Đàn ông hãy yêu thương vợ khi còn có thể

Phụ nữ yêu 30/07/2018 12:18

Là thằng đàn ông thì phải yêu thương vợ mình. Đừng bao giờ làm khổ vợ bằng bất kỳ hình thức nào cả, nếu không các anh phải trả cái giá đắt đấy.

Mấy hôm nay trên các trang mạng xã hội chia sẻ, bàn tán rất nhiều về việc cô gái trẻ đang mang bầu 7 tháng nhảy cầu tự tử vì trầm cảm vì áp lực từ nhà chồng. Có người thương xót và hiểu được cô gái đó đã chịu quá nhiều, cô không muốn tiếp tục cuộc sống đau khổ này nữa mà tự tử giải thoát, chấm dứt tất cả. Có người lại nói cô dại dột, thiếu suy nghĩ mới tìm đến đến cái chết như thế.

Phải sống trong chăn mới biết chăn có rận, hôn nhân vốn không phải màu hồng như nhiều người tưởng tượng. Thực sự tôi bị ám ảnh bởi cái chết của cô gái trẻ đó, tôi thương thấy tội cho cô ấy nhiều hơn là trách móc. Quả thật con gái ở với bố mẹ chồng thì sướng như tiên, đi lấy chồng thì chẳng khác gì ô sin làm đủ việc, nghe đủ lời mắng chửi từ chồng, mẹ chồng. Bởi vợ có sống thế nào, tốt thế nào cũng không thể hoàn hảo, vừa lòng chồng và nhà chồng được. Bởi vậy người ta mới nghiệm ra một điều rằng nghề làm khó nhất ở Việt Nam là nghề làm vợ!

Đàn ông hãy yêu thương vợ khi còn có thể - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông sau kết hôn thường vô tâm, mặc định vợ phải biết làm cái này cái kia, phải kiếm được tiền, phải làm vừa lòng bố mẹ chồng… Nhưng họ không hề biết rằng vợ mình đã gồng mình làm mọi việc, thay đổi cho thật tốt để vừa lòng nhà chồng. Các anh chỉ biết đi làm về có cơm ngon ăn, nhà sạch ở, nếu nhà bẩn, cơm không ngon lại chửi nói vợ ăn hại không lo nổi bữa cơm chồng cho. Thử hỏi, các anh vừa đi làm công sở vừa làm việc nhà xem các anh có làm nổi không mà lại trách mắng vợ mình như thế?

Vợ chồng lấy nhau về là để chia sẻ buồn vui, mọi việc chứ không phải lấy vợ về làm ô sin cho gia đình mình. Đừng phân vai vế trong gia đình vì vợ hay chồng đều như nhau hết thôi, cùng nhau làm việc nhà, cùng động viên nhau làm ăn có phải tốt hơn không? Thời đại nào rồi mà các anh vẫn sống gia trưởng, bảo thủ nữa.

Đàn ông hãy yêu thương vợ khi còn có thể - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Vợ đang mang thai và sau sinh rất dễ mắc bệnh trầm cảm, tác hại của bệnh này thì nguy hiểm đến mức độ nào thì các anh biết rồi đấy. Một cô gái trẻ đã bị căn bệnh trầm cảm lấy đi sinh mạng của hai mẹ con để lại sự tiếc nuối, đau đớn cho người thân.

Tại sao cô ấy lại chọn cách tự tử? Tại vì người chồng vô tâm, nhu nhược không biết yêu thương bảo vệ vợ, không biết dung hòa mẹ và vợ. Chẳng ai có thể chịu được việc bị người khác đay nghiến, đối xử tệ bạc trong một thời gian dài cả. Một khi sự uất ức, tủi hờn bị dồn nén khá lâu không thể chia sẻ với ai, giải tỏa nó thì người ta sẽ nghĩ quẩn. Giá như thời gian đó người chồng ở bên vợ, an ủi, bảo vệ vợ thì chuyện đã không tới mức này.

Cô gái đó là một người vợ tuyệt vời, đầy lòng bao dung khi lựa chọn ra đi vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh nói những lời bảo vệ chồng, nói yêu thương chồng chứ không trách hận anh ta một câu nào. Tại sao người vợ tuyệt vời như vậy lại để cô ấy ra đi vì thiếu sự yêu thương của người chồng chứ? Nếu đã không đem lại hạnh phúc cho vợ thì tốt nhất đừng lấy vợ, đừng làm khổ người khác các anh ạ. Đừng để vợ phải chọn cái chết để giải thoát bản thân khỏi một gia đình không có tình thương.

Đàn ông hãy yêu thương vợ khi còn có thể - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Là thằng đàn ông, sắp và đang có vợ thì hãy nên yêu thương vợ, đừng bao giờ làm khổ vợ bằng bất kỳ hình thức nào, nếu không các anh phải trả cái giá đắt cho sự vô tâm, coi thường vợ mình.

Câu chuyện của cô gái xấu số đó là một bài học, hi vọng các ông chồng sẽ thức tỉnh mà yêu thương, quan tâm vợ nhiều hơn. Xin các bà mẹ chồng bớt cay nghiệt với con dâu, vì chẳng có nàng dâu nào muốn căng thẳng với mẹ chồng cả. Ai sinh ra cũng mong muốn hạnh phúc, đừng để người ta phải chết trong uất hận, vì lời nói nặng nề của ai đó. Một lời nói của mình thôi cũng đủ giết chết người khác rồi, đừng sống kiểu khẩu nghiệp nữa không bạn phải trả giá đắt đấy.

Đàn ông sợ hãi điều gì mà họ không dám ly dị vợ để đến với người tình?

Đàn ông có thể dễ dàng ngoại tình nhưng anh ta sẽ chẳng bao giờ dám ly hôn. Lý do ư? Bởi vì anh ta sợ một số điều dưới đây.

TIN MỚI NHẤT