Dù có yêu nhau đến mấy, các cặp đôi cần tránh làm 7 điều sau trên mạng xã hội

Phụ nữ yêu 26/09/2020 05:35

Tình yêu đích thực không cần sự phô trương.

Dù có yêu nhau đến mấy, các cặp đôi cần tránh làm 7 điều sau trên mạng xã hội - Ảnh 1

Dù yêu nhau đến đâu, các cặp đôi nên tránh làm những điều sau trên mạng xã hội

Khi yêu nhau, các cặp đôi có xu hướng chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư trên Facebook hoặc Instagram – họ muốn nhận được lời chúc phúc từ mọi người, thể hiện tình cảm với người kia, hoặc cũng có thể vì tâm lý thích thể hiện, v.v.

Nhưng dù lý do là gì, các cặp đôi cần hiểu rằng tình yêu là chuyện riêng của hai người và chỉ hai người mà thôi.

Công khai quá nhiều sẽ chỉ làm tình yêu thêm phức tạp, thậm chí gây ra những hậu quả mà người trong cuộc không thể lường trước được.

Dưới đây là những điều mà dù yêu nhau đến mấy, các cặp đôi không nên ‘vạch áo cho người xem lưng’ trên mạng xã hội để giữ gìn tình yêu của mình.

1. Thể hiện tình yêu qua những dòng trạng thái

Nếu bạn cần thể hiện tình cảm, hãy nói trực tiếp với người ấy. Chẳng có lý do gì để bạn bè, người quen và đồng nghiệp đọc được những dòng đó.

Thể hiện tình yêu với người kia hàng ngày trên mạng xã hội có thể khiến mọi người nghĩ bạn đang muốn gây sự chú ý hoặc làm người khác ghen tị.

Hãy giữ cho mối quan hệ luôn ‘thật’ và chỉ chia sẻ một phần nhỏ niềm hạnh phúc của bạn trên mạng.

2. Những đoạn tin nhắn của hai người

Dù có yêu nhau đến mấy, các cặp đôi cần tránh làm 7 điều sau trên mạng xã hội - Ảnh 2

Những đoạn tin nhắn dù có ngọt ngào đến đâu cũng chỉ nên giữ riêng 

Những dòng tin nhắn đáng yêu và ngọt ngào của người ấy chỉ dành cho bạn mà thôi, vì thế đừng phá vỡ sự riêng tư của anh ấy và cho mọi người biết những biệt danh hoặc chuyện cười riêng của hai bạn.

Có những điều chỉ nên giữ riêng cho hai người và một trong những điều đó là các đoạn tin nhắn.

3. Những gì thuộc về riêng tư của người ấy 

Có những điều bạn cho là đáng yêu nhưng người ấy lại không muốn chia sẻ trên mạng xã hội để mọi người biết, ví dụ như những thói quen kỳ quặc hoặc những bộ sưu tập ‘chẳng giống ai’.

Theo chuyên gia tình yêu và tình dục TS Dawn Michael, đừng tiết lộ những gì thuộc về riêng tư của người kia vì như vậy sẽ trở thành xâm phạm đời tư.

Hãy hỏi ý kiến người ấy trước khi đăng, nếu không cần hạn chế những điều này dù bạn có muốn cả thế giới biết người ấy tuyệt vời như thế nào.

4. Những cuộc cãi vã

Nếu mối quan hệ của bạn gặp vấn đề, hãy tìm ra giải pháp bằng cách nói chuyện với nhau chứ đừng đăng lên Facebook để nhận được sự đồng cảm của mọi người.

Có thể họ sẽ đứng về phía bạn và chỉ trích người ấy, hoặc cũng có thể họ sẽ chỉ đánh giá bạn là người trẻ con, bốc đồng và có những suy nghĩ không tốt về bạn cũng như về người kia.

Không mối quan hệ nào là hoàn hảo cả nhưng nếu có điều gì khiến bạn không thoải mái, hãy thẳng thắn nói chuyện với người ấy.

5. Đăng những bức ảnh mà người kia không đồng ý 

Dù có yêu nhau đến mấy, các cặp đôi cần tránh làm 7 điều sau trên mạng xã hội - Ảnh 3

Có những khoảnh khắc xấu hổ mà người kia không muốn ai khác thấy - Nguồn: Pinterest

Khi bạn chụp được những khoảnh khắc xấu hổ của người ấy mà bạn cho là hài hước và đáng yêu, đừng vội đăng lên trước khi nhận được sự đồng ý của người kia - có thể anh ấy/cô ấy không muốn mọi người nhìn thấy mình như vậy.

6. Đăng quá nhiều ảnh chụp chung

Dù có yêu nhau đến mấy, các cặp đôi cần tránh làm 7 điều sau trên mạng xã hội - Ảnh 4

Đừng làm người khác 'tức mắt' với những bức ảnh quá thân mật được đăng với mật độ dày đặc - Nguồn: Pinterest

Đăng ảnh cho mọi người biết hai bạn yêu nhau nhiều như thế nào không hề xấu, ngược lại, đó là một việc rất đáng yêu và lãng mạn nhưng đừng để bị ‘sến’ – nhiều cặp đôi có xu hướng đăng ảnh thường xuyên với những lời chú thích ‘quá đà’.

Nếu Instagram của bạn có một trang chủ toàn những bức ảnh cặp đôi hạnh phúc và những câu châm ngôn tình yêu ‘sến súa’, hẳn bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu.

Không phải ai cũng muốn biết những chi tiết nhỏ trong mối quan hệ của hai bạn, vì thế hãy tôn trọng họ và tôn trọng cả chính mình.

 7. Nói xấu người yêu cũ của anh ấy/cô ấy 

Theo chuyên gia tình yêu Neely Steinberg, bạn có xu hướng nhận xét về người yêu cũ của người ấy, nhất là khi anh ấy/cô ấy đang xen vào mối quan hệ của bạn, nhưng đăng những lời không hay về người đó trên mạng chỉ khiến hình ảnh của bạn xấu đi và cho thấy bạn đang bất an.

Nếu người ấy đã chọn bạn thay vì quay lại với những người cũ, hãy tận hưởng tình yêu của mình và để quá khứ lại phía sau.

Đàn ông nghĩ gì khi lên giường với người đàn bà không phải vợ mình?

Khi đàn ông ngoại tình, họ thường nghĩ gì khi lên giường với người phụ nữ không phải là vợ mình? Họ liệu có phút giây nào nghĩ về vợ không?

TIN MỚI NHẤT