Cuộc đời như bước từ ánh sáng vào bóng đêm khi lấy phải 6 hạng chồng này

Phụ nữ yêu 01/05/2019 05:24

Phụ nữ nếu lấy phải một người đàn ông vô tình, vô tâm, vô trách nhiệm hoặc thiếu tử tế thì họ sẽ khổ cả một đời. Có những người sau khi lấy chồng, họ cay đắng nhận ra rằng, thà không lấy thì hơn.

Người ta thường nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, lấy chồng như đặt cược. Vậy làm sao để có thể chọn chuẩn xác người đàn ông tốt để chung vai sát cánh trên chặng đường đời?

Có rất nhiều phụ nữ, sau khi kết hôn mới phát hiện cuộc sống trôi qua thật sự không tốt như mình tưởng, mà trái lại còn tệ hơn lúc trước, có một số người cho rằng, nguyên nhân liên quan đến chồng mình.

Thật ra, mặc kệ là lúc nào, cuộc sống có khổ hay không, cũng chỉ chúng ta là hiểu rõ nhất, và chính chúng ta mới là người đáng tin cậy nhất để giải quyết khó khăn.

Khi yêu mọi thứ đều sẽ tốt, nhưng sau khi cưới, sẽ có nhiều chuyện phát sinh, nhiều thói xấu xuất hiện. Người đàn ông thật sự yêu bạn sẽ để ý xem bạn có mệt không, sống có tốt không mà giúp đỡ bạn, làm chỗ dựa cho bạn.

Trong khi đó nếu lấy phải một người đàn ông vô tình, vô tâm, vô trách nhiệm hoặc thiếu tử tế thì phụ nữ thà sống một mình, không lấy chồng còn hơn.

Có những người sau khi lấy chồng, họ cay đắng nhận ra rằng, chỉ khi ông chồng chết đi thì họ mới hết khổ. Dưới đây là 6 kiểu chồng nếu lấy vào, cuộc đời phụ nữ như thể đi từ ánh sáng bước vào bóng đêm. Đó là:

1. Lấy chồng lười thì đổ mồ hôi

Cuộc đời như bước từ ánh sáng vào bóng đêm khi lấy phải 6 hạng chồng này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Kiểu chồng này chị em phụ nữ thà không lấy còn hơn vì lấy người đàn ông lười mọi việc lớn, nhỏ chị em phụ nữ phải làm hết. Chồng đi làm về thì ngồi chơi, vợ đi làm về lại phải lo bếp núc, chăm sóc con cái, dọn dẹp cửa nhà. Lấy chồng lười, đàn bà xác định là đổ mồ hôi, rơi nước mắt.

Sức chịu đựng của đàn bà cũng chỉ có giới hạn, họ không thể phí cả nửa đời sau chỉ để chăm sóc một người đàn ông lười.

2. Lấy chồng ham chơi thì rơi nước mắt

Người chồng ham chơi được ví như những đứa trẻ chưa lớn hoặc là “lớn” chuyện ấy chứ không lớn chuyện nhà. Lập gia đình rồi, đàn ông vẫn ham chơi, ham vui thì ai sẽ là trụ cột của gia đình, ai gây dựng cuộc sống ấm no cho vợ con.

3. Lấy chồng vô tâm đau thắt ruột gan

 

Cuộc đời như bước từ ánh sáng vào bóng đêm khi lấy phải 6 hạng chồng này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông luôn giữ cho mình một thói quen vô cùng xấu xí đó là “vô tâm với người phụ nữ mình yêu” nhưng họ lại không biết rằng vô tâm là thứ vũ khí giết chết tình yêu nhanh và dứt khoát hơn bao giờ hết.

Anh có thể quên bẵng đi ngày kỷ niệm của hai bạn, quên bẵng đi ngày sinh nhật vợ, rồi dần dà quên cả việc mình phải về nhà để ăn tối. Nếu phải sống chung với một người đàn ông vô tâm thì chị em phụ nữ thà không lấy còn hơn.

4. Lấy chồng gia trưởng thì không được coi trọng

Bản lĩnh của đàn ông là quyết định một cách nhanh gọn mọi vấn đề nhưng không đồng nghĩa với việc anh ấy có quyền gia trưởng và bảo thủ trong gia đình. Một người chồng gia trưởng sẽ không bao giờ coi trọng ý kiến của vợ. Thử nghĩ xem, kiểu đàn ông như vậy chị em phụ nữ thà không lấy còn hơn.

5. Lấy chồng vũ phu phải sống với đòn roi

Thời đại ngày nay, bạo lực gia đình đã dần dần bị bài trừ và bị xã hội lên án. Thế nhưng vẫn có những ông chồng ra tay đánh đập người vợ đầu ấp tay gối của mình không nương tay.

Chỉ cần có máu nóng, hung hăng, cục tính, đàn ông sẽ làm khổ vợ mình bằng những nắm đấm, bằng đòn roi chứ chẳng bao giờ tâm sự bằng lời nói. Đàn bà sống với người chồng như thế, không khác gì địa ngục trần gian.

Cuộc đời như bước từ ánh sáng vào bóng đêm khi lấy phải 6 hạng chồng này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

6. Lấy chồng sĩ diện chỉ khổ vợ con

Sĩ diện là cái danh sĩ hảo nhiều đàn ông lại hay mắc phải. Uống dăm ba chén rượu lè nhè với vợ con nhưng lại khoa trương với bạn bè, bằng hữu. Cái sĩ diện ở đây là chỉ muốn đẹp mặt bên ngoài, đẹp mặt cho mình còn vợ con như thế nào cũng mặc kệ. Kiểu chồng như thế chị em phụ nữ thà không lấy còn hơn.

Chồng là người đàn ông sống với mình hơn nửa đời sau, nếu gặp được người tốt thì không sao nhưng gặp phải người tệ bạc thì cả đời phải khổ. Khi gặp những người đàn ông như thế này tốt nhất chị em nên tránh xa.

Một người chồng chuẩn mực thường sở hữu 6 phẩm chất này

Các cụ xưa có câu “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống” để nói đến tầm quan trọng của việc lựa chọn bạn đời. Con người không ai là hoàn hảo song ở mỗi người vẫn có những những giá trị căn bản nhất mà chúng ta nên dựa vào đó để tìm kiếm “đối tác" cho thật chuẩn.

TIN MỚI NHẤT