Đàn bà quá mạnh mẽ và thông minh cũng là một cái tội: Tội để đàn ông cảm thấy tự ti vì kém cỏi

Phụ nữ yêu 09/05/2018 05:14

Hóa ra anh chia tay cô để đến với người con gái khác mà ở đó anh được là chính mình - một người đàn ông mạnh mẽ, có thể làm chỗ dựa cho người khác. Với anh, đàn bà không cần thiết phải quá giỏi giang, quá nhiều mối quan hệ để đàn ông trở nên lép vế khi sóng đôi bên nhau.

Tôi có một cô bạn thân khá xinh xắn, giỏi giang, mới 28 tuổi làm trưởng phòng trong một công ty nước ngoài với mức thu nhập khá ổn. Cô ấy yêu một anh chàng cùng tuổi, đến nay cũng đã ngót 7 năm. Mối tình thời sinh viên cứ kéo dài mãi, dài mãi rồi cũng đứt gánh giữa đường với một lý do theo concept như trong các bộ phim "kết thúc ít có hậu" – Kẻ thứ 3!

Vì em thông minh hơn anh. Vì em kiếm tiền giỏi hơn anh. Vì em có mối quan hệ quá rộng. Vì em có quá nhiều chàng trai theo đuổi... Và sau tất cả, vì anh không muốn có một người bạn gái rủng rỉnh tiền tiêu, còn anh chỉ quanh quẩn với mức lương 3 cọc ba đồng. Đó là tất cả những lý do anh có thể lôi ra để biện minh khi muốn kết thúc một tình yêu 7 năm trời.

Đàn bà quá mạnh mẽ và thông minh cũng là một cái tội: Tội để đàn ông cảm thấy tự ti vì kém cỏi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Quay lại thời gian 2 năm trước, cô bạn tôi đã quyết tâm nén lại cảm xúc yêu đương để người yêu đi làm ăn xa. Một năm ròng rã, cậu ấy làm việc trên một con tàu hạng sang, chuyên phục vụ khách du lịch đi vòng quanh các nước Đông Nam Á. Thu nhập cũng khá ổn, cuộc sống Tây hóa cũng bắt đầu ăn sâu vào con người cậu. Cậu làm việc trong casino mà khách hàng toàn những nhân vật chẳng thiếu gì ngoài điều kiện. Những cô gái nóng bỏng, chân dài đúng chất "bạn gái nhà người ta". Tôi không là người trực tiếp trải nghiệm cuộc tình ấy, thế nhưng tôi lại được ngày ngày nghe cô ấy tâm sự. 

Bắt đầu xa nhau, 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, các cuộc liên lạc với bạn gái trở nên thưa dần. Cách nói chuyện cũng khác xưa nhiều lắm. Là cậu ta thay đổi, hay vì công việc quá bận rộn? Tôi đã khuyên cô ấy cố gắng đặt mình vào địa vị của bạn trai để rồi thấu hiểu và cảm thông.

Đàn bà quá mạnh mẽ và thông minh cũng là một cái tội: Tội để đàn ông cảm thấy tự ti vì kém cỏi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng, có lẽ khi yêu một ai đó thật lòng, người con gái luôn trở nên nhạy cảm. Cái này người ta gọi là giác quan thứ 6 đấy. Yêu xa, làm con người ta cảm thấy nhớ nhau, thèm khát được nói chuyện, thèm khát được giao tiếp, thèm lắm một câu nói nhẹ nhàng thôi nhưng đủ sưởi ấm trái tim cô đơn: "Anh nhớ em!"

Yêu xa, khi mà các phương tiện tương tác online sẽ giúp chúng ta nối gần khoảng cách, chỉ vài giây thôi nhưng việc giữ liên lạc với nhau, kết nối với nhau lại khó đến vậy sao. Người ta vẫn thường nói rằng: "Một người đàn ông thật sự quan tâm đến bạn, họ sẽ cố gắng tìm ra quỹ thời gian rảnh để nhắn tin cho bạn. Còn một người vô tâm chỉ nhắn tin cho bạn khi họ cảm thấy thật sự rảnh". Bạn tôi cứ thế mòn mỏi, nhớ nhung, mong đợi người yêu như thế đấy.

Rồi cơ hội cũng đến, bạn tôi không muốn mải miết làm việc ở khu du lịch với mức lương hơn 5 triệu đồng mỗi tháng, không có cơ hội mở mang mối quan hệ. Và hơn hết, công việc đó chẳng giúp cô ấy trưởng thành hay học hỏi được nhiều thứ.

Quyết định lên Sài gòn làm việc, hòa mình vào môi trường mới, nhờ có năng lực của bản thân, cộng với tài ăn nói và ngoại hình xinh xắn, bạn tôi dần dần được cất nhắc lên vị trí quan trọng chỉ sau 2 tháng. Công việc quá bận, nhưng cô ấy vẫn không ngừng mong nhớ anh. Mong ngày 2 đứa trùng phùng để có thể kể cho anh ấy nghe rằng mình đã thật sự nỗ lực đến thế nào, quyết tâm đến thế nào và... nhớ anh ấy đến thế nào.

Rồi ngày ấy cũng đến, người cô bạn tôi mong nhớ đêm ngày cũng trở về. Nhìn anh ta đẹp trai, phong trần đến lạ sau một năm trải nghiệm cuộc sống và công việc mới. Nhưng cô ấy lại thấy bàng hoàng và xa cách đến lạ. Cách sống của anh, cách yêu của anh... quá khác. Anh không còn là người đàn ông ấm áp ngày xưa, anh không còn là người yêu nó và thương nó nhất. Anh muốn người yêu phải thế này, phải thế kia. Cô ấy cũng đã cố gắng dung hòa mối quan hệ để kéo anh về là anh của ngày xưa. Nhưng tại thời điểm ấy, làm sao côa áy biết giữa họ đã có hình bóng của người thứ 3.

Đàn bà quá mạnh mẽ và thông minh cũng là một cái tội: Tội để đàn ông cảm thấy tự ti vì kém cỏi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mối tình 7 năm cuối cùng cũng kết thúc bằng việc anh rung động trước một người con gái xa lạ. Cô ấy không đủ sức níu kéo thứ tình yêu cuồng nhiệt đang tuôn trào trong anh. Cô ấy chỉ biết đau đớn chấp nhận, đau đớn lắng nghe những lý do hết sức nực cười mà anh đưa ra.

Anh nói đúng, cô ấy kiếm tiền giỏi hơn anh, anh cảm thấy mình không đủ mạnh mẽ, không đủ tự tin khi đứng trước bạn gái. Anh chỉ cảm thấy được là chính mình khi ở bên người con gái mới kia. Còn cô bạn tôi, chỉ giống như một thói quen, người ta sẽ cố quên để thích nghi với một cái gì đó mới mẻ hơn. Tình yêu đến với anh quá nhanh và dễ dàng. 

Ngày chia tay, cũng ở góc quán quen của 2 đứa nhưng sao cô gái ấy thấy lạc lõng và cô đơn đến lạ. Cô chỉ ước, giá như lúc này điện thoại cứ réo liên tục, để được giao tiếp, được làm việc. Cô cảm thấy sợ khi mà lần đầu tiên giữa hai đứa có một sự im lặng, đè nén đến không thể thốt nên lời...

Thấy bạn thân đau khổ, quằn quại, tôi thật sự không đành lòng. Phải rồi! Xưa nay, tôi sợ nhất thứ tình yêu lâu năm nhưng không nên duyên phận. Thứ tình yêu bòn rút hết tuổi thanh xuân của một người con gái, để rồi sau đó cô ấy chới với, không biết nên làm gì với trái tim, với lý trí của mình trong những năm tháng ít ỏi còn lại của thời son trẻ.

Đàn bà khôn và 11 việc phải làm khi đối mặt với chồng bội bạc ngoại tình

Trong hôn nhân, giai đoạn khủng hoảng và ám ảnh với phụ nữ nhất chính là khi chồng ngoại tình. Nhưng dù đây là cơn ác mộng kéo dài thì phụ nữ vẫn có cách để vượt qua.

TIN MỚI NHẤT