Đừng vội chấm dứt cuộc hôn nhân của bạn khi chưa trả lời được 4 câu hỏi này

Phụ nữ yêu 01/06/2018 05:18

Sẽ có những thời điểm bạn cho rằng cuộc hôn nhân thật sự tệ hại, nhưng bạn có chắc rằng ly hôn là cách giải quyết tốt nhất cho cả hai?

Ly hôn giữa thời đại hiện nay không phải là điều gì đó quá kinh khủng. Khi tình yêu giữa hai người không còn tồn tại thì ly hôn chính là sự lựa chọn tốt cho cả hai, để nhằm giải thoát nhau khỏi một cuộc hôn nhân bức bối, tồn tại đầy rẫy những vấn đề không mong muốn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng khá nhiều cặp vợ chồng trẻ quyết định ly hôn rất nhanh chóng. Như thể họ chỉ vừa giận dỗi nhau vài tuần lễ, không vừa ý với cái này cái kia là đã có thể buông ra câu nói ly hôn. Một khi cáu bẳn, tâm trạng bức xúc, họ bị lửa giận làm cho mất khôn và tiêu diệt hoàn toàn cảm xúc yêu đương với đối phương. Điều này tất nhiên là một điều tệ hại, bởi hôn nhân không phải là trò chơi.

Hãy ý thức được rằng cuộc hôn nhân của bạn có tác động không chỉ riêng hai người mà còn tác động tới rất nhiều người. Và mọi chuyện cũng sẽ trở nên đáng buồn hơn rất nhiều nếu giữa hai bạn xuất hiện những đứa con. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định ly hôn, rất có thể sau khi trả lời xong 4 câu hỏi này, ý định ly hôn của bạn sẽ bị dập tắt:

Đừng vội chấm dứt cuộc hôn nhân của bạn khi chưa trả lời được 4 câu hỏi này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

1. Bản thân bạn đã làm tất cả mọi việc trong khả năng của mình để cứu vãn tình trạng tồi tệ của cuộc hôn nhân chưa?

 

Đừng chỉ đổ lỗi cho đối phương, bạn nên biết rằng mọi cuộc đổ vỡ đều bắt nguồn từ lỗi sai của cả hai phía. Chắc chắn phải tồn tại những điểm nào đó khiến đối phương chán ghét cuộc hôn nhân hiện tại, và tất nhiên lỗi sai đó có thể xuất phát từ phía bạn lắm chứ?

Hãy ngồi lại trao đổi cùng nhau và tìm cách khắc phục. Sửa đổi bản thân để giữ gìn hạnh phúc gia đình không là điều gì đó quá tệ. Còn nếu người ta đã khăng khăng là bạn tốt cả và họ dứt khoát ra đi thì lúc bấy giờ mới không nên níu giữ.

2. Ly hôn có phải là sự lựa chọn tốt nhất cho cả hai người vào thời điểm hiện tại?

Khi cả hai không cảm thấy sẵn sàng, tại sao các bạn lại ly hôn? Khi biết rõ rằng cuộc sống sau khi ly hôn sẽ trở nên tồi tệ hơn, khiến bạn hụt hẫng hơn, các mối quan hệ cũng có ảnh hưởng ít nhiều, thì tại sao các bạn lại chọn lựa đường ai nấy đi?

Nếu biết trước con đường riêng sẽ gặp nhiều chông gai và khó khăn hơn so với việc tiếp tục cùng nhau đi chung một con đường, hãy chủ động đề nghị đối phương xem xét lại. Các bạn có thể sẽ cần nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về quyết định hệ trọng của đời mình.

Đừng vội chấm dứt cuộc hôn nhân của bạn khi chưa trả lời được 4 câu hỏi này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Quyết định ly hôn của bạn có bị tác động/chịu ảnh hưởng từ ai không?

Hạnh phúc của bản thân bạn là do bạn tự quyết định, một khi bạn nghĩ tới chuyện ly hôn do bị tác động hoặc ảnh hưởng bởi ai đó thì chắc chắn đã có gì đó sai sai ở đây. Người ngoài có thể nhìn rõ chuyện hơn bạn trong một số trường hợp, nhưng chỉ chính bản thân bạn mới có thể có những cảm nhận rõ ràng nhất, chân thực nhất trong cuộc hôn nhân của mình.

Đừng vội vàng chịu ảnh hưởng từ câu chuyện của người khác hay để người khác áp đặt suy nghĩ lên câu chuyện của chính mình. Gia đình bạn ra sao, người đàn ông của bạn như thế nào… hãy để thời gian trong quá khứ, hiện tại và một phần của tương lai chứng minh.

Đừng vội chấm dứt cuộc hôn nhân của bạn khi chưa trả lời được 4 câu hỏi này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

4. Các bạn đã gặp nhau như thế nào, cùng nhau vượt qua những khó khăn nào và tại sao lại quyết định gắn kết cuộc đời mình với nhau?

Trước khi bỏ cuộc người ta thường sẽ nghĩ tới lý do vì sao lại bắt đầu. Khi bạn hồi tưởng lại một thời yêu nhau cuồng nhiệt, đắm say bạn sẽ thấy "À, hóa ra chúng ta đã từng yêu nhau như thế!". Khi bạn nhắc nhớ lại những lần cùng nhau vượt qua sóng gió, bạn sẽ nhận ra rằng các bạn đã từng sống chết vì nhau. Và cuối cùng, khi các bạn quyết định chia sẻ cuộc đời cùng nhau cũng đồng nghĩa với việc các bạn không muốn một ngày nào đó phải rời xa nhau.

Sau khi trả lời tất cả 4 câu hỏi này, bạn sẽ biết mình có thực sự muốn ly hôn nữa hay không!

Đàn ông chưa bỏ nhân tình, chỉ là vì chưa bị phát hiện thôi

Đàn bà, một khi làm nhân tình, lại luôn tin rằng anh ta không thể bỏ vợ là vì con, còn anh ta không thể bỏ mình là vì yêu mình thật sự. Nhưng em ơi, tình yêu là gì với kẻ phản bội vợ con đây. Tình nghĩa là gì với người dối lừa không thương tiếc vợ con đây.

TIN MỚI NHẤT