Chồng đã muốn ngoại tình thì không có người vợ nào giữ chân nổi

Phụ nữ yêu 13/05/2019 12:40

Phụ nữ phải nhớ, chúng ta giữ trái tim, không giữ thân xác. Đàn ông một khi đã muốn thì sẽ tìm đủ mọi cách làm bằng được, thậm chí là tổn thương vợ con mình.

Các hội chị em có gia đình mỗi khi ngồi lại với nhau là bàn luận rôm rả chuyện chồng con. Nào là làm sao để giữ chồng, làm sao để theo dõi, quản lý quỹ thời gian của chồng. Có người đặt định vị ở điện thoại, ở xe, có người thuê hẳn thám tử theo dõi, dĩ nhiên họ không thể không lén lút kiểm tra điện thoại, tài khoản mạng xã hội... 

Nhiều lúc tôi tự hỏi, không biết họ lấy đàn ông về để làm vợ hay làm mẹ anh ta nữa mà quản thúc từ A đến Z như vậy. Chị em nói thời buổi này nguy hiểm lắm, đàn ông ra đường sểnh một tí là mất như chơi, bị cám dỗ dễ lắm nên phải quản lý. Nhưng chị em quên một điều quan trọng nhất, sa ngã hay không, ngoại tình hay không là quyết định của anh ta. Nếu cánh mày râu không muốn, chẳng cô gái nào có thể tấn công, quyến rũ nổi. Còn nếu họ đã thèm khát thì bằng mọi giá vẫn tìm được cách để trăng hoa.

Chồng đã muốn ngoại tình thì không có người vợ nào giữ chân nổi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ cứ làm đủ mọi cách để chắc chắn quỹ thời gian của đàn ông chỉ xoay quanh gia đình, công việc, thỉnh thoảng là bạn bè. Nhưng phụ nữ ơi, nếu anh ta đã muốn giấu thì chị em khó mà biết được hoặc phải lâu sau mới biết. Vì ngoại tình là cả một quá trình chứ không phải hành động bộc phát đâu. 

Có một chị bạn tôi thường xuyên kiểm tra điện thoại chồng mỗi ngày, chị còn cài định vị vào máy của anh. Hàng ngày, bên cạnh việc check camera lớp học của cu con trai, chị còn check xem chồng ở đâu, làm gì nữa. Chẳng khác gì bà mẹ hai con... Nhưng cuối cùng, một ngày nọ chị phát hiện ra chồng mình ngoại tình, đối tượng lại cùng công ty anh ấy. 

Thì ra bấy lâu anh ta vẫn dùng hai chiếc điện thoại, 1 dành cho vợ, 1 dành cho bồ. Chấm đỏ định vị kia không di chuyển vì anh ta để điện thoại ở công ty, tin nhắn không có gì lạ đơn giản vì anh ta dùng tài khoản khác, thời gian đi làm cũng là thời gian hẹn hò nên làm sao chị nghi ngờ được gì... Đúng là "vỏ quýt dày có móng tay nhọn". Cứ tưởng chị vợ kia đã gọi là cao tay lắm rồi mà anh chồng vẫn tìm được cách để "lách luật".

Chồng đã muốn ngoại tình thì không có người vợ nào giữ chân nổi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lại một chuyện khác của hội chị em tôi tình cờ nghe được. Có một cô bạn mới lấy chồng vài ba năm. Dạo gần đây anh ấy thường xuyên báo cắt cơm vì phải đi tiếp khách, ký hợp đồng. Lần nào về cũng trong tình trạng say bí tỉ, mỗi lần như thế là lại quá 12h đêm mới mò về gọi cửa. Chị vợ tức lắm nhưng không biết nên trách móc sao cho được. Có hôm chồng lại đi, chị canh đến 9h tối thì gọi điện bảo chồng về ngay, con ốm sốt, còn lên cơn co giật nữa. Quả nhiên hiệu nghiệm, 15 phút sau đã thấy anh hớt ha hớt hải chạy về hỏi con đâu. Lúc này chị giả vờ: "Nó vừa hạ sốt xong, lại bình thường rồi. Em vừa cho con đi nghỉ, anh tắm rửa rồi ăn cơm nhé". Nghe đến đây, ai mà chẳng biết là mình vừa ăn một cú lừa cơ chứ. Thế nhưng anh chồng đã về cũng không thể đi tiếp được nữa.

Dĩ nhiên, không thể trách người vợ vì chị quá mong chồng, muốn anh về nhà nên mới đành lôi con ra làm cái cớ. Nhưng cách làm này thể hiện rõ sự tuyệt vọng của một người phụ nữ, khi ngoài con ra, chị ta không còn biết bấu víu vào đâu để chồng chú ý... Tôi tự hỏi, một lần thì được, nhưng liệu có thể dùng cái cớ đó cho 2, 3 lần sau hay không? Trong trường hợp anh ta vô tội, làm thế sẽ chỉ khiến chồng chán nản hơn, cảm thấy không được tin tưởng và cho rằng vợ không hiểu chuyện. Còn nếu anh ta thực sự mờ ám thì gọi được người về chứ trái tim có về cùng không?

Chồng đã muốn ngoại tình thì không có người vợ nào giữ chân nổi - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chị em cứ nghĩ chồng mình là nạn nhân, ngoại tình cũng vì bị lôi kéo. Nhưng thực ra không phải đâu. Trái tim đàn ông kiên định lắm. Khi yêu anh ta thường gắn liền với lý trí chứ không như phụ nữ đâu. Một khi anh ta thích thì sẽ theo đuổi đến cùng, còn nếu không thích thì chẳng ai ép buộc nổi. Vậy nên, đàn ông đã có tư tưởng trăng hoa, bồ bịch thì đàn bà có dùng cách nào đi nữa cũng không giữ được chân.

Đàn ông ngoại tình là tham lam và ích kỉ. Bởi anh ta vừa muốn có một mái ấm trong mơ với cô vợ đảm đang, đứa con ngoan ngoãn; lại vừa muốn có một em tình nhân nóng bỏng, sẵn sàng bên cạnh khi cần. Đàn ông một khi ong bướm bên ngoài thì trong đầu cũng đã nhận thức được mình đang làm gì rồi. Anh ta thừa hiểu nó ảnh hưởng ra sao đến hạnh phúc gia đình, thế mà vẫn nhắm mắt nhắm mũi lao vào. Tình yêu và hôn nhân thì không có chỗ cho kẻ chỉ biết thỏa mãn mình mà không quan tâm đến cảm xúc của đối phương.

Chồng đã muốn ngoại tình thì không có người vợ nào giữ chân nổi - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Tâm lý chung của cánh mày râu là không thích bị kiểm soát. Đàn ông như loài vật hoang dã, chỉ muốn được tự do, thoải mái khám phá thế giới bên ngoài mà thôi. Thế nên phụ nữ càng kiểm soát, đàn ông càng thấy bị gò bó và tìm mọi cách thoát ra để đến với nơi tự do hơn, yên bình hơn chính là... tình nhân. Thay vì ngăn cấm, kiểm soát, hãy bắt anh ta lựa chọn, hoặc là gia đình với vợ con, hoặc là tình nhân. Nếu đàn ông nhất quyết đòi bỏ nhà bỏ cửa ra đi thì phụ nữ chẳng việc gì phải lưu luyến nữa cả, nên tự thương lấy mình mà cắt đứt mối quan hệ ấy còn hơn.

Điều tuyệt đối không làm khi phát hiện chồng ngoại tình

Dù là trong trạng thái nào, phụ nữ cũng phải biết yêu thương bản thân. Khóc lóc rồi thì hãy điểm phấn tô son để mình không héo tàn.

TIN MỚI NHẤT