8 điều đơn giản nhưng sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày

Phụ nữ yêu 03/12/2017 05:07

Hầu hết tất cả phụ nữ đều muốn được hạnh phúc và thật may mắn, chúng ta có thể tự mang lại cho mình niềm hạnh phúc một cách thật giản đơn với những lời khuyên dưới đây.

1. Luôn tươi cười vui vẻ mỗi sáng

Nếu thức dậy với một gương mặt cau có, nhăn nhó, bạn sẽ có một ngày làm việc không hiệu quả, thậm chí rất khó khăn, bởi chính thái độ ỉu xìu, bực bội của bạn khiến cho tất cả mọi người đều khó chịu.

Thay vào đó, hãy mỉm cười và nghĩ rằng, "Thật vui vì có thêm một ngày vui vẻ trên hành tinh xinh đẹp này." Hãy để người bạn đời của bạn, gia đình và đồng nghiệp thấy bạn với khuôn mặt hạnh phúc. Nụ cười dễ lây lan và bạn sẽ có một ngày may mắn.

2. Viết ra những điều khiến bạn thấy biết ơn

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nhận ra mình đang nhận được rất nhiều thứ và có quá nhiều điều phải cảm ơn cuộc sống. Bằng cách viết ra những cảm xúc của lòng biết ơn, bạn buộc tâm trí của mình nhận ra những điều tốt đẹp bản thân đang được hưởng trong cuộc sống. Điều này sẽ khiến bạn cảm nhận được hạnh phúc hơn với cuộc sống hàng ngày của bạn.

8 điều đơn giản nhưng sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày - Ảnh 1
Ảnh minh họa

3. Nhìn vào những ưu điểm của con cái

Chúng ta thường chỉ thấy và nhận xét những lỗi lầm của con như không làm bài tập về nhà, lười ăn hay nghịch ngợm… và điều này khiến bạn cứ bực bội tăng dần.

Thay vào đó, hãy mở cửa trái tim và nhìn vào những ưu điểm của con cái, khích lệ chúng thật nhiều, hãy tự hào về con bạn. Càng được nghe những nhận xét tốt từ bạn, lũ trẻ sẽ càng vui và muốn mang niềm hạnh phúc về cho bố mẹ nhiều hơn.

4. Học cách lắng nghe

Đặc biệt là với gia đình của bạn. Mỗi tối, dành thời gian ngồi lại chuyện trò và lắng nghe câu chuyện của con bạn. Nếu đó là một câu chuyện vui, bất ngờ, kỳ quặc… hãy lắng nghe, chứ đừng nói bất kỳ lời chỉ trích nào.

Nếu con cần giúp đỡ, chia sẻ hay lời khuyên, chúng sẽ yêu cầu bạn một khi nhận ra bạn đang lắng nghe mà không chê bai chúng. Đây cũng là một trải nghiệm hạnh phúc.

8 điều đơn giản nhưng sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày - Ảnh 2
Ảnh minh họa

5. Nghe một bản nhạc vui vẻ khi thấy buồn

Âm nhạc là nguồn giải tỏa cảm xúc mạnh mẽ. Đối với những lúc cần thư giãn thì âm nhạc là thích hợp nhất. Tìm bài hát mà bạn yêu thích và dành chút thời gian để thiền định. Hãy để âm nhạc đã mang bạn đến một nơi khác và không gian khác.

Thả tâm trí trôi đến những suy nghĩ tích cực và những kỷ niệm đẹp. Nhắm mắt lại và chìm trong âm nhạc, điều này sẽ làm cho bạn mỉm cười từ trong ra ngoài.

6. Luôn có quanh mình những người bạn tốt

Tất cả chúng ta đều cần những người bạn để chia sẻ nỗi buồn và mang lại hạnh phúc cho chính mình. Khi thấy buồn chán, stress hay mệt mỏi, hãy rủ bạn bè đi chơi cùng nhau, mọi mệt mỏi sẽ nhanh chóng tan biến hết.

8 điều đơn giản nhưng sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày - Ảnh 3
Ảnh minh họa

7. Đừng so sánh mình với người khác

Bạn có phong cách của riêng mình, và không cần phải làm bất kỳ điều gì để thay đổi bản thân trở nên giống với một ai đó. Hãy vui mừng vì bản thân đặc biệt và có cá tính riêng. Hãy đặt ra mục tiêu của riêng mình và cố gắng hết sức để hoàn thành được mục tiêu đó. Nếu ngày hôm nay làm tốt hơn một chút so với ngày hôm qua, đó chính là hạnh phúc.

8. Cảm thấy biết ơn vì bạn lại có thêm một ngày

Thật là một phước lành khi mỗi ngày thức dậy, bạn biết rằng mình vẫn sống, có cơm ăn, áo mặc và một điều gì đó để làm. Hãy cảm thấy biết ơn cuộc đời vì món quà đầy hạnh phúc này.

Phụ nữ có những nét tướng này chắc chắn sẽ giàu sang, phú quý, sinh ra là để hưởng hạnh phúc

Nếu sinh ra có những nét tướng này thì người phụ nữ sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, sung sướng và không bao giờ phải miện phiền điều gì.

TIN MỚI NHẤT