7 lời khuyên về tình yêu tuyệt đối không nên nghe theo nếu không muốn mối quan hệ tan tành

Tâm sự tình yêu 11/08/2020 05:12

Khi bạn bước vào một mối quan hệ yêu đương, sẽ không đơn giản chỉ có hai bạn mà thôi. Bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên phải thế nọ thế kia. Thế nhưng có 7 lời khuyên bạn tuyệt đối không nên nghe nếu không muốn tình yêu tan tành.

7 lời khuyên về tình yêu tuyệt đối không nên nghe theo nếu không muốn mối quan hệ tan tành - Ảnh 1

Tìm một người giàu để yêu

Hãy thú nhận có phải bạn đã từng nghe rất nhiều lời khuyên như này đúng không, thậm chí bản thân bạn đôi lúc cũng có ý định như thế phải không?

Thế nhưng, nếu bạn duy trì một mối quan hệ chỉ vì lợi nhuận cá nhân thì bạn sai lầm rồi. Tiền bạc vốn dĩ chỉ đáp ứng cho bạn mục đích thỏa mãn nhu cầu cá nhân, nhưng sẽ không mang lại hạnh phúc cho bạn.

Vật chất, tiền bạc không phải lý do chính đáng để bắt đầu hay kết thúc một mối quan hệ, hành động này không đem lại điều gì mà còn hủy hoại cuộc đời của bạn.

Phải chứng minh uy quyền của mình đi chứ

Trong mối quan hệ yêu đương, ai cũng đều có quyền bình đẳng, không ai có quyền lăng mạ, sỉ nhục hay lên mặt dạy đời người khác. Chỉ có sự cảm thông, hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau mới có thể giúp duy trì hạnh phúc lứa đôi.

Bảo anh ấy thể hiện sự lãng mạn đi

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý, sự lãng mạn của một mối quan hệ chỉ có trong một khoảng thời gian nhất định. Khi yêu lâu, nhất là khi kết hôn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh, người ta không thể lãng mạn và nồng nhiệt mãi như thuở ban đầu được.

Khi giận nhau thì cứ im lặng

Xung đột là điều khó tránh khỏi trong một mối quan hệ, thậm chí các bạn có thể cãi nhau to. Tuy nhiên, cãi nhau đôi khi là cách để giải quyết vấn đề và để hai bạn có thể hiểu nhau hơn. Bạn không nên nhịn quá lâu vì khi không chịu được nữa mọi thứ sẽ bùng phát. Lúc đó mọi thứ dường như không thể cứu vãn được nữa.

Bạn có quyền kiểm tra tin nhắn, kiểm soát đối phương

Có nhiều người quan niệm đã yêu là phải có quyền được kiểm tra điện thoại hay các tài khoản cá nhân, định vị người yêu... thế nhưng đây là một hành động không đúng.

Nếu người đó muốn lừa dối bạn, dù bạn có kiểm tra hay quản lý thế nào người ta vẫn sẽ lừa dối bạn mà thôi. Chính vì vậy, hãy để đối phương tự giác, hơn nữa ai cũng cần có khoảng trời riêng của mình.

Tài chính của anh còn hạn hẹp quá

Đây là lời khuyên dại dột sẽ biến một hiểu lầm bé thành mâu thuẫn to trong mối quan hệ của bạn đó. Tài chính cá nhân là vấn đề riêng tư, bạn không nên đả động. Hoặc ngay cả khi là vợ chồng, bạn cũng cần tế nhị nếu không muốn đối phương bị tổn thương.

Hãy nhìn tôi mà học này

Giảng dạy chỉ tốt cho trẻ con, không phải trong chuyện tình yêu. Bạn không phải là đứa trẻ và không nên lặp lại hành vi của người khác.

Cũng đừng lên mặt dạy đời người khác, bạn không phải là cha mẹ hay bảo mẫu.

10 dấu hiệu cho thấy người đàn ông của bạn đang có thái độ không nghiêm túc trong tình yêu

Những lời đường mật sẽ chẳng thể làm bạn rung động nếu như bản thân bạn đủ tỉnh táo và sáng suốt để nhận ra 10 dấu hiệu "không mấy bình thường" dưới đây từ một nửa của mình.

TIN MỚI NHẤT