Chuyện ngược đời, từ bao giờ kẻ thứ 3 lại có quyền ghen tuông với 'chính thất'?

Phụ nữ yêu 31/05/2018 05:10

Vợ đã không ghen tuông thì thôi, đằng này nhân tình nhân ngãi là người thừa của trong một mối quan hệ, mà lại hậm hực ghen tuông?

Gửi em, người mà người ta vẫn hay gọi là "kẻ thứ ba" hay "con giáp thứ mười ba". Chị vốn dĩ chẳng cần phải để ý đến em làm gì, nhưng hôm nay chị nghĩ cần gửi đến em những dòng này vì những gì em đã và đang làm ngày càng trở nên quá lố rồi.

Đừng tưởng chị không nói ra là chị không biết những gì em với chồng chị lén lút làm sau lưng chị. Cái kim trong bọc lâu rồi cũng phải lòi ra thôi, muốn người ta không biết thì tốt nhất là đừng làm. Chồng chị nói với em là gia đình chị không hạnh phúc, rằng em chịu khó chờ đợi anh ấy bỏ "mụ vợ già" ở nhà để đến với em phải không? 10 người đàn ông ngoại tình thì đến 11 người nói như vậy, và còn vẽ ra rất nhiều "drama" về cuộc hôn nhân của mình.

Sau này, khi đã có gia đình rồi em sẽ hiểu, hầu như người vợ nào cũng phải chấp nhận rằng không phải lúc nào chồng cũng chung thủy với mình. Kể cả khi họ không có quan hệ thể xác bên ngoài nhưng ngoại tình trong suy nghĩ thì cũng vẫn là ngoại tình. Đàn ông có thể ăn phở bên ngoài nhưng không bao giờ dại dột đạp đổ mâm cơm của mình đâu em. Họ có thể thích em vì em xinh đẹp, em quyến rũ nhưng gia đình vẫn là nơi ràng buộc bước chân của họ.

Chuyện ngược đời, từ bao giờ kẻ thứ 3 lại có quyền ghen tuông với 'chính thất'? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Họ có thể không còn yêu vợ nhưng luôn yêu thương máu mủ của mình, và rằng tình yêu không còn thì tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm vẫn còn đấy. Em có thể chu toàn việc gia đình, chăm sóc con cái, bố mẹ già lúc ốm đau không? Có thể đối đãi chu đáo với họ hàng hai bên mỗi dịp lễ lạt, giỗ chạp không? Em có thể hy sinh bản thân mình, chấp nhận từ bỏ thú vui mua sắm mĩ phẩm, quần áo để vun vén, chăm lo cho chồng con được không? Đó là vai trò của một người vợ mà không cô nhân tình nào có thể thay thế được. Và chẳng người đàn ông nào muốn chịu điều tiếng ruồng rẫy vợ con để theo bồ cả.

Chị cũng đã từng có một thời son trẻ như em, cũng xinh đẹp, quyến rũ, tự tin chẳng kém gì em bây giờ. Nếu em chê chị là "mụ vợ già xấu xí" thì chẳng khác đang tự vả vào mặt mình. Hoa rực rỡ đến đâu rồi cũng có lúc tàn úa, thanh xuân con gái có thì. Đến khi làm vợ, làm mẹ rồi, vẻ đẹp của họ chuyển sang một kiểu khác, không trẻ trung, rực rỡ mà đằm thắm mặn mà. Hình ảnh của chị lúc này là tương lai của em đấy, mà chẳng biết đến lúc tầm tuổi này thì em có được như chị không.

Chuyện ngược đời, từ bao giờ kẻ thứ 3 lại có quyền ghen tuông với 'chính thất'? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ai rồi cũng phải đến lúc có gia đình, làm vợ, làm mẹ. Nếu lúc đó chồng em cũng ngoại tình thì em sẽ cảm thấy thế nào? Em đừng ôm niềm hy vọng mong manh rằng vợ chồng chị sẽ bỏ nhau để anh ấy đến với em. Chị có thể không cần chồng nhưng con chị không thể một ngày không có cha, sau này làm mẹ rồi em sẽ hiểu. Có những điều quan trọng hơn cả sự tổn thương của mình.

Sống với nhau sẽ nảy sinh ra nhiều vấn đề, cặp vợ chồng nào chẳng thế. Em thử nghĩ mà xem, mỗi lúc anh chị cãi nhau, giận nhau, anh ấy tìm đến em để trút bầu tâm sự, còn khi vui vẻ thì anh ấy ở đâu? Anh ấy chọn em hay vợ con? Anh ấy đi đâu thì đi nhưng vẫn về nhà ăn cơm với vợ, vẫn yêu thương, chăm sóc con cái chu đáo, vẫn coi gia đình này là một tổ ấm để chăm lo.

Chuyện ngược đời, từ bao giờ kẻ thứ 3 lại có quyền ghen tuông với 'chính thất'? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sở dĩ chị không tìm em đánh ghen, dằn mặt như những bà vợ khác bởi vì chị hiểu người đàn ông vẫn là người đáng trách nhiều nhất. Phụ nữ vốn dĩ đã yếu đuối, thiệt thòi đủ thứ, nên không nhất thiết phải làm tổn thương nhau. Chị đã không ghen tuông thì thôi, em chỉ là một cô nhân tình, là người thừa của trong một mối quan hệ, em hậm hực ghen tuông với chị làm gì?

Em còn trẻ, không thiếu gì đàn ông tốt cho em lựa chọn. Đừng dại dột đâm đầu vào người đàn ông đã có gia đình rồi tự mình chuốc lấy đắng cay, em ạ!

Đàn bà ‘hư’ đúng 5 điểm này, ‘đốn đổ’ trái tim đàn ông từng khoảnh khắc!

Nếu cứ phải “hư” thì chồng mới mê mệt quấn quýt không dứt, thì phải “hư” cho đúng thế này nhé chị em!

TIN MỚI NHẤT