Đánh ghen cũng cần có văn minh

Phụ nữ yêu 12/04/2018 05:11

Phụ nữ à, hãy đánh ghen một cách có văn minh, đừng để người khác phải thốt lên rằng: “Là một người đã có vợ tôi rất sợ khi phải chứng kiến cảnh vợ và nhân tình đánh nhau như thế này”.

Gần đây trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện cô nàng hot girl nào đó bị đánh ghen đến mức bị cắt tóc, lột đồ và quay live stream. Đáng chú ý hơn là người vợ lại còn buông những lời sỉ vả, trách móc cho rằng mình làm vậy chưa thấm vào đâu.

Trái ngược với những gì mà mọi người tưởng tượng, hầu như cộng đồng mạng lần này lại không tỏ ra đồng tình với người vợ. Nhiều người cho rằng người vợ có những hành động như vậy không đúng, chắc chắn sẽ gặp hậu quả bị kiện ngược lại vì tội bôi nhọ danh dự người khác.

Đánh ghen cũng cần có văn minh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhân câu chuyện này, các bà vợ hãy dành ra chút thời gian để suy nghĩ về việc “đánh ghen như thế nào văn minh nhất”. Có vẻ như việc “chồng ngoại tình – vợ đánh ghen” đã diễn ra như cơm bữa thế nhưng không còn nhận được sự ủng hộ của mọi người nữa. Đã bao giờ các bạn nghĩ là vì sao? Không phải họ lên án những người vợ đánh ghen mà là họ lên án cách hành xử “không văn hóa” của những bà vợ đó. Đánh ghen không quan trọng, quan trọng là đánh ghen như thế nào cho “đẹp”.

Có rất nhiều trường hợp, người vợ cho rằng, đưa người thứ ba ra “trình làng” trước bàn dân thiên hạ thì sẽ là hình thức bôi nhọ xứng đáng nhất. Nặng nề hơn là họ còn lột đồ, cắt tóc, quay những ảnh nhạy cảm. Nếu về lý thuyết thì cách làm đó sẽ khiến bạn nguôi giận trong phút chốc nhưng liệu có phải là giải pháp bạn “giữ chồng” nữa không. Có muôn vàn lý do để người chồng lựa chọn người thứ ba, mà một trong những lý do đó là họ “biết cách cư xử”, nhẫn nhịn khi cần nên có thể làm nũng khi muốn.

Hãy bình tĩnh nghĩ lại, khi câu chuyện của bạn và người thứ ba bị vạch trần thì ai là người thiệt nhất: thứ nhất là chồng bạn và thứ hai chính là bạn. Khác với cách đánh ghen thường thấy, có những bà vợ chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở chồng mình với tin nhắn như sau: “Em vừa thấy anh bên cạnh một cô gái, chắc cô ấy chỉ là bạn bè đúng không anh, em tin anh biết đâu là thứ gì có giá trị và quan trọng với chúng mình. Hãy cùng nhau gìn giữ những giá trị đó anh nhé. Yêu anh”. Và ông chồng đã phải thốt lên rằng: “Thà em cứ cáu gắt, bù lu bù loa lên anh còn thấy dễ xử, đằng này em im lặng, lại còn coi như không có gì xảy ra khiến anh cảm thấy việc mình làm thật khó chấp nhận. Mỗi lần bên cô ấy lại tưởng tượng và nghĩ đến sự chu toàn của em nên anh quyết định chấm dứt mọi chuyện”. Thực chất, sau lần này giá trị của người vợ ngày càng được nâng cao, không phải bởi anh ta sợ bị vợ phát hiện nữa mà là anh ta tôn trọng. Đó là tôn trọng “sự văn minh” thực sự của vợ mình.

Đánh ghen cũng cần có văn minh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người thứ ba cho dù đúng hay sai cũng không hẳn là người có lỗi đầu tiên, mà trước hết phải là chồng bạn. Người đàn ông luôn có lòng tự tôn cá nhân rất cao, một khi bạn đụng đến nó thì giữa bạn và anh ta chỉ còn lại sự ràng buộc vô tình mà thôi. Đó là lý do bạn cần đánh ghen sao cho “đẹp”. Vì sao đa phần ủng hộ cô hot girl trên mạng kia? Không phải bởi cô ta tốt, cô ta đáng thương mà bởi vì họ đã quá quen với những cảnh tượng đánh ghen này, bù lại họ chỉ quan tâm cô gái ấy đẹp ra sao, ngoại hình hấp dẫn người đàn ông thế nào.

Người ta thường nói “đừng vạch áo cho người xem lưng” là bởi mỗi nhà đều có lý do riêng của nó, sự xuất hiện của người thứ ba là vì giữa bạn và chồng bạn có vấn đề, không về mặt tình cảm cũng là về mặt vật chất, tính cách, lối sống.

Đánh ghen cũng cần có văn minh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đừng khiến chồng hay chính bản thân mình bị mất mặt, hành động thoáng qua phút chốc đôi khi còn mang lại hậu quả nặng nề. Cho dù bạn có làm mất mặt một ai đó trước mặt mọi người thì nếu chồng bạn vẫn còn vương vấn người đó, hai người vẫn sẽ tìm cách đến bên nhau. Một khi những thứ đã không còn thuộc về bạn thì mãi mãi sau này sẽ không thể thuộc về bạn. Đừng bao giờ đổ lỗi cho ai hay cũng đừng đổ lỗi hoàn toàn cho chồng bởi có nhẽ khi người ta thiếu người ta mới phải tìm. Hãy cùng nhìn lại những thiếu sót trong gia đình và tìm cách bù đắp để có hạnh phúc trọn vẹn.

Phụ nữ à, hãy đánh ghen một cách có văn minh, đừng để người khác phải thốt lên rằng: “Là một người đã có vợ tôi rất sợ khi phải chứng kiến cảnh vợ và nhân tình đánh nhau như thế này”.

Khi bị phản bội, đàn bà khôn không đánh ghen, chỉ hỏi mình và chồng câu này

Đàn bà khôn, khi biết chồng ngoại tình, họ chỉ hỏi chồng duy nhất một câu...

TIN MỚI NHẤT