Câu chuyện đặc biệt của một người lính cứu hỏa: Đôi khi đàn ông cũng yếu đuối lắm, chỉ một câu nói thế này cũng đủ làm "nữ thần" trong lòng họ rồi

Phụ nữ yêu 05/08/2020 05:09

Trong tình yêu, tốt nhất đừng phân chia vai trò ai chủ động, ai lặng im đứng chờ. Đôi khi, sự im lặng của cô gái đủ sức dập tắt đi nhiệt huyết của một người đàn ông trẻ tuổi.

Ai bảo đàn ông là phái mạnh thì sẽ luôn luôn mạnh mẽ? Đôi khi, họ cũng có những giây phút yếu lòng, muốn bỏ qua tất cả, bao gồm tình yêu.

Một người lính cứu hỏa đã thiếu can đảm, tự ti về bản thân nhưng may mắn cho cuộc đời anh khi cô gái anh yêu có những tính cách rất tuyệt vời. Câu chuyện về anh lính cứu hỏa tên Diệp Khánh Vinh như sau.

"Không có liên lạc điện tử nào giữa tôi và cô ấy sau hơn 2 năm gia nhập quân đội. Tôi nghĩ cô ấy chỉ có thể viết thư được cho mình thôi và đã nhận được hàng trăm bức thư trong suốt 2 năm đó.

Ngày nay, phương tiện liên lạc cực kỳ phổ biến. Những người yêu nhau nếu như không được gặp gỡ hằng ngày thì sẽ gọi điện, nhắn tin hay thậm chí gọi video nhìn mặt cho đỡ nhớ. Có lẽ, cuộc sống của một người bình thường là vậy nhưng đối với tôi, điều đó quả thật quá xa xỉ làm sao. Sau này, khi đã về đội cứu hỏa, tôi mới có thể liên lạc được với cô ấy, ngày ngày nhìn thấy mặt nhau nhiều lần hơn.

Khoảng cách không cắt đứt được tình yêu của tôi dành cho cô ấy. Chúng tôi đã động viên nhau vượt qua 2 năm xa cách đầu tiên ấy. Tôi đã yêu cô ấy 8 năm rồi, từ khi còn đi học trung học cho đến khi bước chân vào con đường trở thành một người cứu hỏa. Trở thành nhân viên cứu hỏa là ước mơ cháy bỏng của tôi ngay từ những ngày thơ bé.

 

Câu chuyện đặc biệt của một người lính cứu hỏa: Đôi khi đàn ông cũng yếu đuối lắm, chỉ một câu nói thế này cũng đủ làm 'nữ thần' trong lòng họ rồi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trước kia cô ấy dựa vào tôi nhiều lắm vì thể chất yếu ớt, lại còn hay khóc nhè. Tôi tự nhận ra rằng mình chẳng có gì trong tay, không đủ đảm bảo cho cuộc sống của cô ấy và cả những đứa con sau này nữa. Tôi đã định từ bỏ con đường làm một người lính cứu hỏa, tôi sẽ trở về kiếm công việc khác hi vọng có nhiều tiền hơn và ở bên cô ấy nhiều hơn. Tuy nhiên cô ấy ngăn lại, cô ấy nói rằng bản thân đã hiểu được làm vợ một người cứu hỏa là thế nào. Cô ấy không mong muốn tôi từ bỏ giấc mơ và niềm ước ao cả đời như thế và quan trọng nhất, cô vẫn muốn kề vai sát cánh, bên cạnh tôi dù đôi khi suốt cả tuần chẳng thể nói với nhau được một câu chuyện trọn vẹn.

Có những lần cô ấy đến đội chờ tôi, chờ mãi chờ mãi mà tôi đi làm nhiệm vụ vẫn chưa về, đồ ăn mang theo đều nguội lạnh hết cả. Khi tôi làm xong nhiệm vụ quay về với vẻ ngoài mệt mỏi, mồ hôi nhễ nhại, cô ấy vẫn chạy đến hỏi han ân cần. Cô ấy còn rất biết nói những lời khen ngợi, luôn nở nụ cười. Tôi luôn nhút nhát khi nghĩ đến chuyện trở thành vợ chồng của nhau nhưng chính người con gái ấy đã đề nghị kết hôn với tôi. Cô ấy mạnh mẽ, dứt khoát và nói một câu tôi nhớ cả đời: 'Hay là hôm nào đấy, anh với em đi đăng ký đi. Mong đến ngày được làm vợ anh quá'.

Suốt cuộc đời này tôi đã nhiều lần muốn từ bỏ công việc vì vất vả, muốn để cô ấy đi tìm hạnh phúc mới bên người đàn ông tốt hơn. Lần nào cũng thế, cô ấy luôn là người ngăn cản, tiếp thêm động lực và giúp tôi vững vàng vượt qua được những giai đoạn biến động của cuộc đời. Nhờ cô ấy, tôi có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn và khiến bản thân vững vàng hơn.

Ngày xưa cô ấy tỏ tình với tôi trước, khi yêu rồi cô ấy khuyến khích, chấp nhận để tôi đi biền biệt 2 năm. Bây giờ cô ấy mở lời muốn kết hôn, gắn bó với cuộc đời tôi cả đời. Một người phụ nữ chủ động như thế, biết lo toan như thế làm sao mà tôi có thể bỏ qua được đây. Cảm ơn em nhiều lắm, Phi Phi".

 

Câu chuyện đặc biệt của một người lính cứu hỏa: Đôi khi đàn ông cũng yếu đuối lắm, chỉ một câu nói thế này cũng đủ làm 'nữ thần' trong lòng họ rồi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đây là câu chuyện của một người lính cứu hỏa về tình yêu của người bạn gái 8 năm. Cuộc đời là vậy, đừng suy nghĩ rằng nhiệm vụ chủ động trong tình yêu thuộc về người đàn ông. Bản thân họ cũng yếu mềm, đôi lúc hoang mang, lo sợ về cuộc đời mình lắm. Phụ nữ thay vì chỉ biết ngồi một chỗ chờ đợi thì có thể dùng những sự tin tưởng khiến người đàn ông của mình mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn.

Người ta nói rằng, đôi khi cái nghĩa còn lớn hơn cái tình. Trong câu chuyện này, người yêu của anh lính cứu hỏa còn khiến bạn trai mình phải trân trọng, cảm ơn nhiều hơn nữa vì đã thông cảm, thấu hiểu cho anh. Cô ấy còn chủ động quyết định giúp anh trong nhiều bước ngoặt cuộc đời.

Đàn ông là phái mạnh nhưng chẳng phải lúc nào họ cũng mạnh mẽ đâu. Họ cũng cần được bảo vệ, hỏi han ân cần và cũng cần được chăm sóc, nâng niu. Trong tình yêu càng cần sự qua lại giữa hai bên, có thấu hiểu sẻ chia thì cuộc tình ấy mới bền vững, hạnh phúc.

Người phụ nữ 35 tuổi vừa ly hôn đúc kết ra 4 sai lầm vô cùng nghiêm trọng từ trải nghiệm thực tế: Hôn nhân cần lắm 1 chữ "tỉnh"

Pháo hoa có đẹp mấy thì khi bạn đứng ngắm 1 mình với nỗi lòng trống trải, cô đơn vẫn là sự cô đơn.

TIN MỚI NHẤT