Biết yêu thương mình, mới yêu thương được người khác

Phụ nữ yêu 20/10/2018 05:15

Đã qua cái thời người phụ nữ ôm đồm hết công việc nhà cửa, con cái đến đầu bù, tóc rối, xanh xao, vàng võ. Người đàn bà thông minh bây giờ là người phải biết yêu bản thân mình trước.

Tôi có hai bà chị dâu, cả hai cùng là giáo viên. Ngày anh cả lấy vợ, cả họ ai cũng tấm tắc khen chị dâu cả tôi hiền lành, đảm đang chịu khó. Từ lúc chị lấy anh, tất tần tật mọi việc chị lo chu toàn. Anh chẳng phải động chân tay tới việc gì.

Chị dâu thứ hai, là mẫu người điển hình cho cái gọi là phụ nữ biết yêu bản thân mình. Chị lúc nào cũng trau chuốt, cũng đẹp. Anh thứ tôi không được như anh cả. Anh phải giúp vợ nhiều việc nhà. Thời thanh niên anh vô tâm tính, lấy vợ về anh khác hẳn. Chị biết hướng cho anh chia sẻ công việc cùng chị.

Biết yêu thương mình, mới yêu thương được người khác - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chị dâu trưởng, cái gì cũng vơ vét để làm. Chị không muốn hoặc không tin tưởng để chồng và các con giúp đỡ chị bất cứ việc gì. Các con chị bây giờ chúng bỗng trở thành những đứa trẻ thụ động. Cả hai đứa đều học xong đại học, chưa đứa nào tự kiếm việc để đi làm. Cơm chúng cũng không biết nấu, nhà cửa bê bối, lúc nào cũng phải chờ mẹ về. Anh chồng chị cũng vậy, anh như một người xa lạ trong căn nhà của mình. Vắng chị, mọi việc ngưng trệ hết. Chị thì ngày càng già, mệt mỏi, than vãn và cáu bẳn.

Chị dâu thứ hai của tôi, cái cách chị yêu thương bản thân giúp cho chồng con biết cách chia sẻ công việc nhà với chị. Vắng chị mọi người biết tự thu xếp cuộc sống.

Những đứa con của chị bây giờ chúng hoàn toàn tự tin và độc lập giữa đời. Không khí gia đình chị luôn vui vẻ và ấm áp. Niềm vui toát ra từ thần thái xinh đẹp, rạng ngời của chị, một người chủ gia đình, ảnh hưởng sang chồng và những đứa con. Nhà chị, ai nấy tự tôn trọng mình. Tôn trọng mọi người. Ấy là nền tảng của một gia đình thật sự hạnh phúc.

Đàn bà khôn, là đàn bà biết cách làm nổi bật mình, nổi bật ông chồng, và cả những đứa con. Người đàn bà khôn là người biết cách làm cho chồng con mình thành người giỏi giang, độc lập.

Biết yêu thương mình, mới yêu thương được người khác - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người đàn bà thông minh là người biết cân bằng mọi việc, cân bằng giữa bản thân và gia đình. Đàn bà khôn biết phải yêu mình trước, thương mình trước thì mới yêu thương được người khác. Một người đàn bà khỏe mạnh về tâm hồn, thể xác thì mới làm mọi công việc của người đàn bà, của một bà mẹ một cách tốt nhất.

Người mẹ biết cách làm cho mình đẹp hơn, con cái luôn hãnh diện về mẹ mình, tạo cho con tự tin trong cuộc sống. Tự tin là nền tảng rất tốt góp phần hình thành tính cách độc lập ở trẻ.

Cuộc sống ai cũng giống ai, có niềm vui, nỗi buồn, khó khăn và vất vả. Đàn bà khôn là đàn bà biết căn chỉnh và cân bằng những điều ấy tác động lên cuộc sống của mình và gia đình. Bạn đừng nghĩ, bạn vất vả hơn người khác. Bạn không tốt số bằng người khác. Chỉ là bạn chưa biết cách làm cho mình hạnh phúc bằng người khác. Là phụ nữ, đừng ôm đồm quá thái, hãy biết yêu thương bản thân mình, biết chia sẻ, biết từ bỏ, và cả biết lãng quên.

Biết yêu thương mình, mới yêu thương được người khác - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Làm đàn bà, đôi lúc nên vụng dại để người đàn ông của mình họ được làm đàn ông. Họ phải là trụ cột, bắt buộc họ phải vững vàng. Tất cả mọi việc trên đời này đều phải học, đàn ông cũng vậy, người đàn bà khôn là người đàn bà biết cách tạo cho chồng con mình cơ hội được học và làm tất cả mọi việc. Tạo cho họ một tư thế độc lập mọi lúc mọi nơi.

Đàn bà khôn là đàn bà biết cách giữ cho mình đẹp và ưa nhìn bất chấp tuổi tác. Biết làm ngơ và tạo cho chồng những khoảng không nhất định. Đàn bà khôn không quản quá chặt các ông chồng. Đôi lúc cứ ngu ngơ, mù mờ về họ để cho mình thanh thản trong đầu óc.

Khôn dại, dại khôn ở đời này chẳng có qui chuẩn và giới hạn. Hãy biết cách làm cho mình vui, gia đình đầm ấm.

Đó là cái khôn của đàn bà.

Khi nào đàn ông ngoại tình?

Thực tế cho thấy không ít đàn ông đi ngoại tình hay đến với gái mại dâm khi họ đang sống trong hôn nhân ấm êm hạnh phúc. Có bạn gay gắt hỏi: “Tôi không hiểu ông ấy là loại người gì?” Xin trả lời ngay: “Chồng bạn là loại ... bình thường giống như rất nhiều đàn ông khác."

TIN MỚI NHẤT