Đàn bà nếu đã chọn im lặng tức là trong lòng đã quá nhiều đau thương rồi

Phụ nữ yêu 22/10/2020 05:12

Đàn bà vẫn thường có tật lắm lời, bắt họ nói thì dễ, ép họ im mới khó. Do đó, một khi họ đã chọn im lặng thì chắc hẳn họ đã phải trải qua quá nhiều vết thương lòng.

Hồi mới cưới nhau được hơn một năm, chị nói không ngớt lời. Chỉ cần anh ở bẩn một chút, vứt đồ không đúng nơi, hoặc đi làm về không đúng giờ, chị đã càm ràm không thôi. Nhưng giờ đây, có cạy miệng thì chị cũng chẳng than phiền nửa lời.

Chị lấy phải một người chồng biết lo nghĩ nên cuộc sống khá mệt mỏi. Anh không học đến nơi đến chốn nên suy nghĩ khá nông cạn. Làm gì cũng không suy trước tính sau nên kinh doanh thất bại, mang nợ nhiều.

Đàn bà nếu đã chọn im lặng tức là trong lòng đã quá nhiều đau thương rồi - Ảnh 1

Họ đã quá mệt mỏi với cuộc sống hôn nhân với người chồng vô tâm, không chịu thay đổi – Ảnh minh họa: Internet

Mỗi lần chị đều khuyên anh nên cẩn thận tính toán lại từ đầu. Thay vì tiếp thu ý kiến của vợ, anh lại phản bác, nói chị dạy đời anh. Rất nhiều lần vợ chồng chị cãi nhau to vì chuyện này.

Chị càng khuyên anh càng bỏ ngoài tai nên vì vậy chị chẳng còn muốn nói nữa. Chị không muốn bản thân mình trở thành nơi để anh trút giận. Chị không muốn nghe những lời cay nghiến đến rợn người của anh. Bây giờ anh muốn làm gì thì làm, chị chẳng quản nữa.

Đàn bà nếu đã chọn im lặng tức là trong lòng đã quá nhiều đau thương rồi - Ảnh 2

Khi phụ nữ không nói gì, đàn ông nên cẩn thận – Ảnh minh họa: Internet

Chị đã quá mệt mỏi khi phải lặp đi lặp lại chỉ một chuyện. Nhưng anh lại cứ mãi dửng dưng chẳng quan tâm, chẳng để ý những điều chị nói. Tất cả chỉ vì muốn tốt hơn cho anh, nhưng anh lại không cảm nhận được.

Có lẽ khi trong lòng đã đủ tổn thương, đàn bà tự nhiên sẽ chọn cách im lặng. Trong hôn nhân hay tình yêu, đàn bà thường nói khá nhiều với mong muốn người đàn ông của mình sẽ trở nên tốt hơn. Thật ra họ chỉ hy vọng những lời của mình được đàn ông ghi nhận chứ chẳng phải là dạy đời hay dạy khôn ai.

Nhưng đàn ông mấy ai hiểu được những điều đó. Vì thế mà đàn ông vẫn thường chê vợ lắm lời nên thích tìm những cô gái khác ngoan hiền hơn, biết im lặng hơn.

Phụ nữ trong hôn nhân có quá nhiều thứ phải lo toan, tính toán nên vô tình trở thành bà cô lắm lời. Đàn ông đừng trách oan vợ mình hay nói những chuyện không đâu. Những điều họ nói thực chất đều có chủ đích hết cả, chẳng qua là các anh thích phớt lờ đi mà thôi.

Phụ nữ khi còn thương thì sẽ nói rất nhiều…

Có nhiều người nói đàn ông nghe vợ là hèn. Nhưng nếu vợ nói đúng thì phải nghe, có gì mà hèn hạ. Đàn ông biết nghe lời vợ đúng lúc, đúng hoàn cảnh là người khôn ngoan chứ ngu ngốc, hèn hạ chỗ nào.

Nên nhớ, đàn ông nếu càng biết lắng nghe những điều vợ nói thì sẽ càng thành công hơn và ít gặp rủi ro trong công việc. Thế nên, đàn ông nào có vợ nói nhiều, đừng vội than vãn mà hãy vui mừng vì điều đó.

 

Trong gia đình, vợ càng nói nhiều sẽ càng mang đến vượng khí cho gia đình. Đàn ông chỉ nên sợ khi cô ấy im lặng, chẳng chịu nói gì cả. Vì vậy, đừng để người đàn bà của mình tổn thương, đừng để họ phải rơi nước mắt. Bởi khi đó họ sẽ im lặng, lạnh nhạt với mọi thứ, kể cả cuộc hôn nhân này.

Trên đời này, đàn bà chỉ mang nợ đúng 2 người: Chị em càng ngẫm càng thấy cay mắt!

Có người nói, người làm cha mẹ sinh con gái và nuôi con gái thật thiệt thòi. Nói như vậy có lẽ không sai.

TIN MỚI NHẤT