Đừng mãi ngộ nhận và mù quáng vì một tình yêu đã kết thúc

Phụ nữ yêu 19/12/2018 05:07

Nhiều người tin vào thứ gọi là "duyên- phận" thế nhưng người yêu cũ là một điều khiến nhiều người không thể nào quên được và cũng chỉ có thể nhớ lại về kỉ niệm, kí ức.

Lý do tại sao chúng ta chưa quên được người yêu cũ? Dù họ là người đã đi qua cuộc đời ta rồi, đã là quá khứ, đã không còn yêu ta nữa mà tại sao chúng ta không thể quên được họ?

Người yêu cũ là một khái niệm gì đó rất mơ hồ. Sau một cuộc tình, có những người có thể quên được người yêu cũ rất nhanh nhưng có những người lại "vật lộn" với thứ tình cảm đó và không thể nào thoát ra được những ám ảnh của cuộc tình cũ cũng như không thể nào quên được người yêu cũ.

Khi chia tay một mối tình không thể nói rằng chúng ta có thể dễ dàng vượt qua được. Đôi khi trong một khoảnh khắc nào đó, chúng ta chợt vương vấn một thứ gì đã qua, kỉ niệm chợt ùa về. Dù đã hết duyên nhưng đó cũng từng là những kỉ niệm đẹp nên vẫn khiến chúng ta trân trọng và nhớ lại.

Đừng mãi ngộ nhận và mù quáng vì một tình yêu đã kết thúc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người tin vào thứ gọi là "duyên- phận" thế nhưng người yêu cũ là một điều khiến nhiều người không thể nào quên được và cũng chỉ có thể nhớ lại về kỉ niệm, kí ức.

Khi một cuộc tình kết thúc, người ta nhìn lại lý do chia tay là gì? Trên đời này có rất nhiều lý do chia tay "phi thực tế" nhưng con người ta lại cố gắng nói ra một cách đầy hợp lý mà không biết người nghe cảm thấy nó phi lý đến nhường nào.

Trong một cuốn sách tựa đề: "Thôi đừng nói chuyện ngày mai" có nói về: "Lý do chia tay là gì?". Hãy tìm hiểu lý do chia tay là gì để chúng ta có thể nhìn nhận mọi thứ một cách đúng đắn hơn về một cuộc tình và về chuyện chia tay, về người yêu cũ.

Có một thực tế là, khi yêu sâu đậm người ta thường quan tâm, chăm chút cho nhau từng chút một, sợ làm người kia buồn, tổn thương. Thế nhưng khi tình yêu đã thay đổi, tình cảm của họ dành cho mình không nhiều người ta sẽ vô tâm, không quan tâm nhiều đến cảm xúc của bạn. Thật ra, không có ai vô tâm cả chỉ là họ không đặt tâm của họ vào bạn và đặt vị trí của bạn là quan trọng trong lòng họ mà thôi.

Đừng mãi ngộ nhận và mù quáng vì một tình yêu đã kết thúc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trong tình yêu có rất nhiều lý do kết thúc "phi lý" để kết thúc một cuộc tình thế nhưng con người chúng ta cứ mãi ngộ nhận và mù quáng tin rằng, người kia vẫn còn yêu mình rất nhiều để rồi tự làm mình đau, tự làm mình tổn thương và tự trách bản thân mình không đủ tốt để níu giữ tình yêu.

Thực tế, không có lý do nào tình yêu kết thúc vì bị gia đình ngăn cản. Nếu lấy lý do tình yêu phải kết thúc vì gia đình ngăn cấm, một là do người ấy yêu gia đình quá nhiều và yêu bạn quá ít; hai là tình cảm đối phương dành cho bạn không đủ sâu đậm để có thể cùng nhau nỗ lực vượt qua.

Chính vì vậy, lý do bị gia đình ngăn cản chỉ là một cách để bao biện cho sự hèn kém và thiếu kiên định của bản thân vì nếu một tình yêu đủ lớn có thể cùng nhau băng qua tất cả,chứ không phải buông thả để cho sóng gió quật ngã.

Một lý do chia tay rất phổ biến, đó là chia tay vì không hợp. Không có tình yêu nào kết thúc vì không hợp. Nếu tình yêu kết thúc vì không hợp thật ra họ chỉ đang cố gắng bao biện, che đậy sự ích kỉ của bản thân. Bởi không ai sinh ra trên đời này hoàn toàn dành cho một ai hay phù hợp với một ai.

Đừng mãi ngộ nhận và mù quáng vì một tình yêu đã kết thúc - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mỗi người đều là một cá thể khác biệt, đến bên nhau là để cảm nhận cái ưu điểm và bù đắp cái khuyết điểm chứ không phải tìm kiếm sự hoàn hảo. Nếu bạn đòi hỏi một người hoàn toàn phù hợp với bạn là thực ra bạn chỉ yêu chính mình. Tình yêu chính là cùng nhau thay đổi, cùng nhau nỗ lực để tốt hơn chứ không phải cố chấp giữ lấy cái xấu, tự tin cho rằng mình đúng  và cho rằng người kia không phù hợp với mình.

Chính vì vậy, sau khi chia tay một cuộc tình, mỗi người cần nhìn nhận lại bản thân, hiểu được lý do chia tay là gì để có cái nhìn đúng đắn về nó. Đừng ngộ nhận, đừng tự trách móc bản thân rồi hi vọng có thể quay lại bên nhau để rồi khi người kia có người yêu mới, chúng ta lại tự làm tổn thương chính mình. Nếu không thể quên người yêu cũ thì đừng cố quên mà hãy lấy đó là một bài học cho những cuộc tình tiếp theo sau này. Và rồi sau tất cả những tổn thương và đau đớn, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn và biết tìm hạnh phúc thực sự của chính mình.

5 nguyên tắc để tình yêu mặn nồng theo năm tháng

Con người luôn quan niệm vạn vật đều sẽ thay đổi theo thời gian và tình yêu cũng không ngoại lệ. Vì thế để duy trì các mối quan hệ đặc biệt là tình yêu chúng ta cần nắm giữ những bí quyết nhất định.

TIN MỚI NHẤT