8 dấu hiệu ‘tố giác’ chồng đang nói dối, vợ chỉ cần tinh ý sẽ nhận ra ngay

Phụ nữ yêu 26/10/2017 05:31

Muốn biết chồng đang nói thật hay nói dối, vợ chỉ cần để ý những dấu hiệu dưới đây sẽ nhanh chóng phát hiện ra bộ mặt thật của chàng.

Liên tục cười

Các chuyên gia nhận định, khi nói dối, người ta thường có phản xạ là cười nhiều nhằm hít thêm oxy và đánh lạc hướng người hỏi, giúp họ trấn tĩnh lại rồi dùng các hành vi khác để che đậy nỗi sợ hãi khi bị phát hiện. Như vậy, nếu người mà bạn đang hỏi chuyện cố gắng cười lớn thì có vẻ như bạn đang bị nói dối.

Chuyển chủ đề để đánh lạc hướng

Trong khi bạn vẫn đang cố gắng đòi hỏi một lời giải thích thỏa đáng thì anh ta lại thay đổi chủ đề chóng mặt kiểu như: “À mà em đã đóng tiền điện chưa thế, để anh đi đóng” hoặc “Tối nay sang bên ngoại chơi đi em, lâu lắm rồi không sang thăm bố mẹ”. Đó là cách để anh ta khiến bạn bị phân tâm.

“Đứng hình”

“Đứng hình”, hay không thể nói được điều gì khi bị hỏi thì đây chắc chắn là dấu hiệu rõ ràng rằng bạn đã tìm ra đúng kẻ nói dối. Nếu chàng ấp úng và không thể trả lời đúng vào trọng tâm câu hỏi thì rõ ràng họ đang có điều gì đó mờ ám muốn che giấu bạn.

Nói quá, phóng đại về những điều bất ngờ xảy tới

Một khi bị tra khảo, tâm lí đàn ông thường có xu hướng phóng đại mọi chuyện lên. Anh ta nỗ lực khiến bạn tin vào câu chuyện mà anh ta nói ra ví dụ như: “Lúc đó đột nhiên trời mưa to, đột nhiên có một chiếc xe va vào anh, anh đã phải ở lại đó để đợi tạnh mưa, đợi giải quyết xong mọi việc… Đó là lí do anh về nhà muộn”.

8 dấu hiệu ‘tố giác’ chồng đang nói dối, vợ chỉ cần tinh ý sẽ nhận ra ngay - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Lặp lại câu hỏi

Nếu chàng nói lặp đi lặp lại câu hỏi của bạn nhiều lần, thì người đó là kẻ đang nói dối. Điều này khá buồn cười nhưng họ sẽ không thể đánh lừa nhiều người bằng cách này.

Nói lắp

Anh ấy vốn dĩ không có tật nói lắp, nhưng khi bạn biểu hiện sự hoài nghi hoặc liên tiếp đặt ra những câu hỏi, sẽ có một phản xạ anh ta tự nhiên nói lắp: “Anh… anh… đang ở văn… văn phòng, lát anh về”.

Tỏ ra tức giận

Người đang nói dối bạn – họ sẽ tỏ ra bực tức và cho bạn thấy rằng họ đang bị bạn xúc phạm. Đừng vội bỏ cuộc vì kẻ dối trá sẽ tỏ ra rất nghiêm túc và kiên quyết. Nhưng chỉ cần bình tĩnh, hỏi lại câu hỏi đó và dần sự việc sẽ được làm sáng tỏ.

Không dám nhìn thẳng vào mắt bạn

Chồng bạn ngại phải nhìn thẳng vào mắt vợ vì đôi mắt sẽ tố cáo anh ấy. Khi bạn nói chuyện, anh ấy ngó lơ đi chỗ khác, mắt đảo điên và chỉ muốn rời khỏi đó càng nhanh càng tốt.

Trớ trêu câu chuyện người phụ nữ yêu đơn phương và có con với người yêu sau khi anh qua đời

Một câu chuyện không phải hiếm hoi trong thực tế đời sống nhưng nó lại có một số phận vô cùng đặc biệt.

TIN MỚI NHẤT