Cách để vượt qua nỗi buồn sau khi chia tay

Phụ nữ yêu 26/08/2018 05:02

Kết thúc một mối quan hệ tình cảm không phải là chuyện dễ dàng, cho dù đó là quyết định của bạn hay của đối phương. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với cảm xúc buồn bã và muốn giải quyết chúng càng nhanh càng tốt.

Cần biết rằng đau buồn là chuyện bình thường

Sau khi chia tay, bạn sẽ cảm thấy buồn bã, tức giận, sợ hãi, và các cảm xúc khác. Bạn có thể sẽ lo lắng rằng bạn sẽ cô độc suốt đời hoặc rằng bạn sẽ không thể nào có thể trở nên hạnh phúc. Nhưng bạn nên nhớ nhắc nhở bản thân rằng sau khi chia tay, đây là những cảm xúc khá bình thường và bạn cần phải giải phóng chúng trước khi có thể tiến bước. 

Đừng cố gắng kìm nén nước mắt

Khóc không có nghĩa là bạn sẽ không thể thoát ra. Đúng hơn là nó cho thấy bạn nhận ra sự mất mát của bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện sự đau buồn với những người mà bạn tin tưởng.

Hãy viết ra tất cả những cảm xúc bạn dành cho người cũ

Điều này cho phép thể hiện những cảm xúc đau đớn, tức giận hoặc cũng có thể để theo dõi quá trình thay đổi của bạn.

Cách để vượt qua nỗi buồn sau khi chia tay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Loại bỏ tác nhân kích thích ký ức buồn

Nhiều yếu tố sẽ khiến bạn nhớ về người yêu cũ - một bài hát, một mùi hương, một âm thanh, một nơi nào đó. Giữ chúng quanh bạn sẽ khiến bạn khó có thể phục hồi sau một cuộc chia tay. Loại bỏ tất cả mọi điều khiến con tim bạn nhói đau hoặc buồn bã. Dọn sạch tác nhân kích thích khỏi môi trường sống sẽ tạo nên điều kỳ diệu cho bạn.

Cách để vượt qua nỗi buồn sau khi chia tay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nhìn nhận lại mối quan hệ của bạn

Hãy nhìn nhận lại trách nhiệm của bạn cũng như người yêu bạn. Điều này cho phép bạn không lặp lại những sai lầm trong mối quan hệ tiếp theo

Cách để vượt qua nỗi buồn sau khi chia tay - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hãy tôn trọng những lúc bạn muốn ở một mình

Sau chia tay, bạn có thể sợ sự cô đơn và cố gắng né tránh nó càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy rằng, sau giai đoạn thừa nhận, sẽ rất thú vị để có những hoạt động một mình, bạn có thể phát hiện ra nhiều khía cạnh thú vị ở con người bạn.

Tìm đến chuyên gia về sức khỏe hoặc tinh thần

Điều này là cần thiết nếu các triệu chứng về cơ thể như ăn không ngon, mất ngủ vẫn tiếp tục và tâm trạng của bạn ngày càng tồi tệ thậm chí sau vài tuần.

Những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại đang âm thầm hủy hoại người tuổi 30

Nếu bạn đang ngấp nghé bước vào tuổi 30, hãy từ bỏ ngay những thói quen này nhé!

TIN MỚI NHẤT