Đi làm hay ra đường, đặc biệt phải tránh ngay những người có 6 biểu hiện này

Phụ nữ yêu 16/12/2018 12:16

Chúng ta thường hay bị đánh lừa bởi một số mánh khóe bởi đối phương rất biết cách mua chuộc lòng người. Chính vì vậy hãy lưu ý 6 đặc điểm của những kẻ siêu lừa đảo sau để "né" ngay khi cần thiết.

Ra vẻ lắng nghe rất chăm chú

Hãy nhớ là những kẻ lừa đảo rất thích lắng nghe người khác, thể hiện một số điệu bộ "diễn" rất sâu. Hầu hết mọi thường không cảm thấy nghi ngờ và thường mải mê kể các câu chuyện của mình, đôi khi còn nói luôn một vài điểm yếu. Lý do vì sao chúng lại thích lắng nghe, đó là vì chúng muốn kích thích cảm xúc tin tưởng từ phía bạn. khiến bạn nghĩ rằng bạn và họ có nhiều điểm chung. Họ sử dụng chính những thông tin bạn chia sẻ để thực hiện điều này và khai thác nó nhằm phục vụ cho lợi ích cá nhân. Đây là một kỹ năng quan trọng giúp những kẻ lừa đảo xây dựng mối quan hệ với "con mồi".

Chủ động nhường phần thắng

Không phải ai tôn trọng và nhường bước cũng là người tốt, đó chỉ là một trong những bước mua chuộc lòng người của họ. Những người này dùng "bài" này để đánh lừa tâm lý của chúng ta. Họ muốn bạn cảm thấy thích thú và rơi vào cái bẫy của họ. Đây chính là "miếng mồi" được chuẩn bị sẵn để thao túng cảm xúc của bạn. Khi bạn có dấu hiệu "cắn câu", những kẻ lừa đảo sẽ rất dễ dàng thúc đẩy bạn đưa ra những quyết định bốc đồng có lợi cho họ.

Đi làm hay ra đường, đặc biệt phải tránh ngay những người có 6 biểu hiện này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bộc lộ điểm yếu của bản thân rất sớm

Bạn chẳng cần phải hỏi han điều tra gì, đối phương đã "moi" hết mọi thứ của bản thân ra cho bạn biết, ngay cả đó là điểm xấu, điểm yếu. Quả thực bạn nên cẩn thận với những người như vậy. Bởi những kẻ lừa đảo sẽ khiêu gợi sự tò mò và ngạc nhiên của bạn bằng cách chia sẻ bí mật hoặc những nỗi sợ hãi của họ. Họ thực hiện những hành động phá vỡ quan điểm "lòng tin phải được xây dựng một cách từ từ" thực ra những gì họ nói đều chỉ là một kịch bản.

Sử dụng từ ngữ tạo cảm xúc

Những kẻ lừa đảo rất chú ý đến ngôn từ của mình, họ muốn bạn phải bị thu hút buộc bạn phải cảm thấy có lỗi. Đặc biệt, họ sẽ sử dụng những từ ngữ lôi cuốn về cảm xúc để tác động vào tâm lý của bạn. Đừng bao giờ để mình dễ dàng bị thuyết phục trước những lý lẽ khiến bạn phải hành động vì không muốn mình trở thành người xấu hoặc người kém cỏi. Những kẻ lừa đảo thường quá rõ về nghệ thuật thuyết phục với đòn tâm lý này. Hãy cố gắng nhận diện và giữ sự tỉnh táo để không bị cuốn theo họ.

Đi làm hay ra đường, đặc biệt phải tránh ngay những người có 6 biểu hiện này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Luôn tìm cách để chứng minh bản thân

Một người có thiên hướng lừa đảo sẽ luôn tìm ra các mối quan hệ xung quanh để tạo lòng tin của bạn. Họ sẽ thể hiện cho bạn thấy họ là người đáng tin tưởng trong số những người đó và chứng minh rằng họ rất có sức ảnh hưởng.Hiện tượng tâm lý này đặc biệt được tận dụng rất hiệu quả trên phương tiện truyền thông. Các chuyên gia cho rằng, đây là nơi mà yếu tố "giả" trở nên cực kỳ cần thiết. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với những người luôn đua ửa "bằng chứng" để chứng minh bản thân. Rất có thể họ chính là những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp.

Muốn mối quan hệ đi thêm bước mới rất nhanh

Đi làm hay ra đường, đặc biệt phải tránh ngay những người có 6 biểu hiện này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Họ quen bạn trong thời gian ngắn nhưng lại muốn phát triển mối quan hệ đi nhanh đi xa hơn thì quả thực là có vấn đề. Đặc biệt hai bạn mới chỉ có một vài tin nhắn trao đổi, bạn nên cẩn thận với kiểu người này. Trên thực tế, những người lừa đảo thường sẽ bỏ qua các tiêu chuẩn xã hội khi họ đã nhắm bạn làm "con mồi". Càng kéo dài thời gian, mục tiêu của họ càng trở nên khó khăn hơn vì họ có nguy cơ bị phát hiện. Do đó, họ thường áp dụng chiến thuật "đánh nhanh thắng nhanh".

25 câu nói có thể đổi thay số phận của một người phụ nữ bất hạnh

Tình yêu của một người không bao giờ đủ cho hai người. Đợi chờ có thể được hạnh phúc, nhưng hạnh phúc không thể mua lại được thanh xuân. Chuyện khó nhất ở đời không phải là cố nắm thứ khó nắm, mà là biết buông thứ không còn hữu dụng.

TIN MỚI NHẤT