8/3 – Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ!

Phụ nữ yêu 08/03/2018 05:19

Không chỉ ngày 8/3 mà ngày nào cũng nên là ngày của mẹ. Mẹ đã chăm sóc con cái, đã hy sinh tuổi xuân cho con cái nên chẳng có lý gì mà mỗi ngày chúng ta không yêu mẹ nhiều hơn.

Tôi thích nhất là những lúc được về sống với mẹ. Dù là vài ngày, vài tuần hay vài tháng thì mẹ luôn là người thương yêu, chăm sóc và quan tâm tôi nhiều nhất.

Tôi nhớ những lúc nhỏ khi tôi ốm mẹ là người ở bên cạnh cả đêm canh cho tôi từng giấc ngủ. Khi tôi khát, khi tôi mệt mẹ là người dỗ dành, chăm bẵm từng chút một. Nhiều khi có đồ ăn ngon mẹ cũng dành để phần hết lại cho tôi. Mẹ chỉ ăn chút xíu rồi nói mình no rồi.

8/3 – Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ! - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Khi tôi lớn hơn chút nữa, thì mẹ lại là người dạy dỗ tôi những bài học đầu đời. Mẹ dạy tôi về tình yêu thiên nhiên, động vật về việc nhân từ, tốt bụng với mọi người xung quanh. Những điều mẹ dạy tôi còn theo tôi mãi đến sau này. Chính nhờ công sức bảo ban của mẹ mà tôi đã lớn lên thành người.

Ngay cả khi tôi đã khôn lớn, trưởng thành, mẹ vẫn luôn hướng theo bước chân tôi từng chút một. Lúc nào mẹ cũng ở bên cạnh, an ủi, động viên tôi. Dù cả thế giới có quay lưng, bỏ mặc tôi thì vẫn luôn có mẹ ủng hộ tôi.

Mỗi năm qua đi, mẹ lại thêm già, sức khỏe lại càng yếu đi. Nhìn thấy mái tóc mẹ bạc mà thương mẹ biết bao. Thương mẹ bao năm tần tảo nuôi đàn con khôn lớn. Thương mẹ nhọc nhằn vất vả sớm khuya canh cho con từng giấc ngủ một. Thương đôi mắt mẹ nhìn theo bước chân con đi xa. Thương mẹ trong những ngày tết mong ngóng con ở nơi phương xa trở về.

Người ta nói tình mẹ bao la như biển thái bình quả không sai. Mẹ tôi cũng như bao người mẹ trên thế gian này đã hi sinh biết bao điều để cho con cái được hạnh phúc, được ấm no. Những người mẹ không bao giờ kể công nhưng tôi hiểu rằng sự khôn lớn của mình đều là nhờ vào bàn tay mẹ.

8/3 đến là dịp để tôi cũng như những người con bày tỏ lòng biết ơn, hiếu thảo đến người mẹ tuyệt vời của mình. Tôi biết mẹ chẳng cần đến những lời chúc, những món quà đâu mà chỉ cần con cái khỏe mạnh, hạnh phúc là mẹ đã vui lòng rồi. Thế nhưng tôi vẫn muốn tặng cho mẹ những lời cảm ơn và những món quà để thể hiện tấm lòng của mình. Mẹ đã vất vả bao năm tháng rồi.

Không chỉ ngày 8/3 mà ngày nào cũng nên là ngày của mẹ. Mẹ đã chăm sóc con cái, đã hy sinh tuổi xuân cho con cái nên chẳng có lý gì mà mỗi ngày chúng ta không yêu mẹ nhiều hơn.

Phụ nữ, không thể có mệnh công chúa thì nhất định phải có một trái tim nữ hoàng

Chuyện xưa kể rằng khi hoàng tử đến thì cô nàng lọ lem mới trở thành công chúa. Nhưng chuyện nay lại nói rằng phụ nữ cũng không cần nhất thiết phải có hoàng tử để trở thành một nàng công chúa...

TIN MỚI NHẤT