'Đừng mong vợ cư xử như công chúa khi cô ấy bị đối xử như nô lệ'

Phụ nữ yêu 30/06/2018 05:11

"Đừng suy nghĩ rằng nhiệm vụ của cô ấy là làm mọi thứ tốt hơn, thú vị hơn. Bạn đừng mong vợ cư xử như công chúa khi cô ấy bị đối xử như nô lệ. Hãy cho cô ấy biết bạn cũng cùng cô ấy giải quyết. Đó là cách chúng tôi giữ lửa tình yêu".

Đó là một phần câu trả lời của anh Brad Kearns - một blogger 29 tuổi ở Tuggerah, New South Wales, Úc - khi nhận được câu hỏi anh có cảm thấy không hài lòng với cuộc sống hôn nhân đơn điệu của mình hay không. Có lẽ vấn đề cảm thấy nhàm chán sau một thời gian chung sống với nhau là điều dễ xuất hiện ở các cặp vợ chồng lâu năm. Thế nhưng, anh Brad lại có quan điểm khác. Anh viết trên trang blog của mình:

Chúng tôi đã ở bên nhau 10 năm rồi. Hôm qua tôi nhận được tin nhắn hỏi rằng liệu tôi có cảm thấy không hài lòng với cuộc sống đơn điệu của một cuộc hôn nhân lâu dài hay không. Liệu vợ tôi có cảm thấy chán và cách tôi thích nghi với điều này hay tôi vẫn đang mong đợi gì hơn ở cô ấy. Bạn biết đấy, vẫn còn rất nhiều điều thú vị, vui vẻ.

'Đừng mong vợ cư xử như công chúa khi cô ấy bị đối xử như nô lệ' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều quan trọng ở đây…

Sau 10 năm, rất nhiều ngày của chúng tôi trôi qua tương tự nhau. Nó dễ dàng rơi vào quên lãng trong nhiều tuần, nhiều tháng trong nhiều năm qua. Nhưng đó không có nghĩa là nó nhàm chán. Nó chỉ có nghĩa là có rất nhiều thứ đang xảy ra ở hiện tại.

Cô ấy không nhảy lên người tôi bất kì khi nào có thể, cô ấy không còn là một cô gái 18 tuổi đã từng làm rối tung ở một bữa tiệc. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy nhàm chán. Nó chỉ có nghĩa là chúng tôi có nhiều trách nhiệm khác mà nó rất quan trọng trong tâm trí cô ấy bây giờ. Và tất nhiên, giờ đây cô ấy có thể có đôi chút mệt mỏi, chán nản. Nhưng nó không có nghĩa cô ấy không phải là con gà con đáng yêu mà tôi từng hẹn hò. Nó chỉ có nghĩa là rất nhiều thứ khó chịu đang xảy ra khiến cô ấy căng thẳng.

'Đừng mong vợ cư xử như công chúa khi cô ấy bị đối xử như nô lệ' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn không thể mong đợi những điều không bao giờ thay đổi trong một mối quan hệ. Bởi vì nó là như thế. Thời gian trôi qua, nó không còn như chuyện cổ tích mà rất chân thật, giống với một cuộc sống hơn. Nếu cô ấy căng thẳng, hãy cố gắng san sẻ với cô ấy. Nếu cô ấy mệt, hãy để cô ấy nghỉ ngơi. Nếu cô ấy lo lắng, hãy nói rằng cô ấy đang làm một việc tuyệt vời và nếu cô ấy thấy bất an, hãy nói rằng bạn yêu cô ấy hơn bao giờ hết.

'Đừng mong vợ cư xử như công chúa khi cô ấy bị đối xử như nô lệ' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nó không phải là việc phê phán họ so với con người của họ ở quá khứ, đó là trưởng thành cùng nhau, tìm ra những lý do mới để yêu nhau một lần nữa. Nhưng có một điều chắc chắn, đừng suy nghĩ rằng nhiệm vụ của cô ấy là làm mọi thứ tốt hơn, thú vị hơn. Bạn đừng mong vợ cư xử như công chúa khi cô ấy bị đối xử như nô lệ.

Hãy cho cô ấy biết bạn cũng cùng cô ấy giải quyết. Đó là cách chúng tôi giữ lửa tình yêu.

Tôi nghĩ cô ấy ổn.

Đàn bà khôn khi cãi vã không bao giờ làm 5 điều này

Cãi vã, bất đồng quan điểm là chuyện rất bình thường trong một cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất là lối cư xử sai lầm của người phụ nữ trong khi cãi vã.

TIN MỚI NHẤT