Các chuyên gia phân tích 5 loại 'ngoại tình trong tư tưởng'

Phụ nữ yêu 12/04/2018 05:07

"Ngoại tình tư tưởng" là một trong yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề này.

Ngoại tình tư tưởng là mối quan hệ mang tính chất ngoài luồng, duy trì ở khía cạnh cảm xúc, chưa có yếu tố tình dục, cũng như các quan hệ thể xác. Tuy nhiên, nếu trạng thái này tồn tại khá lâu sẽ ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân. Mới đây, các chuyên gia đã có chia sẻ về 5 loại hình ngoại tình tư tưởng này.

1. Ham muốn đụng chạm thể xác

Việc ham muốn đụng chạm với những người khác giới ngoài bạn đời, được xem là một dạng của ngoại tình tư tưởng. Nhiều người cho rằng như thế chưa phải là ngoại tình và chẳng ảnh hưởng gì đến hạnh phúc gia đình. Nhưng thực tế, sự "phản bội" trong tâm tưởng còn nguy hiểm hơn cả hành vi thực sự.

Các chuyên gia phân tích 5 loại 'ngoại tình trong tư tưởng' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Có tư tưởng tình dục với nguời khác

Nhà trị liệu tâm lý Max Lundquist cho rằng, nhiều người có ham muốn tình dục với những người quen biết hoặc không quen biết đời sống hằng ngày. Hãy nhớ rằng nếu có tư tưởng tình dục ngoài luồng thì dù không sex vẫn được xem là ngoại tình. Nói cách khác, nếu bạn có ý nghĩ về việc quan hệ thể xác với ai đó, đồng nghĩa với ý niệm ngoại tình tư tưởng đang hình thành trong đầu bạn.

3. Có cảm xúc lãng mạn khi nghĩ về người khác

Bản năng của con người là bị cuốn hút bởi cái đẹp, vậy nên không có gì khó hiểu khi mắt bạn dõi theo một anh chàng điển trai lướt qua trong giây lát, hay có vài mơ mộng lãng mạn với những người thường gặp hàng ngày.

Các chuyên gia phân tích 5 loại 'ngoại tình trong tư tưởng' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

4. Những khoảng chi bí mật

Thay vì chia sẻ với bạn đời, nhiều người tự tích lũy những khoảng chi riêng nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân. Theo đánh giá của các chuyên gia, thói quen tiêu dùng bí mật cũng được xem là một dạng của ngoại tình tư tưởng. Nếu duy trì trạng thái này thường xuyên, mối quan hệ trong hôn nhân sẽ dần xảy ra vết nứt. Bởi cả hai sẽ mất dần niềm tin từ vật chất đến tinh thần.

5. Hoạt động xã hội bí mật

Những người thường xuyên đăng tải hình ảnh trên các trang mạng xã hội, tham gia các ứng dụng hẹn hò, và dành thời gian cho các mối quan hệ ảo... cũng được xem là một dạng ngoại tình ngầm.

Các chuyên gia phân tích 5 loại 'ngoại tình trong tư tưởng' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một khi đã lún sâu vào những mối tình không sex, mọi người thường không nhận ra điểm bắt đầu và thời gian kết thúc. Vậy nên, nếu bạn thấy hình ảnh của mình trong những dấu hiệu trên, thì rất có thể bạn đang trong giai đoạn ngoại tình tư tưởng.

2 suy nghĩ thường trực của đàn ông ngoại tình về vợ

Đàn ông ngoại tình luôn có 2 suy nghĩ thường trực về vợ. Nhưng đôi khi chính 2 suy nghĩ này lại khiến họ mất vợ con một đời không hay…  

TIN MỚI NHẤT