Con gái ơi hãy nhớ một điều: Có lấy chồng thì lựa gần mà lấy, để buồn phiền mỏi mệt, có cha mẹ cạnh bên!

Phụ nữ yêu 15/04/2018 05:27

Lấy chồng là việc cả đời, con gái lo một thì bố mẹ lo mười. Sinh con nuôi nấng bao nhiêu năm như vậy, gả đi rồi bố mẹ nào không thương...

Chẳng phải ngẫu nhiên bố mẹ rơi nước mắt trong lễ thành hôn của con

Con gái à, con có biết rằng ngay từ khi con còn bé, bố mẹ đã luôn lo lắng con không đủ mạnh mẽ để đối diện với cuộc sống xoay vòng ngoài kia, sợ con bị bạn bè bắt nạt.

Cho tới khi con trưởng thành, biết yêu thương một người đàn ông, bố mẹ luôn hỏi con để biết thêm về người đó. Không phải mục đích là xem gia cảnh anh ta thế nào, mà để biết anh ta đối tốt với con ra sao. Vì bố mẹ sợ con gái mình tổn thương, bước ra đời bị người ta lừa phỉnh. Bố mẹ vốn dĩ đã biết rằng, khi con đủ lớn, con sẽ không ở lại căn nhà này nữa, không quẩn quanh bên bố mẹ tíu tít nói cười mà sẽ về nhà người ta, làmdâu, làm vợ, làm mẹ. Bố mẹ luôn nói là muốn gả con đi, nhưng trong lòng chưa bao giờ thực sự muốn như vậy. Thật là mâu thuẫn, phải không?

Bố mẹ đã luôn lo lắng cho con, ngay cả khi biết con coi những điều đó là thừa thãi. Vậy con có biết tại sao những người cha, người mẹ lại rơi nước mắt trong ngày con gái thành hôn không? Là vì bố mẹ biết rằng con giờ đã lớn, đã đến giây phút con lựa chọn hướng đi cho cuộc đời mình mà không còn là một cô công chúa nhỏ?

Con đã là một nữ hoàng trong ngày thành hôn, tay trong tay cùng người đàn ông mà con sẽ gọi họ là chồng. Nếu con hạnh phúc với sự lựa chọn của mình, bố mẹ đã thôi phải lo nghĩ. Nhưng con gái à, ngoài hạnh phúc vỡ òa còn là những nỗi lo mơ hồ không điểm cuối. Bố mẹ khóc vì quá nhiều những suy nghĩ chồng chéo trong đầu. Cảm xúc đó, có người giỏi giấu giếm, có người thì không.

Con gái ơi hãy nhớ một điều: Có lấy chồng thì lựa gần mà lấy, để buồn phiền mỏi mệt, có cha mẹ cạnh bên! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phận con gái xuất giá tòng phu, phúc phận lắm thì lấy được một người chồng tốt

Đàn ông tốt trên đời này rất nhiều, nhưng không đồng nghĩa với việc con cứ bước ra ngoài là sẽ gặp được một người đàn ông tốt. Đã từng trải qua những tháng năm tuổi trẻ, bố mẹ hiểu rõ điều này. Lấy chồng rồi, con sẽ không thể tự do bay nhảy như trước nữa, con còn chồng, còn gia đình, còn quá nhiều việc phải đến tay.

Xuất giá tòng phu, lấy chồng rồi phải theo chồng đó đã trở thành một điều hiển nhiên mà chúng ta chẳng thể nào làm ngược lại. Bởi không lẽ con muốn bắt người đàn ông phải theo con? Làm như thế sẽ không hợp tình hợp lý.

Con gái ơi hãy nhớ một điều: Có lấy chồng thì lựa gần mà lấy, để buồn phiền mỏi mệt, có cha mẹ cạnh bên! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phúc phận của một người đàn bà là có được một người chồng tốt, không phải bỏ dở những hoài bão ước mơ, được chồng ủng hộ làm công việc mình yêu, được làm điều mình muốn. Không bị ép buộc, không bị mất tự do. Khi chọn chồng, hãy chọn người tôn trọng và không coi thường mọi thứ trong cuộc đời con. Đừng lấy một người đàn ông để rồi phải mải miết đuổi theo họ.

Lấy chồng xa, sau này vất vả thì chẳng kêu than ai được!

Con gái lấy chồng không mảy may sợ khoảng cách địa lý. Nhưng đó chỉ là những cảm giác lúc ban đầu thôi con ạ. Sẽ có ngày con hiểu rằng, để đi xa được hơn nữa trong tình yêu, con cần thêm lý trí, nhiều hơn sự dũng cảm và tỉnh táo khi muốn lựa chọn kết hôn.

Mẹ không khuyên con tuyệt đối không nên lấy chồng xa, mẹ chỉ mong con lựa chọn cho hợp lý, hợp tình. Con sẽ không có hạnh phúc nếu như không gả được cho người đàn ông con yêu thương. Nhưng con sẽ không hạnh phúc khi con gả cho người con yêu nhưng họ lại không yêu thương con như con tưởng tượng. Đó hẳn là thứ sẽ quật ngã con bất cứ lúc nào.

Con gái ơi hãy nhớ một điều: Có lấy chồng thì lựa gần mà lấy, để buồn phiền mỏi mệt, có cha mẹ cạnh bên! - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lấy chồng xa ấy mà, con đừng hứa trước hàng năm sẽ về bao nhiêu lần. Vì con biết đấy, nhiều người lấy chồng xa, mấy năm liền cũng chẳng thể về nhà thăm bố mẹ. Đừng hứa hẹn gì nhiều, bố mẹ thêm thất vọng mà con chắc chắn thêm buồn. Vất vả sau này bố mẹ không thể đỡ đần con nhiều được, rồi con sẽ không biết phải than thở với ai.

Hôn nhân là nằm ở bản thân con định đoạ, nhưng con gái ơi hãy nhớ một điều: Có lấy chồng thì lựa gần mà lấy, để buồn phiền, mỏi mệt, có cha mẹ cạnh bên!

Phụ nữ dại dột và phụ nữ thông minh khác nhau ở 14 câu nói này

Phụ nữ dại dột xem đàn ông như cung tên, kéo càng căng, mũi tên bay càng xa. Phụ nữ thông minh xem đàn ông như cánh diều, thong thả giữ lấy dây diều trong tay.

TIN MỚI NHẤT