Đàn ông hơn nhau không ở số tiền trong ví mà ở số tiền dám tiêu cho người phụ nữ mình yêu

Phụ nữ yêu 18/05/2019 05:16

Đàn ông có giàu thế nào mà 1 đồng cho người yêu cũng tiếc thì không xứng đáng để yêu. Ngược lại, dù anh ấy chẳng dư dả gì nhưng vẫn dành mọi thứ tốt nhất cho bạn thì đáng trân trọng lắm.

Phụ nữ ngày nay vẫn thường rỉ tai nhau rằng khi yêu, khi cưới thì nên chọn lấy một người đàn ông có điều kiện một tí cho đỡ khổ. Khi có hai anh chàng cùng tán tỉnh bạn, một bên là đại gia kếch xù và một bên là nhân viên quèn lương tháng đủ đổ xăng thì bạn sẽ cho ai cơ hội? Nếu tình cảm dành cho cả hai đều như nhau thì dĩ nhiên đa số đều nghiêng về anh đại gia. Chẳng ai nói yêu người nghèo, lấy chồng nghèo là sướng cả. Tình yêu mà không có tiền thì mấy ai được hạnh phúc cơ chứ.

Thế nhưng, có tiền cũng phải xem cả cách tiêu tiền. Cựu phát thanh viên Noh Hyun Jung kết hôn với Jung Tae Sung – cháu trai của tập đoàn Hyundai. Năm 2018, cuộc sống của cô khi sống dưới gia tộc nhà tài phiệt được hé lộ khiến dư luận sửng sốt. Theo đó, ngoài những nề nếp như dậy trước 5 giờ, nên ăn sáng khi 4h30 thì còn có những quy tắc bất di bất dịch. 

Đáng chú ý nhất có lẽ là khoản: "Phải ghi chép đầy đủ các khoản chi tiêu hàng ngày, kể cả giá của từng mớ rau". Nữ MC xinh đẹp ngày nào giờ bị hạn chế tiếp xúc với truyền thông. Báo chí chụp được cô trong một vài lần đi dự đám tang. Điều đáng nói là Noh Hyun Jung chỉ mặc duy nhất một bộ Hanbok cách tân. Dân Hàn cho rằng gia tộc Hyundai cũng rất khắt khe trong vấn đề ăn mặc của con dâu. Thế đấy, cứ nghĩ rằng lấy chồng giàu sẽ được ăn sung mặc sướng cả đời, quần áo hàng hiệu hay đồ dùng xa xỉ chẳng thiếu. Nhưng sự thật là phải gánh gồng trên mình đủ mọi quy tắc, cuộc sống cũng chẳng sung sướng gì cho cam.

Đàn ông hơn nhau không ở số tiền trong ví mà ở số tiền dám tiêu cho người phụ nữ mình yêu - Ảnh 1

Nữ MC Noh Hyung Jung và người chồng là cháu nội của tập đoàn Hyundai

Làm dâu nhà giàu, tiêu một đồng tiền của họ cũng phải nhìn lên nhìn xuống, xem có ai không vừa ý hay không. Trong tư tưởng của họ, đồng tiền là thứ quyết định tất cả. Đặc biệt là khi phụ nữ xuất thân không danh giá thì lại càng bị xem thường, cho rằng chỉ vì muốn ăn sung mặc sướng mà bước vào gia đình này. Thế nên mới có chuyện mua 1 bó rau cũng phải ghi lại để quyết toán sổ sách... Có chồng giàu mà như thế thì liệu có vui nổi không?

Người ta nói "của chồng công vợ", đồng tiền đàn ông làm ra được cũng có công sức người phụ nữ trong đó. Chị em mà không lo toan việc nhà đâu ra đấy thì sao các anh có thể yên tâm mà ra ngoài kiếm tiền. Thế mà cuối cùng, vợ tiêu một đồng cũng dò xét, nhìn ngó. Họ nghĩ rằng: "Cô không làm ra được đồng nào, chỉ tiêu tiền là giỏi. Cô có đổ mồ hôi, sôi nước mắt vì tiền đâu mà biết nó quan trọng đến mức nào"...

Phụ nữ khốn khổ nhất là lấy phải chồng giàu mà keo kiệt. Họ keo kiệt với người ngoài đã đành, còn keo kiệt với chính người vợ đầu ấp tay gối. Với họ, chỉ có bản thân là được quyền tiêu tiền, còn lại tất cả chỉ là ăn bám mà thôi. Còn gì đau đớn hơn khi chồng giàu kếch xù nhưng bố mẹ đau ốm không thể biếu ông bà ít tiền thuốc thang, không thể về nhà đưa bố mẹ đến viện lớn, bác sĩ giỏi thăm khám? Xót xa lắm chứ nhưng lực bất tòng tâm, vì chồng không cho phép thì đâu dám làm gì...

Đàn ông hơn nhau không ở số tiền trong ví mà ở số tiền dám tiêu cho người phụ nữ mình yêu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cũng đừng nghĩ lấy chồng giàu rồi sau này nếu sống không được thì li hôn, kiểu gì chả có một phần gia tài của anh ta. Nên nhớ nữ diễn viên Go Hyun Jung khi chia tay cháu trai của gia tộc Samsung nhận được 1,5 tỉ won (31 tỉ đồng) – con số lẻ trong khối tài sản 30 nghìn tỉ của chồng mình lúc đó. 

8 năm vợ chồng, sinh cho anh ta 2 đứa con đủ nếp đủ tẻ xinh xắn, đáng yêu rồi cuối cùng vẫn bị hất đi không thương tiếc. Thậm chí, Go Hyun Jung còn mất luôn quyền nuôi con, cấm được gặp hai đứa trẻ. Nghĩ kĩ thì cuộc sống đó có khác gì đẻ thuê, người giúp việc, khi không còn cần nữa họ sẵn sàng cắt đứt hợp đồng với mình không chút chần chừ. Nghĩ rằng lấy tiền của người giàu mà dễ dàng ư? Không hề có chuyện ấy đâu phụ nữ ạ. Chẳng có ai ngu ngơ mà kiếm được tiền cả...

Đàn ông hơn nhau không ở số tiền trong ví mà ở số tiền dám tiêu cho người phụ nữ mình yêu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Ngày nay, nhiều anh chàng sau khi chia tay thì gửi cho người cũ một bản danh sách dài dằng dặc, trong đó ghi chép lại mọi khoản chi tiêu khi cả hai hẹn hò, những món quà mà anh ta mua tặng. Với cái loại đàn ông chia tay đòi quà, đếm từng đồng "tình phí" như vậy thì nên cắt đứt càng nhanh càng tốt. Đàn ông mà chi li từng đồng một, tính toán từng khoản một với người yêu thì tuyệt đối đừng trao thân.

Ngược lại, một anh chàng nghèo mà luôn nhường cho mình những gì tốt đẹp nhất thì rất đáng để tâm. Anh ấy không có một gia đình giàu kếch xù nhưng đó không phải lỗi của anh ấy. Có ai mà chọn được bố mẹ để đầu thai cơ chứ? Anh ấy xuất thân nghèo nhưng không hèn là được. Vì yêu bạn, vì suy nghĩ muốn bạn được sống cuộc đời đầy đủ, sung sướng anh ấy sẽ biết phải cố gắng hết mình.

Đàn ông hơn nhau không ở số tiền trong ví mà ở số tiền dám tiêu cho người phụ nữ mình yêu - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Ai đó đã từng nói, phụ nữ đừng lấy một người đàn ông kiếm tiền trăm tiền triệu nhưng cho bạn 1 nghìn cũng tiếc. Phụ nữ nên lấy một anh chàng kiếm được 10 đồng vẫn sẵn sàng cho bạn 8 đồng. Không phải vì anh ấy sĩ diện, mê gái mà vì anh ấy muốn lo toan, chăm sóc được cho người mình yêu. Kiếm được đồng tiền đã đành, tiêu nó như thế nào mới là điều đáng để tâm hơn cả. Hãy chọn người thật lòng yêu thương mình, nghèo một chút nhưng có ý chí và xem mình là số một còn hơn giàu mà suốt ngày chỉ biết so đo thiệt hơn, chi li từng đồng.

Tình yêu của đàn ông với nhân tình dù có vẫn méo mó và lệch lạc

Không có tình yêu nào của đàn ông dành cho vợ là như ban đầu. Và không có tình yêu nào của đàn ông dành cho nhân tình là duy nhất và chân thật.

TIN MỚI NHẤT