Cách để quên đi một người đã từng thương

Phụ nữ yêu 15/08/2019 12:40

Kết thúc một mối quan hệ luôn mang lại cảm giác đau đớn, và đôi khi kèm theo đó là những hành động tiêu cực.

Chia tay là việc không hề dễ dàng với tất cả mọi người. Kết thúc một mối quan hệ luôn mang lại cảm xúc đau đớn, và đôi khi kèm theo đó là những hành động tiêu cực. Kể cả khi bạn đã hết tình cảm với người yêu cũ của mình thì cuộc sống của bạn cũng có thể gặp một vài khó khăn, vì dù sao người cũ cũng đã từng là một phần trong cuộc sống của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sẽ phải chịu những cảm xúc đau đớn khi thấy người cũ có những mối quan hệ tình cảm mới, hoặc là phải gặp gỡ bạn bè chung giữa 2 người.

Dưới đây là những bước giúp bạn vượt qua giai đoạn căng thẳng này.

Cách để quên đi một người đã từng thương - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đừng tự biến mình trở thành một người cần sự thương hại

Chìm đắm trong đau khổ hay cố níu kéo người cũ đều là những hành động khiến cho bạn trông giống một kẻ đáng thương. Mỗi bước đi thụt lùi như chia tay chính là cơ hội để bạn tiến lên phía trước. Bạn có thể gặp được một người phù hợp với mình hơn. Bạn cũng nên tin rằng bạn hoàn toàn có thể quên được người yêu cũ, vấn đề nằm ở thời gian mà thôi

Một lưu ý nhỏ là bạn có thể lên một danh sách tất cả những lý do bạn xứng đáng được nhận hạnh phúc. Bạn còn rất nhiều thứ để yêu đời, như gia đình, bạn bè, người thân. Có các kế hoạch “nâng cấp” chính bản thân bạn như học thêm 1 kỹ năng mới… Đây là  một cách để bạn không có cảm giác mình là một kẻ đáng thương sau thất bại tình cảm.

Loại bỏ tất cả những thứ liên quan tới người cũ

Tất cả những thứ khiến bạn nhớ đến người yêu cũ bao gồm hình ảnh, số điện thoại, tin nhắn, quà, quán cà phê  quen của 2 người… Những thứ này sẽ khiến bạn khó có thể xoá đi sự ảnh hưởng của nguời cũ tới bạn nếu như bạn vẫn giữ chúng bên mình. Bạn không nên nhìn ngắm những hình ảnh của 2 người, không nên đọc lại tin nhắn mà 2 bạn đã từng gửi cho nhau, không nên tới quán cà phê mà 2 bạn từng lui tới.

Cách để quên đi một người đã từng thương - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, trong trường hợp người yêu cũ không tác động tiêu cực tới cuộc sống của bạn, bạn không nhất thiết phải loại bỏ mọi thứ liên quan tới người cũ. Bạn có thế cất những thứ này vào một nơi an toàn. Có thể một ngày nào đó, khi nhìn lại, bạn sẽ thấy vui vì đã lưu giữ những kỷ niệm của 2 người. Dù sao thì 2 bạn cũng có khoảng thời gian mặn nồng bên nhau, cho dù người đó không cùng bạn đi tới cuối con đường tình cảm.

Yêu bản thân hơn

Bạn hãy suy nghĩ kỹ xem trong thời gian yêu nhau người đó có đối xử phải lẽ với bạn không? Họ làm bạn cười hay khóc nhiều hơn? Sau chia tay họ đối xử với bạn thế nào? Vẫn dành cho nhau sự tôn trọng hay bêu rếu nói xấu bạn. Bạn cần phải suy nghĩ thấu đáo về vấn đề này

Bạn cũng nên liệt kê ra những việc mà người cũ làm khiến cho bạn không vui, những việc khiến cho mối quan hệ của 2 bạn phải kết thúc. Đó là cách để bạn đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ này mà không phải vấn vương lưu luyến.

Việc này cũng giúp bạn định hình rõ những việc bạn cần phải sửa chữa và tránh nếu như bạn bắt đầu mối quan hệ tình cảm với người mới. Không nên mắc những sai lầm tương tự.

Vui vẻ và lạc quan

Cách để quên đi một người đã từng thương - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể đi chơi với bạn bè, xem phim, đá bóng hoặc thậm chí là hẹn hò với người mới. Làm bất kì việc gì khiến bạn vui, để tâm trí bạn không còn nghĩ về người cũ. Đi du lịch để thay đổi không gian cũng là một cách khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Hạn chế gặp gỡ những người bạn chung của 2 người

Tất nhiên là bạn chung của 2 bạn có thể là những người bạn tốt. Nhưng bạn cũng cần giữ khoảng cách với họ trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn đang trong thời kỳ xây dựng lại cuộc sống của mình mà không  có chút gì liên quan đến người cũ. Việc thường xuyên gặp gỡ bạn chung của 2 người có thể sẽ khiến bạn bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc sống trước kia nếu bạn bè chung liên tục khiến bạn nhớ tới người yêu cũ. Hạn chế gặp gỡ nhưng bạn cũng cần giữ sự tôn trọng với những người bạn chung.

Tâm sự với người thân

Người thân luôn sẵn sàng ở bên bạn và giúp bạn vượt qua khó khăn sau khi chia tay. Đặc biệt là bố mẹ bạn. Họ đã từng trải qua những việc tương tự như chia tay người yêu, đau khổ, tất cả những cảm xúc như vậy.  Họ từng trải nhiều hơn bạn. Bạn có thể học được kinh nghiệm khi nói chuyện với họ.

Thực hiện những việc còn dang dở hoặc những dự định mới

Khi trong một mối quan hệ tình cảm, bạn bắt buộc phải dành thời gian cho “nửa kia” của mình. Điều đó khiến bạn có thể phải trì hoãn hay bỏ dở những việc làm mà bạn yêu thích. Khi chia tay, bạn không bị ràng buộc bởi mối quan hệ đó nữa. Vậy thì hãy bắt tay vào thực hiện những việc bạn chưa hoàn thành hoặc những việc bạn dự định làm. Như học thêm 1 nhạc cụ, chơi thêm 1 môn thể thao nào đó…

 Có thể làm bạn với người cũ sau chia tay

Cách để quên đi một người đã từng thương - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Bạn và người cũ kết thúc chuyện tình cảm trong êm đẹp, và 2 bạn vẫn muốn là những người bạn của nhau. Điều này hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, kể cả khi mối quan hệ của 2 bạn vẫn tốt đẹp thì bạn cũng nên có khoảng cách nhất định với người cũ. Có thể cắt liên lạc với người yêu cũ sau khi chia tay trong một khoảng thời gian để đảm bảo rằng khi bạn gặp lại họ thì không còn cảm xúc gì vướng vấn. Đóng lại mối quan hệ cũ. Bạn không nhất thiết phải tìm người yêu mới nhưng phải chắc chắn 100% đã quên người cũ trước khi bắt đầu tình bạn với họ.

Không dùng rượu bia, chất kích thích để giải sầu

Không khó để bắt gặp trong các bộ phim hay trong những cuốn truyện hình ảnh nhân vật bị thất tình thường đến các quán bar, nốc thật nhiều rượu, chìm ngập trong các chất kích thích. Lý do là để quên đi nỗi buồn trong thất bại tình cảm. Rượu bia và các chất kích thích khác không thể làm bạn vơi đi nỗi buồn, chúng chỉ làm bạn nhìn thật thảm hại, thậm chí là bê tha. Vậy nên dùng chúng để quên đi người cũ không phải là cách hay.

Không để mình rảnh rỗi

Tập trung học tập hoặc làm việc. Nếu bạn tập trung theo đuổi một việc có ý nghĩa nào đó, việc quên đi người cũ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi bạn trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, bạn sẽ có tâm lý bạn xứng đáng gặp người tốt hơn người yêu cũ. Từ đó cũng dễ dàng quên chuyện cũ hơn.

Khoảng thời gian đầu sau chia tay sẽ rất khó khăn. Những cách trên đây sẽ phần nào giúp bạn cân bằng lại cuộc sống của mình. Yêu thương cũng là một thứ có hạn kỳ, hãy tin rằng thời gian sẽ làm tốt nhiệm vụ của nó. Chỉ cần bạn muốn gạt bỏ những gì đã cũ thì những điều mới tốt đẹp sẽ đến sớm thôi.

Đã là phụ nữ thì nhất định phải tìm cách có 1 trong 2 thứ quan trọng này

Điều phụ nữ cần nhất ở đời là cảm giác an toàn chỉ có thể đến từ một trong hai thứ này, nếu không có cả một đời sẽ khó bình yên. Liệu bạn đã có được cho mình thứ nào chưa?

TIN MỚI NHẤT