Đừng im lặng trong hôn nhân

Phụ nữ yêu 25/02/2018 05:05

Điều quan trọng nhất trong hôn nhân chính là hai người giao tiếp, nói chuyện với nhau thường xuyên. Chính nhờ điều đó mà vợ chồng có thể hiểu nhau hơn, và kịp thời sửa chữa những sai lầm không đáng có.

Hạnh lấy chồng được 5 năm nhưng càng lúc cô càng cảm thấy không hạnh phúc. Cô là cô gái thích những điều lãng mạn, ngọt ngào trong tình yêu nhưng chồng cô lại là người khô cứng, không bao giờ làm bất cứ điều gì lãng mạn. Sinh nhật vợ hay ngày lễ tình nhân anh cũng chẳng bao giờ ở nhà với cô chỉ tặng quà xong là xong. Người ta lấy chồng được cưng chiều, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa thì Hạnh chẳng bao giờ được nghe chồng nói âu yếm một câu..

Nhiều lúc Hạnh không hiểu sao năm xưa mình lại đồng ý lấy anh. Có lẽ vì ngày đó thấy anh thật thà, hiền lành lại tử tế, tốt bụng mà Hạnh đem lòng cảm mến. Dù khi yêu Hạnh cũng biết anh không phải kiểu người tình cảm lãng mạn nhưng cô vẫn đồng ý.

Thế nhưng sống với nhau không phải là điều dễ dàng. Năm này qua năm khác vợ chồng mà không vun vén tình cảm, không giành thời gian quan tâm, săn sóc nhau thì tình cảm sẽ phai bớt dần. Có lúc Hạnh còn nghĩ rằng mình đã hết yêu anh rồi.

Cứ luẩn quẩn trong những suy nghĩ đó nên đôi khi Hạnh cũng tỏ vẻ cau có, khó chịu, lạnh nhạt với chồng. Một hôm anh đã hỏi cô rằng có phải cô đang giận dỗi gì không mà dạo này không bao giờ vui vẻ. Lúc đầu Hạnh nói không có việc gì cả, nhưng rồi cô cũng thành thật kể với anh rằng cô mong hai vợ chồng có thể tình cảm và quan tâm nhau nhiều hơn.

Đừng im lặng trong hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Nghe lời Hạnh tâm sự, chồng cô mới vỡ lẽ. Anh không ngờ rằng thời gian qua mình đã vô tâm với cô như vậy. Anh cứ mải làm, mải ăn nên không nghĩ nhiều đến cảm xúc của cô. Anh chỉ tặng cô quà mà không dành thời gian ở bên cô những dịp trọng đại là vì anh mải làm ăn. Anh vẫn nhớ cô nói thích có một căn nhà riêng gần bờ biển để sống. Vì thế anh tối ngày làm việc vất vả để thực hiện mơ ước cho cô.

Anh biết mình là người khô khan, không lãng mạn nhưng anh thật lòng yêu cô. Anh xin lỗi vì bao lâu nay đã không hiểu được tâm tư của cô. Anh hứa sẽ dành thời gian ở bên cô nhiều hơn. Nghe những lời chồng nói, Hạnh cũng mới nhận ra là cô còn yêu anh nhiều lắm. Cô cũng thấy được sai lầm của mình đã không chịu nói chuyện nhiều hơn với anh để hiểu anh hơn.

Điều quan trọng nhất trong hôn nhân chính là hai người giao tiếp, nói chuyện với nhau thường xuyên. Chính nhờ điều đó mà vợ chồng có thể hiểu nhau hơn, và kịp thời sửa chữa những sai lầm không đáng có.

Bí quyết hạnh phúc là tử tế với chính mình

Chúng ta không cho mình thời gian để nghỉ ngơi để chữa lành. Vì vậy chúng ta sẽ bị mắc kẹt mãi mãi trong một vòng luẩn quẩn của sự buồn bã. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được niềm vui hay hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT