Facebook 'kẻ thù' không đội trời chung của hôn nhân

Phụ nữ yêu 10/06/2018 05:28

Có lẽ đáng ngạc nhiên, nhưng Facebook đã được phát hiện là một trong những nguyên nhân chính gây nên ly dị. Điều này có thể các cặp vợ chồng vốn không hề nghĩ tới, nhưng nó là một “hiểm họa” dần dần tác động theo thời gian.

Dưới đây là một số hành vi đáng e ngại và có thể phá hoại cuộc hôn nhân của bạn.Nếu không có sự tự kiểm soát để ngăn chặn những việc trên mạng xã hội có thể sẽ “giết chết” hôn nhân của mình.

Facebook 'kẻ thù' không đội trời chung của hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong hôn nhân, người vợ cần đóng vai trò bảo vệ chồng. Bảo vệ ở đây được hiểu là bảo vệ danh dự cho chồng mình. Facebook không bao giờ là nơi thích hợp để công khai chỉ trích chồng. Đây không phải là cách để thúc đẩy mối quan hệ mà chỉ làm cho mọi chuyện tồi tệ hơn mà thôi. Nếu không thể ca ngợi chồng mình trên mạng xã hội, đừng ca thán hay chê bai.

Bất cứ những gì bạn viết khi đang tức giận hoặc say rượu

Tức giận và khi say rượu đều có một điểm chung là làm cho bạn mất kiểm soát trong cảm xúc và bạn có thể nói ra những điều sau này bạn phải hối tiếc. Những gì bạn chia sẻ trên facebook trong lúc đang tức giận hoặc say rượu có thể khiến bạn tốt hơn, nhẹ lòng hơn lúc đó nhưng sau đó nó có thể khiến mọi người có cái nhìn khác đi về bạn và mối quan hệ của bạn.

Facebook khiến các cặp đôi nghi ngờ, dò xét nhau

Facebook 'kẻ thù' không đội trời chung của hôn nhân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Facebook thật sự đem niềm tin của vợ chồng ra thử thách, và đáng buồn là rất nhiều người thất bại. Chừng 58% người biết mật khẩu của bạn đời, nhưng người ấy không phải lúc nào cũng biết rằng họ biết. Thay vì thảo luận về sự bất an của mình trong mối quan hệ, nhiều người lại đi dò xét vào nơi riêng tư của bạn đời.

Khá dễ để ngoại tình trên Facebook

Bạn luôn nghĩ bạn đời chỉ dùng Facebook để liên lạc với bạn bè và người thân. Nhưng theo thống kê, 14% người sử dụng Facebook là để ngoại tình.

Bạn bị phân tâm bởi những lời tranh luận của người khác về mối quan hệ của hai người

Bạn chia sẻ những điều tiêu cực về chuyện vợ chồng trên facebook và mong nhận về những lời khuyên chân thành? Nhưng thực tế, cái mà bạn nhận về chỉ là những cuộc tranh luận không đầu, không cuối. Mỗi người đưa ra quan điểm cá nhân của họ và họ không ở trong cuộc hôn nhân của bạn nên họ không thể hiểu đúng vấn đề. Bạn sẽ bị quay mong mòng quanh những lời tranh luận, phân tích của mọi người, rất có thể bạn sẽ áp dụng những điều tội tệ nhất vào cuộc hôn nhân mình.

Thời lượng sử dụng Facebook có thể giết chết hôn nhân

Facebook 'kẻ thù' không đội trời chung của hôn nhân - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nghe có vẻ khó tin, nhưng mạng xã hội có thể đẩy hôn nhân đến bờ đổ vỡ. Một nghiên cứu đã phát hiện 1/7 người đã có ý định ly hôn vì bạn đời mê mải với Facebook, Skype, Snapchat, Twitter hoặc WhatsApp.

Facebook là một điều khá thú vị trong cuộc sống hiện đại và không nhất thiết phải loại bỏ nó. Nhưng người khôn ngoan là người không “trình làng” những điều tồi tệ trong cuộc sống hôn nhân của mình. Hãy luôn luôn nhớ một câu: “Nếu bạn không có bất cứ điều gì tốt đẹp để chia sẻ, vậy thì đừng chia sẻ điều gì”. Không phơi bày mọi thứ về gia đình bạn, đấy là yếu tố cần thiết bạn phải làm.

Trái tim đàn ông một lần thay đổi thì đã là thứ bỏ đi

Chỉ cần một lần thay đổi, một lần quên đi tình nghĩa để mà ngã vào vòng tay khác thì trái tim ấy thành thứ bỏ đi rồi. Đàn bà cứ cố nắm giữ làm gì cho thêm đau đớn.

TIN MỚI NHẤT