Đàn bà có thể dễ tính nhưng không được dễ dãi

Phụ nữ yêu 17/04/2019 05:13

Đàn ông một khi đã không còn gì để chinh phục thì sẽ nhanh chán và có thể bỏ đi bất cứ lúc nào. Vậy nên phụ nữ dù yêu đến mấy cũng phải giữ lại chút gì đó làm của riêng cho mình.

Ngọc nhận lời yêu Quân sau 3 tháng anh chàng cưa cẩm. Thời gian đầu, Quân xem Ngọc như công chúa. Dù có nửa đêm, chỉ cần cô bảo nhớ, anh sẵn sàng phóng xe hơn chục cây số đến gặp. Mỗi thứ Ngọc thích, chỉ cần cô nói, Quân đều âm thầm đặt mua và tặng. Thế nhưng, 1 tháng sau khi yêu nhau, chính xác là sau lần Ngọc đồng ý "chuyện ấy", thái độ Quân khác hẳn. Cũng phải nói luôn, Quân không phải "lần đầu" của cô. Trước anh, Ngọc đã từng có một mối tính 3 năm yêu đến chết đi sống lại. Dường như biết được chuyện người yêu không còn là gái trinh nên Quân có phần hậm hực. Những cuộc gọi và tin nhắn thưa dần, cách nói chuyện cũng không còn ngọt ngào như xưa. Nếu trước đây đi đâu anh cũng nói với cô thì bây giờ là những đêm muộn Ngọc nằm chờ người yêu đi chơi về.

Đỉnh điểm là lần Quân đi du lịch cùng hội bạn mà không hề nói với Ngọc một tiếng, phải đến khi nhìn thấy ảnh anh chụp cùng cô "em gái mưa" trên Facebook, Ngọc mới tá hỏa biết chuyện. Cô trách móc, anh còn xẵng giọng quát lại "Đó là chuyện riêng của anh. Anh không có nghĩa vụ phải trình báo hết với em". Mối quan hệ của họ kéo dài được thêm 2 tuần trong tình trạng hờ hững rồi kết thúc. Trong cuộc trò chuyện cuối cùng, Quân thừa nhận rằng mình thất vọng vì không phải "lần đầu" của bạn gái, anh không muốn là kẻ "ăn lại".

Đàn bà có thể dễ tính nhưng không được dễ dãi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ đó chỉ là một trong vô vàn những ví dụ về việc cả thèm chóng chán của cánh đàn ông. Hầu hết đàn ông thì anh nào cũng muốn mình là "người đầu tiên" dù chưa chắc có thể là "người cuối cùng" của đối phương hay không. Cái ham muốn chiếm hữu, làm chủ của đàn ông mạnh mẽ vô cùng. Nhưng thực ra đó là ích kỉ, sự ích kỉ đến "biến thái" khi muốn mọi thứ chỉ xoay quanh mình.

Đâu chỉ đàn ông chưa vợ mới vậy, những ông chồng cũng chẳng kém cạnh gì đâu. Thế nên mới có những câu chuyện kiểu "chán cơm thèm phở", chê vợ tìm bồ. Chung quy cũng vì lý do muốn thử "của lạ". Dù cho người vợ ở nhà có đảm đang, ngoan ngoãn, chiều như chiều "vong" thì các anh vẫn sẵn sàng "hiến dâng" thân xác cho một cô em xinh đẹp, gợi cảm ngoài đường. Dĩ nhiên không phải tất cả đàn ông đều như vậy nhưng đa số cánh mày râu đều cho mình cái quyền được thử hoa thơm cỏ lạ khi cần.

Nếu ví tình yêu như một bản nhạc thì hẳn người phụ nữ phải là nghệ sĩ. Chị em phải là người biết biến tấu, khiến người nghe (đàn ông) không dứt ra được bản nhạc của mình. Đàn bà không hơn nhau ở nhan sắc, tiền bạc hay tấm chồng, thứ chị em nên mang ra so sánh với nhau là "cách dùng" đàn ông. Tại sao có những người xinh đẹp, giỏi giang là thế mà vẫn không giữ nổi trái tim người bên cạnh. Ngược lại, có những đôi yêu nhau bao lâu ngày càng thắm thiết, người đàn ông vẫn nâng niu, chiều chuộng phụ nữ của họ hết mình?

Đàn bà có thể dễ tính nhưng không được dễ dãi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà khi yêu thường ép mình vào một tiêu chuẩn nào đó mà người đàn ông thích nhất. Giả dụ như anh ta thích gái ngoan, mình tuyệt đối không được hư. Anh ta muốn cái gì, mình sẽ đáp ứng cái đấy. Vì nhiều chị em nghĩ rằng mình cho đi sẽ nhận lại, càng không muốn người đàn ông của mình không vừa ý. Để rồi khi cái kết không hạnh phúc như mình tưởng, họ chỉ biết khóc lóc một chỗ, trách mình khờ dại, trách đàn ông tệ bạc. Nên nhớ rằng, nếu mình không cho phép thì chẳng ai có thể làm tổn thương mình. Trách người đã đành, còn phải nhìn lại bản thân nữa.

Đàn bà không biết rằng càng dễ dãi thì đàn ông càng nhanh chán. Nuông chiều đàn ông là con dao hai lưỡi. Nó có thể khiến anh ta thương bạn hơn, nhưng cũng dễ làm mất hứng thú của phái mạnh. Không phải tự nhiên mà những người phụ nữ bí ẩn lại có sức hút hơn với đàn ông đâu. Đàn bà khôn không để đàn ông điều khiển mình, muốn thế thì bản thân phải tự làm chủ. Bằng cách nào? Bằng cách đừng để anh ta có được tất cả những gì anh ta muốn.

Thực ra phụ nữ đỏng đảnh một chút, kiêu kỳ một chút mới là hay. Cứ như chú mèo nhỏ, lúc thì ngoan ngoãn, nũng nịu, nhưng lúc lại xù lông lên, buộc đàn ông phải chạy theo mình. Bản thân phụ nữ phải biết mình có gì, còn gì để làm sức hút, khiến cánh mày râu luôn muốn chinh phục. Không chỉ đơn giản là chuyện chăn gối, giá trị một người phụ nữ còn nằm trong việc biết chăm sóc mình cư xử với đàn ông. Dù độc thân hay không cũng phải biết cách khiến mình xinh đẹp nhất, hấp dẫn nhất. Thứ gì anh ta càng muốn có, mình càng phải khiến nó trở nên khó khăn hơn, để khi nhận được rồi, đàn ông sẽ biết trân trọng. Có những thứ đáng để vị tha, nhưng cũng có những thứ phải kiên quyết. Đàn bà dễ dàng tha thứ, dễ dàng cho qua xem như đánh mất giá trị của mình, để đàn ông "vờn" thế nào cũng được.

Đàn bà có thể dễ tính nhưng không được dễ dãi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ không phải món đồ, thích thì chiếm đoạt bằng được, chán thì vứt xó là xong. Phụ nữ nên là bông hoa hồng có gai, muốn chinh phục được thì phải đánh đổi, một khi không biết trân trọng dĩ nhiên sẽ phải đổ máu. Bản năng đàn ông là chinh phục, chị em hãy giữ cho điều đó luôn thường trực trong tâm trí anh ta khi yêu.  

Lý do đàn bà khôn không bao giờ quá ‘siêng năng’

Vì sao có những người vợ làm việc cả ngày, phục vụ chồng con đủ đầy chu đáo, nhưng họ vẫn không được tôn trọng? Và vì sao đàn bà khôn không bao giờ quá “siêng năng” nhưng vẫn hạnh phúc?

TIN MỚI NHẤT