. Hạnh phúc cũng vậy, đừng tham lam.

Đúng vậy, chúng ta thường nghĩ rằng hạnh phúc là càng nhận được nhiều thì càng tốt. Nhưng trên thực tế, phải đảo ngược những thái cực, thái quá sẽ rườm rà.

Cho dù có ngàn căn nhà, buổi tối cũng chỉ ngủ một phòng, cho dù có một vạn mẫu đất màu mỡ, cũng chỉ cần một ngày ba bữa cơm.

Hạnh phúc chỉ nên như cồn 75% - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Càng khao khát, càng mất đi

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những nhu cầu riêng, có người mưu cầu danh lợi, có người tìm kiếm lợi lộc, có người tìm kiếm của cải, có người tìm kiếm tình yêu. Nhưng khi quá trình theo đuổi và bạn bị mắc kẹt, bạn càng muốn nhiều hơn, bạn sẽ càng thua.

Trên con đường đến với mục tiêu, bạn rất dễ quên đi ý định ban đầu và bị mắc kẹt bởi đủ loại lòng tham. Cái gì của bạn cũng có cái giá của nó, cái gì không phải của bạn thì dù có tạm thời bạn cũng sẽ mất theo cách khác.

Có một câu nói trong "Đạo Đức Kinh": "Không có bất hạnh nào lớn hơn sự thiếu hài lòng, không có điều đáng trách nào lớn hơn ham muốn”.

Điều mà con người ta sợ nhất là họ sẽ nghĩ đến chuyện đó nếu có, hoặc nếu có rồi thì họ sẽ luôn trong tình trạng không hài lòng.

Giảm ham muốn để được hạnh phúc

Nếu bạn so sánh cuộc sống với một cuộc luyện tập thì trên đường đi là một quá trình cân bằng không ngừng giữa mong muốn và khả năng.

Rất nhiều rắc rối và đau đớn bắt nguồn từ việc muốn nhiều thứ nhưng khả năng của bản thân lại không đủ. Kết quả là, bạn chỉ có thể để bản thân sống chăm chỉ hơn dưới áp lực của dục vọng. Đến lúc có càng nhiều, bản thân lại không được vui vẻ như trước bởi những lựa chọn của bạn thường không xuất phát từ trái tim mà di ham muốn điều khiến.

Bạn cho rằng mình đang tạo ra hạnh phúc cho chính mình, nhưng thực chất, bạn đang từng bước hủy hoại hạnh phúc đó.

Hạnh phúc vừa phải mới là hạnh phúc thật sự

Người ta thường nói: “Khi còn nhỏ, hạnh phúc là một điều rất đơn giản, khi lớn lên, giản dị là một điều vô cùng hạnh phúc”.

Thực tế, hạnh phúc là một trải nghiệm, một trạng thái của tâm trí. Nếu bây giờ bạn luôn cảm thấy hạnh phúc quá khó khăn thì vấn đề chủ yếu là bạn đo lường hạnh phúc quá khắt khe.

Hạnh phúc chỉ nên như cồn 75% - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Một người phụ nữ đang ngồi bên bờ sông, tình cờ gặp một ông già đi ngang qua, cô buồn bã kể lại những bất hạnh mà mình gặp phải. Sau khi kiên nhẫn nghe xong, ông lão cũng không nói nhiều, chỉ đồng ý với người phụ nữ rằng ngày mai ông sẽ lại đến đây đồng thời, ông sẽ mang đến cho cô câu trả lời.

Người phụ nữ đến dự đúng giờ đã hẹn, ông lão mang theo năm tờ giấy.

Câu trả lời cho câu hỏi tương tự được viết trên đó: Nếu có thể, hạnh phúc lớn nhất bạn muốn là gì?

Người phụ nữ đọc câu trả lời, và tờ giấy ghi: "Tôi có nhà", "Tôi có cha mẹ yêu thương tôi", "Tôi có một đôi mắt sáng", "Tôi có thể nghe tiếng chim hót", và " Tôi có thể đứng dậy và đi tiếp”.

Những câu trả lời này khiến cô rất phân vân.

Vì vậy, ông già đưa cô đến gặp năm người trả lời, hóa ra đó là năm đứa trẻ, và chúng đều có nhân dạng đặc biệt, chúng đều là những đứa trẻ bị ruồng bỏ, mồ côi, mù, câm điếc và bại liệt.

So với họ, những gì một người phụ nữ như cô có được là niềm hạnh phúc lớn nhất. Sau khi nhìn thấy những đứa trẻ này, người phụ nữ lại khóc, nhưng lần này, cô rơi nước mắt vì hạnh phúc.

Đối với một người đói, một bữa ăn ngon là đủ để người đó hài lòng.

Đối với những người đầy đủ, tiêu chuẩn hạnh phúc có thể phát triển thành giàu có hơn, nhà to hơn, địa vị cao hơn...

Có được những kỳ vọng và triển vọng cho cuộc sống, đây là một điều đáng khen ngợi. Nhưng nếu bạn chỉ đo lường mức độ hạnh phúc bằng số lượng vật chất mà bạn có thì bạn thực sự đang đặt niềm hy vọng của mình không đúng chỗ.

Đừng tham lam quá nhiều, hãy làm mọi việc trong khả năng của mình, nỗ lực từng bước để từ từ đạt được nội tâm dồi dào và phong phú, để mọi thứ trở nên vừa ý.

Người xưa có câu: “Hạnh phúc giống như chiếc giày trên chân bạn, dù người ngoài nhìn vào thế nào, bạn chỉ cần biết nó có vừa vặn và cảm thấy thoải mái hay không”.

Đừng bao giờ ghen tị với những gì người khác có chứ đừng nói đến những so sánh không cần thiết.

Trong xã hội đầy biến động và phức tạp này, chúng ta phải giữ một cõi thanh tịnh cho riêng mình, để những mong đợi của chúng ta được chính đáng. Bạn không cần phải có tất cả mọi thứ, chỉ cần có mọi thứ bạn cần, đó là niềm hạnh phúc lớn lao.

Ngày con trai nhập viện, chúng tôi bàng hoàng phát hiện bí mật của nhau và một sự thật khác còn phũ phàng hơn

Lấy nhau 7 năm nay, lương cả hai mỗi tháng ngót 30 triệu, vậy mà giờ đây trong nhà chúng tôi không có tiền chữa bệnh cho con. Để rồi vợ chồng tôi đau đớn phát hiện sự thật phũ phàng.

TIN MỚI NHẤT