Cách làm của các nàng dâu khiến mẹ chồng hài lòng 100%

Phụ nữ yêu 17/02/2018 05:26

Muốn lấy lòng mẹ chồng không hề khó, các nàng dâu chỉ cần làm được những điều sau thì mẹ chồng dù khó tính đến mấy cũng phải yêu thương bạn thật nhiều.

Khen ngợi chồng trước mặt mẹ chồng

Tâm lý tự hào về con cái khiến mẹ chồng cảm thấy khó chịu nếu có ai đó nói những điều không hay về con trai họ. Vì thế, các nàng dâu đừng bao giờ những lời khen ngợi dành cho chồng trước mặt mẹ chồng. Không chỉ khích lệ chồng bạn tiếp tục phát huy những đức tính tốt, đây còn là cách khen khéo mẹ chồng đã nuôi dạy một người con trai tử tế.

Phụ nữ hãy nhớ thật kỹ câu “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau’, chỉ cần khéo léo một chút bạn vừa được lòng mẹ chồng lại được chồng thương yêu hơn.

Đừng ‘ăn hiếp’ chồng trước mặt mẹ chồng

Phụ nữ đừng bao giờ dại dột ‘ăn hiếp’ chồng trước mặt mẹ anh ấy, việc làm này không hề giúp bạn thể hiện uy lực của người vợ mà còn khiến chồng cảm thấy mất mặt trước mẹ. Tâm lý phản kháng, giữ thể diện sẽ khiến người đàn ông có những hành động sai trái, thậm chí thái quá khiến bạn tổn thương.

Một nàng dâu khôn ngoan sẽ luôn nép mình bên chồng, đề cao vai trò vị trí của chồng trong gia đình. Đây chính là mấu chốt giúp chồng bạn thêm có trách nhiệm, mẹ chồng vì thế lại càng quý mến con dâu.

Cách làm của các nàng dâu khiến mẹ chồng hài lòng 100% - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Luôn quan tâm mẹ chồng

Bạn có thể không nấu ăn ngon, không giỏi nội trợ nhưng nhất định phải giao tiếp tốt, có thái độ kính trên nhường dưới. Hãy chủ động xóa bỏ khoảng cách mẹ chồng nàng dâu bằng việc quan tâm, chăm sóc và gần gũi mẹ chồng như mẹ ruột. Hãy hỏi mẹ những mẹo vặt trong bếp, hỏi xem chồng mình thích gì… những điều nhỏ nhặt ấy lại giúp bạn ghi điểm thành công.

Coi trọng mẹ chồng thì bạn cũng nhận lại được sự tôn trọng

Muốn người khác tôn trọng mình, trước tiên bạn phải tôn trọng họ. Đó là nguyên tắc chung trong mọi mối quan hệ và mẹ chồng - nàng dâu không phải ngoại lệ. Bạn nên biết rằng thái độ tôn trọng là cơ sở của mọi mối quan hệ yên bình. Khi người trong cuộc duy trì được sự tôn trọng cao trong mối quan hệ của mình thì khả năng cao là mối quan hệ đó ít gặp vấn đề trục trặc. 

Sự tôn trọng cần được thể hiện qua thái độ thành kính, cư xử lễ phép đối với mẹ chồng. Ngoài ra, tôn trọng còn thể hiện ở sự tin tưởng, đánh giá cao các quyết định của mẹ chồng và không thể hiện sự nghi ngờ đối với mẹ chồng.

Mâu thuẫn quan điểm giữa nàng dâu - mẹ chồng là điều khó tránh khỏi. Song nếu bạn luôn giữ được thái độ tôn trọng cần thiết đối với mẹ chồng, bạn sẽ hạn chế được tối đa hoặc bình thường hóa các vấn đề mâu thuẫnnảy sinh trong mối quan hệ với người mẹ thứ hai này.

Khi mẹ chồng thấy nàng dâu tôn trọng mình, bà cũng khó có cớ để bắt bẻ, xét nét, thổi bùng mâu thuẫn với bạn.

Bên cạnh đó, bạn hãy dành cho mẹ những món quà bất ngờ để bà hiểu rằng bạn thực lòng quan tâm và yêu mến mình. Hãy đối xử tốt với chồng, con để gia đình hạnh phúc, mẹ chồng yên lòng các nàng dâu nhé.

Bí kíp đón Tết đầu tiên ở nhà chồng cho nàng dâu mới

Tham khảo ngay lời khuyên cho nàng dâu mới đón Tết đầu tiên ở nhà chồng dưới đây sẽ giúp bạn có được cái Tết ở nhà chồng vui vẻ và thoải mái nhất nhé!

TIN MỚI NHẤT