Đàn ông khôn không bao giờ xếp vợ con sau bàn nhậu

Phụ nữ yêu 03/07/2018 05:28

Thay vì gật đầu cái rụp đi nhậu với bạn bè thì họ lại biết cách từ chối khéo mà về với vợ con. Bởi trên đời này, thứ quan trọng nhất là gia đình chứ không phải bàn nhậu các ông chồng à.

Đàn ông là những kẻ thích nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè thay vì về nhà với vợ. Dường như họ có tư tưởng ở nhà với vợ là thằng sợ vợ, nhạt nhẽo đến phát chán còn đi tụ tập nhậu nhẹt với bạn mới là người đàn ông đích thực, niềm vui của cuộc sống. Thế nhưng tư tưởng đó là đúng hay sai? Theo tôi là sai, sai hoàn toàn vì chỉ có đàn ông ngu mới xếp vợ con sau bàn nhậu!

Các ông chồng thì luôn cằn nhằn rằng vợ mình lắm lời, đi đâu cũng hỏi, gọi làm phiền. Thế nhưng các anh nào nghĩ được các bà vợ làm thế là vì lo cho chồng không? Các ông chỉ biết vui vẻ với bạn bè, nhậu cho tới bến rồi say bí tỷ nôn ọe ra nhà cửa vậy ai là người dọn đống của nợ đó, ai là người cơm bưng nước rót hầu hạ các ông tận tình không một lời than vãn? Là vợ các ông đấy. Bạn bè tốt không bao giờ rủ đi nhậu một cách bán mạng, rồi cấm nhau về sớm hay nghe điện thoại của vợ.

Đàn ông khôn không bao giờ xếp vợ con sau bàn nhậu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông khôn là người không bao giờ xếp vợ con sau bàn nhậu. Thay vì gật đầu cái "rụp" đi nhậu với bạn bè thì họ lại biết cách từ chối khéo mà về với vợ con, hoặc luôn luôn nghe điện thoại của vợ hay nhậu có chừng có mức và về nhà sớm để vợ con đỡ lo. Người chồng tốt là người không bao giờ phải để vợ phải lo, con hỏi “bố đâu?” liên tục cả. Một khi bạn đã lấy vợ, có con thì phải có trách nhiệm với gia đình của mình chứ không còn như thời độc thân thích làm gì thì làm.

Một trong những nguyên nhân khiến gia đình lục đục dẫn tới ly hôn đó là sự vô tâm của người chồng. Anh ta coi thường vợ mình, bạn bè ới cái là đi nhậu nhẹt xuyên đêm còn vợ nhờ vả hay gọi về nhà sớm thì lại cáu gắt, thậm chí là đánh vợ. Người phụ nữ yêu chồng thì mới lo lắng cho chồng, muốn chồng về nhà sớm chứ còn người vợ không yêu chồng dù bạn đi đâu, làm gì cô cũng không quan tâm tới. Bởi khi cô ấy không quan tâm, để bạn thả ga với việc nhậu nhẹt tức là bạn đã mất vợ.

Đàn ông khôn không bao giờ xếp vợ con sau bàn nhậu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người chồng nào cũng biện hộ rằng nhậu nhẹt là cách để họ xã giao, mở rộng mối quan hệ trong làm ăn, bạn bè. Điều đó không sai nhưng nó lại sai khi bạn lợi dụng việc đó mà nhậu nhẹt thường xuyên, bỏ bê con cái. Nhiều gã thản nhiên bỏ vợ con ốm hay bầu bí ở nhà mà đi nhậu với bạn bất cần đời, đến khi vợ con nguy kịch thì lại khóc lóc, kêu than ân hận nhưng lúc đó giải quyết được gì nữa không? Bàn nhậu vui đến mức mà các ông chồng có thể “đá” vợ con ra rìa, vô tâm đến phát sợ như thế ư?

Là một thằng đàn ông đã có gia đình, bạn nên tiết chế việc nhậu nhẹt tụ tập mà hãy dành thời gian bên vợ con mình. Đừng để cảnh sống chung một mái nhà mà bố con, vợ chồng trở nên xa cách như người dưng. Nếu muốn con bạn tự hào về bố nó, vợ chồng hạnh phúc dài lâu thì các ông chồng hãy tỉnh táo mà xếp vợ con lên trên bàn nhậu. Bởi gia đình là thứ quan trọng nhất, khi gia đình tan vỡ thì đau khổ cả đời chứ không ai đau khổ vì một bàn nhậu thiếu 1, 2 người hay bị hủy cả.

Đàn ông khôn không bao giờ xếp vợ con sau bàn nhậu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vợ con các anh đã khổ lắm rồi, đừng để họ bị bỏ rơi trong chính căn nhà của mình nữa. Hãy tỉnh táo mà làm một người đàn ông khôn không bao giờ xếp vợ con sau bàn nhậu cả. Đừng vì những đêm nhậu nhẹt tưng bừng với các anh em mà gia đình bạn tan vỡ, mất vợ mất con. Các anh sẽ hối hận cả đời đấy!

Khi chồng đã ngoại tình hết thuốc chữa, phụ nữ hãy ra khỏi nhà với 3 thứ này

Đến lúc phải ra đi như thế, sống chết cũng phải đem theo bằng được 3 thứ này.

TIN MỚI NHẤT