Cách 'thả mà giữ' chồng của phụ nữ thông minh

Phụ nữ yêu 30/06/2018 05:19

Hạnh phúc hay bất hạnh trong hôn nhân một phần cũng do người phụ nữ, người giữ “tay hòm chìa khóa” trong nhà. Người ta vẫn bảo “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, chị em hãy học cách để giữ lửa hôn nhân cho mình nhé.

Để chàng “được”, chứ không phải “nghĩa vụ” chăm sóc bạn

Đôi khi đàn ông rất thích được che chở, được chăm sóc cho ai đó. Họ cảm thấy mình thật vĩ đại và… có ích. Cái tôi trong người đàn ông được dịp thăng hoa. Nhưng nếu như phải chăm sóc với ai đó kiểu bắt buộc thì lại khiến họ trở nên vô cùng mệt mỏi.

Vì thế, nghệ thuật để được yêu thương là hãy cho chàng cơ hội được chăm sóc bạn chứ đừng bắt ép kiểu anh phải. Hãy làm một người phụ nữ cần được che chở chứ đừng là một kẻ đáng thương trong mắt anh ấy.

Cách 'thả mà giữ' chồng của phụ nữ thông minh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cư xử lịch thiệp

Đàn ông rất xem trọng sĩ diện, nhất là ở những nơi đông người hay trước mặt gia đình, bạn bè. Phụ nữ khôn ngoan sẽ biết cách không khiến chàng phải mất mặt trước đám đông vì những cư xử thiếu chừng mực, tinh tế.

Khi ở nhà, phụ nữ có thể mặc thế nào tùy thích. Nhưng khi ra ngoài gặp bạn bè hay dự tiệc cùng chàng, phụ nữ phải cẩn trọng việc ăn mặc cho phù hợp. Ngoài ra, phụ nữ khôn ngoan cần phải cư xử lễ độ, lịch sự để chàng có thể hãnh diện khoe bạn với mọi người thay vì giấu nhẹm bạn ở nhà.

Không quá áp lực với vẻ ngoài

Nếu tăng vài cân, mặt nổi vài nốt mụn hay chiếc váy yêu thích bị lem màu khi giặt là những ám ảnh kinh hoàng với phụ nữ thì đàn ông lại bàng quang trước chúng.

Vậy nên, phụ nữ đừng bao giờ bắt chàng phải nghe mình than vãn về ngoại hình quá nhiều nếu không muốn anh ấy cảm thấy chán ngán. Thay vì than vãn đến chán, phụ nữ hãy cố gắng thay đổi, khắc phục khuyết điểm trên ngoại hình mình nhé!

Cách 'thả mà giữ' chồng của phụ nữ thông minh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tự do trong khuôn khổ

Đừng khờ dại bắt chồng đi đâu cũng phải mang bạn theo, hay tra khảo mỗi khi anh ấy ra ngoài. Hãy để chồng có thời gian, không gian dành riêng cho mình. Việc bạn cấm đoán chàng chỉ khiến chàng càng cảm thấy bức bách và muốn chống cự, thậm chí nói dối bạn để được yên thân.

Hãy quan tâm vừa đủ, nhẹ nhàng nhắc nhở và đưa ra những gia kèo nhỏ giữa hai bên để chàng tự giác đi vào khuôn khổ.

Không tiết kiệm lời khen

Đúng như câu nói "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Việc dành cho chồng những lời khen không chỉ giúp khích lệ chồng mà còn cho chàng cảm giác họ là một phần quan trọng trong cuộc đời bạn.

Được vợ khen, dù là những điều nhỏ nhặt cũng khiến đàn ông cảm thấy hãnh diện và tự tin hơn.

Cách 'thả mà giữ' chồng của phụ nữ thông minh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Phải biết giữ lửa "yêu"

Trong chuyện chăn gối không nên để chồng một mình làm mưa làm gió từ đầu đến cuối mà bản thân các chị đôi khi phải bùng nổ. Hãy làm những gì cảm giác mách bảo. Đàn ông họ rất thích phụ nữ chủ động một tí trong chuyện đó.

Bạn đừng nghĩ mình là “gái hư” mà đây chính và vũ khí giữ “lửa yêu” của gia đình. Một người phụ nữ biết cách chiều chồng làm cho các ông phải mê mẩn thì chẳng ai dại mà đi “ăn chả” ngoài đường. Chuyện ấy có vai trò rất quan trọng trong đồi sống hạnh phúc lâu dài, vì vậy ngay từ lúc này bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về sex.

Đừng bắt chàng chọn bạn hoặc chọn bạn bè

Gia đình dĩ nhiên là quan trọng nhưng rõ ràng bạn là bạn, bạn gái là bạn gái. Hãy đặt ngược lại nếu chàng cũng bắt bạn lựa chọn 1 trong 2 thì bạn sẽ khó chịu thế nào nếu cô bạn thân hàng ngày mình vẫn hay rủ rỉ mà cuối cùng anh ấy cũng cấm đoán bạn không được gặp gỡ. Hãy công bằng với chàng và với chính bản thân mình.

Đàn bà khôn khi cãi vã không bao giờ làm 5 điều này

Cãi vã, bất đồng quan điểm là chuyện rất bình thường trong một cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, điều đáng sợ nhất là lối cư xử sai lầm của người phụ nữ trong khi cãi vã.

TIN MỚI NHẤT