9 ý nghĩ có thể khiến mối quan hệ của bạn tan vỡ

Phụ nữ yêu 02/06/2018 05:21

Có thể trong quá khứ, một trong hai người đã từng phạm lỗi lầm không có nghĩa là bạn có thể mang nó đi theo suốt cuộc đời bạn. Những ý nghĩ nghi ngờ sẽ nhanh chóng phá hỏng mối quan hệ của bạn.

Mối quan hệ vốn có của các bạn chắc chắn sẽ luôn tốt đẹp nếu bạn luôn có những ý nghĩ tích cực. Tuy nhiên, đôi khi bạn cảm thấy nghi ngờ về mọi thứ, dần dà bạn sẽ biến nó thành những điều tiêu cực làm ảnh hưởng đến bạn và người ấy. Suy nghĩ không lành mạnh sẽ trở thành hành động thiếu chín chắn, từ đó tác động không nhỏ đến giao tiếp và cách đối xử của bạn với người ấy. Một khi bạn xuất hiện những ý nghĩ sau đây, chắc chắn một điều là mối quan hệ của bạn và đối phương sẽ gặp nhiều khúc mắc hơn.

1. “Mình không thể cạnh tranh với những gì anh ấy (cô ấy) và người cũ đã có”

Ai cũng có quá khứ của riêng mình, đừng ganh tỵ với người cũ của đối phương. Bạn bỏ quá nhiều thời gian để quan tâm xem người ấy đã từng yêu thương nhau nhiều như thế nào, có những kỷ niệm… là một sai lầm. Hãy dành thời gian để yêu thương hiện tại nhiều hơn bạn nhé, như vậy tình cảm của hai người mới có thể bền chặt được lâu dài. Đừng vì những gì đã là dĩ vãng ảnh hưởng đến những gì bạn đang khó khăn lắm mới có được.

9 ý nghĩ có thể khiến mối quan hệ của bạn tan vỡ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. “Mình đang làm mối quan hệ này trở nên phức tạp”

Chắc chắn có những lúc giận dỗi hoặc tức giận, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vọng với chính mối quan hệ bạn đang có. Cho dù tiêu cực hay tích cực, bạn sẽ khiến cho tinh thần của bản thân đi xuống một cách nhanh chóng. Giữ cho bản thân luôn ở trạng thái thoải mái chính là liều thuốc tốt nhất cho mọi mối quan hệ, hãy ghi nhớ điều này.

3. “Anh ấy (cô ấy) phải làm cho mình hạnh phúc

Đối phương dành tình cảm cho bạn, đưa bạn trở thành một điều cuộc sống mà họ không thể thiếu không có nghĩa là trách nhiệm của họ phải luôn làm bạn hạnh phúc. Bất kỳ điều gì cũng có hai mặt, mỗi mặt làm nên niềm vui mới và giúp hạnh phúc trở nên hoàn hảo hơn. Không phải chỉ một lỗi lầm nhỏ nhặt, bạn đã cho rằng họ không thể làm bạn hạnh phúc như mong đợi và vội vàng chia tay. Đây chính là cách khiến người yêu bạn cảm thấy gánh nặng mỗi khi ở bên bạn.

9 ý nghĩ có thể khiến mối quan hệ của bạn tan vỡ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

4. “Các cặp đôi hạnh phúc sẽ không bao giờ cãi nhau”

Ngay cả các cặp vợ chồng hạnh phúc cũng phải có những bất đồng, cãi nhau chỉ là cách các bạn giải quyết khúc mắc của bản thân nhanh chóng hơn và giải tỏa những ức chế căng thẳng vốn ẩn sâu bên trong mà thôi.

5. “Rất khó để có được tình yêu đích thực”

Ai cũng có quyền được yêu thương, nếu bạn căng thẳng và cho rằng tình yêu đích thực chỉ là điều viển vông thì bạn đã nhầm. Ai cũng có thể xây dựng một tình yêu đẹp nếu sẵn sàng chia sẻ, chăm sóc và lắng nghe lẫn nhau. Giá trị thực sự của tình yêu nằm ở việc biết cách yêu thương nhau đúng cách.

6. “Chúng ta quá khác nhau”

Để có được mối quan hệ lâu dài đến mức có thể thấu hiểu nhau, bạn sẽ nhận ra rằng các bạn không phải chỉ có sở thích khác nhua mà còn có những khác biệt. Hãy tự nhủ về những điều khác biệt làm nên những điều tuyệt vời trên thế giới này. Nếu bạn yêu một người quá giống mình, bạn sẽ nhanh chán và muốn chia tay họ mà thôi.

9 ý nghĩ có thể khiến mối quan hệ của bạn tan vỡ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

7. “Mình không biết có thể tin tưởng anh ấy (cô ấy) hay không ”

Có thể trong quá khứ, một trong hai người đã từng phạm lỗi lầm không có nghĩa là bạn có thể mang nó đi theo suốt cuộc đời bạn. Những ý nghĩ nghi ngờ sẽ nhanh chóng phá hỏng mối quan hệ của bạn. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng phải xây dựng từ sự tin tưởng lẫn nhau, nếu cần sự kiểm chứng bạn hãy cho đối phương thời gian để sữa chữa những điều chưa tốt và xây dựng tình cảm bền vững hơn.

8. “Mối quan hệ này không tốt như trước đây”

Bất kỳ của quá khứ không chắc chắn sẽ là của hiện tại, mọi thứ đều có thể thay đổi từng giây, từng phút. Nếu bạn để ý nghĩ so sánh thực tại với quá khứ, bạn sẽ tạo ra áp lực và gánh nặng cho đối phương. Đừng tốn thời gian cho những điều viển vông, hay dành nó để tận dụng những khoảnh khắc đẹp bên người yêu mình và đừng bỏ lỡ bất cứ điều gì.

9. “Bạn phải thay đổi mọi thứ vì tôi”

Hãy thử đặt mình vào vị trí của họ, nếu bạn đã yêu thích một điều gì đó, bạn có thay đổi chỉ vì ai đó muốn hay không. Mọi thứ mà bạn không thích ở đối phương đều cần thời gian, nếu điều đó không phù hợp với tình yêu của hai người, họ sẽ tìm cách thay đổi dần dần nếu họ thực sự yêu bạn. Thay đổi thói quen và sở thích của ai đó không phải là điều dễ dàng, đôi khi còn khiên các bạn xích mích và căng thẳng nhiều hơn.

5 nỗi sợ ‘kinh hoàng’ của đàn ông mỗi lần bước chân về nhà

Vợ không hề nhận ra nhiều khi bước chân về nhà chồng mình lại có những nỗi sợ như thế này!

TIN MỚI NHẤT