Đàn ông khôn ngoan luôn sẵn sàng lấy vợ xấu

Phụ nữ yêu 19/04/2018 05:17

Nghe thì có vẻ khó tin nhưng sự thật đúng là như vậy, đàn ông luôn sẵn sàng gật đầu về việc lấy một người vợ không có nhan sắc bởi rất nhiều lí do.

Người ta thường hay nói “Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai”, một cô gái xinh đẹp, hấp dẫn sẽ luôn là đối tượng được cánh mày râu săn đón và chinh phục. Cũng vì chính lẽ đó mà những chị em không may mắn sở hữu một nhan sắc “kém xinh” vẫn thường hay tự ti về ngoại hình của mình và không dám tin là sẽ có một người đàn ông yêu thương mình thật lòng.

Thế nhưng sự thật là trên đời này chẳng thiếu những người đàn ông sẵn sàng lấy vợ xấu và bằng chứng là hành trình hôn nhân của họ cũng rất hạnh phúc như bao cặp đôi khác. Có thể người ngoài ban đầu nhìn vào sẽ vô cùng ngạc nhiên hay thậm chí là còn lén lút cười chê nhan sắc của người vợ, nhưng có thể về lâu về dài, họ sẽ bắt đầu gật gù rằng “À, lấy một cô vợ xấu phải chẳng cũng có nhiều cái lợi?”

Cô ấy thường không quá ăn diện

Lấy một cô vợ đẹp và biết làm đẹp thường đồng nghĩa với việc cô ấy sẽ luôn chăm chút đến vấn đề váy áo, giày dép, phấn son…và đôi khi đó lại là nỗi đau đầu của những ông chồng.  Trái lại, một cô vợ kém xinh thì sẽ ít khi để tâm đến những vấn đề đó, cô ấy sẽ giản dị hơn, không dùng tiền tiêu pha vào những công cuộc làm đẹp tốn kém, quần áo hay giày dép của cô ấy chỉ cần đủ dùng chứ không cần mua sắm nhiều tới mức dư thừa.

Đàn ông khôn ngoan luôn sẵn sàng lấy vợ xấu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cô ấy siêng năng hơn

Tất nhiên, không phải người phụ nữ xinh đẹp nào thì cũng lười biếng nhưng đa phần những người vợ đẹp thường phải dành ra rất nhiều thời gian để sửa soạn cho bản thân, chính vì thế thời gian để chăm lo cho gia đình sẽ bị rút ngắn lại.

Có một người chồng đã từng than thở rằng vợ anh ta rất hiếm khi ngó ngàng tới chuyện bếp núc hoặc dọn dẹp nhà cửa, đơn giản là vì cô ấy sợ làm hỏng bộ móng được tô vẽ kỹ càng và sợ việc dọn dẹp sẽ ảnh hưởng đến làn da tay vốn dĩ mịn màng của mình.  Vậy mới nói, một cô vợ không quá để tâm đến chuyện đẹp xấu sẽ luôn nghĩ đến chuyện chăm sóc cho chồng con trước tiên chứ không phải là bản thân mình.

Đàn ông khôn ngoan luôn sẵn sàng lấy vợ xấu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cô ấy có những đức tính tốt

Đứng trước một cô gái xinh đẹp rạng rỡ thì việc bị thu hút là điều khó có thể tránh khỏi. Thế nhưng, nếu người đàn ông lại bị thu hút bởi một cô gái kém xinh, thậm chí là còn nên duyên vợ chồng thì chắc chắn rằng tính cách của cô ấy cực kỳ thú vị. Đàn ông luôn muốn lấy một người vợ dù có thể không đẹp nhưng lại tốt tính và biết sẻ chia, còn hơn là rước về một cô vợ xinh đẹp ngời ngời nhưng mãi chỉ là một “cô búp bê trưng trong tủ kính” mà thôi.

Chồng sẽ là “báu vật”

Bên cạnh tình cảm vợ chồng, một người phụ nữ không đẹp còn mang trong mình một sự biết ơn thầm kín tới người đã không màng tới nhan sắc mà quyết định lấy mình về làm vợ. Người chồng khi ấy sẽ được vợ quan tâm, chăm sóc và chiều chuộng nhiều hơn, có khi chồng lại còn được xem như là một “của báu” mà vợ cần phải giữ gìn cẩn thận cũng nên.

Chồng không lo bị “mọc sừng”

Lấy một cô vợ đẹp về nhà, chồng cứ phải nơm nớp lo sợ rằng vợ đi ra ngoài sẽ lắm kẻ ve vãn, đẩy đưa. Trái lại, khi lấy một người vợ có nhan sắc bình thường, nỗi lo ấy cũng sẽ vơi bớt đi phần nào, từ đó tư tưởng của người chồng sẽ thoải mái hơn, anh ấy có thể chuyên tâm lo lắng làm ăn và vun vén cho gia đình.

Đàn ông khôn ngoan luôn sẵn sàng lấy vợ xấu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lấy một cô vợ xấu mà được như thế này thì đúng là lời quá đúng không các ông chồng? Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, dẫu biết rằng người phụ nữ có nhan sắc thì là điều tốt nhưng cái quan trọng hơn cả vẫn là vẻ đẹp từ trong tâm hồn. Nhan sắc có thể tàn phai theo năm tháng nhưng vẻ đẹp bên trong của mỗi con người là thứ khó có thể đổi thay.

Hãy thử nhớ lại trường hợp của Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và CEO của facebook Mark Zuckerberg mà xem, những người bạn đời của họ không được công chúng đánh giá cao về nhan sắc, thế nhưng điều mà họ đã cho mọi người thấy đó là “chúng ta không cần một người xinh đẹp để bước đi cùng mà là cần một người thấu hiểu để dõi theo từng bước ta đi”.

Có những thời điểm, đàn ông vô tâm, đàn bà không còn khóc…

Đàn ông vô tâm rồi đàn bà sẽ khóc. Nhưng có những thời điểm, đàn ông vô tâm, đàn bà không còn khóc nữa…

TIN MỚI NHẤT