'Đàn bà đã cũ thì có nên lấy trai tân?', câu hỏi không mới nhưng vẫn gây tranh cãi rào rào

Phụ nữ yêu 29/06/2018 05:10

Thế nào là đàn bà đã cũ? Và chẳng lẽ đã cũ thì không được mưu cầu hạnh phúc hay sao?

Sinh ra trên đời này, bất cứ ai cũng đều mưu cầu hạnh phúc. Không một ai muốn mình yêu lầm, yêu sai để rồi phải chuốc về quả đắng. Nếu có một điều ước thì hẳn ai nấy cũng ước mình được sống bên người tình cho đến trăm năm.

Nhưng quả thật sự đời khó đoán, không phải cuộc hôn nhân nào cũng có thể vuông tròn. Nhiều người phụ nữ rơi vào cảnh lấy nhầm chồng để rồi phải ôm cay đắng chịu tiếng là lỡ dở một lần đò. Chua chát hơn, người đời lại thường hay gọi những người phụ nữ này là "đàn bà đã cũ".

Mới đây, trên một nhóm kín dành cho chị em phụ nữ đã xuất hiện một câu hỏi về chủ đề này khiến dân tình xôn xao. Người dùng facebook có nickname M.T đã mang những tâm sự ngổn ngang của mình lên để hỏi chị em trên MXH: "Người đàn bà đã cũ có nên lấy trai tân không vậy mọi người?".

'Đàn bà đã cũ thì có nên lấy trai tân?', câu hỏi không mới nhưng vẫn gây tranh cãi rào rào - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngay sau khi đăng tải, câu hỏi của chị M.T đã nhận được đông đảo sự chú ý của mọi người. Cũng từ đó, có rất nhiều người nêu quan điểm nhằm đưa ra đáp án cho chị M.T nói riêng cũng như những người phụ nữ khác cùng chung cảnh ngộ.

Có một người dùng F.B H.Y khẳng khái nói thế này: "Trên đời này làm gì có đàn bà cũ hay đàn ông mới. Thế nào là cũ và thế nào là mới? Nhiều người chưa có chồng cũng đã sống thử với dăm bảy người. Nhiều anh chưa vợ nhưng cũng chỉ là chưa chính thức kết hôn thôi. Thực ra chẳng có gì mới mẻ hay cũ kỹ. Yêu thương chân thành thì mới hay cũ đều đáng trân trọng. Còn một khi người ta đã không tử tế thì dù bạn trinh nguyên người ta vẫn chán như thường. Phải tự tin vào và nghĩ cho sang lên".

Rất đông người đã ủng hộ quan điểm của này của chị H.Y khi cho rằng trong tình yêu đừng nên phân biệt cũ mới làm gì, điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm dành cho nhau. Nhiều người đã để lại những bình luận thể hiện ý kiến đó như sau: "Bình thường thôi", "thích thì nhích thôi, ai nói gì cứ kệ họ", "cái gì cũ? Ai chẳng là người, tân tiến lên đi!"…

'Đàn bà đã cũ thì có nên lấy trai tân?', câu hỏi không mới nhưng vẫn gây tranh cãi rào rào - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên bên cạnh chữ "đàn bà đã cũ", nhiều người sẽ lo ngại những khó khăn có thể nhìn thấy được khi dung hòa cùng một mối quan hệ mới và người ấy lại là trai tân. Dù cho bản thân hai người không gặp nhiều trở ngại, nhưng còn gia đình nhỏ, gia đình lớn, về những đứa trẻ hay những người thân cận xung quanh… họ sẽ nghĩ gì và cảm thấy như thế nào?

Như một người dùng F.B T.Q cho hay: "Chỉ sợ con cái mình sẽ khổ thôi, vì trai tân chưa có kinh nghiệm về cuộc sống hôn nhân nên bạn phải hướng dẫn nhiều hơn".

'Đàn bà đã cũ thì có nên lấy trai tân?', câu hỏi không mới nhưng vẫn gây tranh cãi rào rào - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy, một số người chỉ đưa ra lời khuyên rằng người phụ nữ đang ở trong hoàn cảnh này hãy suy nghĩ thật thấu đáo. Dù sao cũng đã một lần lỡ dở, chẳng ai muốn vấp phải sai lầm lần thứ hai. Tốt hơn hết là hãy tìm hiểu đối phương kỹ càng một chút, nếu thật sự là tình yêu thì cùng nắm chặt tay để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Trên đời này không gì là không thể, chỉ sợ lòng người không bền mà thôi.

Đàn bà cũ vẫn xứng đáng được hưởng hạnh phúc

Dù đã trải qua những mất mát, những đau đớn đó thì phụ nữ vẫn xứng đáng được hưởng tình yêu , hạnh phúc một lần nữa

TIN MỚI NHẤT