7 lí do để bạn thà độc thân còn hơn vội vã lấy phải người không xứng đáng

Phụ nữ yêu 19/07/2020 02:29

Tình yêu quan trọng nhất là chân thành, nếu như đối phương không có điều đó, hãy mạnh dạn độc thân cho đến khi tìm được người tốt hơn nhé. Đừng đánh cược hạnh phúc của bản thân cho một người không xứng đáng.

1. Giá trị của bản thân không liên quan đến việc độc thân hay không độc thân

Bạn đang sợ mọi người nhận xét tiêu cực chỉ vì mình độc thân? Đồng ý rằng có tình yêu là một điều tuyệt vời, vậy nhưng không có thì bạn vẫn sống khỏe và yêu đời như thường nếu bạn muốn.

Giá trị cá nhân không hề liên quan gì đến việc có một người đàn ông ở bên cạnh bạn hay là không. Một mình bạn vẫn có thể trở thành cô nàng xinh đẹp và hoàn hảo vạn người mê có đúng không nào.

2. Các cô gái độc thân rất mạnh mẽ và năng động hơn

Trong lúc bạn bè đang lo lắng chuyện tình cảm trục trặc hoặc đầu tắp mặt tối chăm sóc chồng con, thì bạn vẫn là cô nàng độc thân vui tính và yêu đời. Có thể thoải mái cống hiến cho công việc mà mình yêu thích mà chẳng phải bận tâm hàng đống vấn đề tình cảm rắc rối.

7 lí do để bạn thà độc thân còn hơn vội vã lấy phải người không xứng đáng - Ảnh 1

Sống độc thân mới giúp ta có được cảm giác bình yên, thoải mái chăm sóc bản thân

Họ thường tự ý thức được rằng mình phải yêu thương bản thân, luôn mạnh mẽ đứng trước giông bão của cuộc đời vì họ biết rằng sẽ không ai thay mình đối mặt hết. Những điều này sẽ chẳng thể thực hiện được khi bạn mãi cố chấp trong mối quan hệ với một kẻ không xứng đáng phải không nào.

3. Bình yên, hưởng thụ cuộc sống

Không phải vô duyên vô cớ mà có nhiều người tôn thờ chủ nghĩa độc thân sau khi đã trải qua một vài mối quan hệ. Những rắc rối, những hiểu lầm, giận hờn ghen tuông khiến khổ chủ ngày càng mệt mỏi và cảm thấy phiền toái.

Những người độc thân nếu họ thích, họ có thể xách balo lên đi ngay và luôn đến tất cả những nơi nào mình muốn đến mà không có ai quản thúc, ghen tuông, mệt mỏi

Sống độc thân mới giúp ta có được cảm giác bình yên, thoải mái chăm sóc bản thân và tận hưởng nhiều thú vui khác mà không bị chi phối bởi những chuyện phiền não.

Vì vậy, hãy tận hưởng cuộc sống, yêu bản thân mình hơn trước khi bạn sẵn sàng bước chân vào một mối quan hệ nghiêm túc với người thực sự phù hợp với mình chứ không phải yêu vội vàng mà nhận lại khổ đau.

4. Thỏa thích tự do khám phá và phát triển bản thân

Có người yêu đồng nghĩa với việc quỹ thời gian của bạn phải san sẻ cho những mối bận tâm liên quan đến đối phương. Nếu tình cảm giữa cả hai tiến triển tốt đẹp thì thật quá tuyệt vời, nhưng nếu chẳng may nửa kia thực sự không trân trọng bạn thì hãy thành thật đối diện và đưa ra quyết định sớm.

7 lí do để bạn thà độc thân còn hơn vội vã lấy phải người không xứng đáng - Ảnh 2

Độc thân sẽ giúp bạn có nhiều thời gian cho bản thân, có thời gian để phát triển sự nghiệp cho riêng mình, hãy tận dụng nó để nghĩ về những kế hoạch riêng hoặc nuôi dưỡng những sở thích mới mẻ mà trước đây bạn chưa có cơ hội trải nghiệm nhé.

5. Tránh được những khủng hoảng và tổn thương

Yêu một kẻ tồi tệ chắc chắn là trải nghiệm chẳng dễ chịu gì, nếu bạn mãi không chịu nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo thì việc nhận lấy tổn thương là điều hiển nhiên.

Liệu trái tim yếu đuối của một cô gái có thể chịu đựng được bao nhiêu vết thương lòng. Hãy mạnh mẽ hơn và thành thật với chính mình, nếu phải hẹn hò với người không ra gì thì độc thân chẳng phải tốt hơn hay sao.

6. Tìm hiểu đối tượng phù hợp hơn

Phía sau một cuộc tình buồn là nỗi thất vọng và tâm lý không còn muốn hẹn hò nữa. Vậy nhưng đừng đánh đồng mọi đàn ông đều không tốt giống như cái kẻ mình vừa chia tay nhé 

Người yêu cũ không phải là người duy nhất mà bạn có trong đời. Có thể bạn đã từng cho rằng người đó là tốt nhất, yêu thương bạn nhất nhưng thời gian sẽ cho bạn câu trả lời xác thực nhất và thỏa đáng nhất. Ngoài kia vẫn còn rất nhiều người đàn ông tốt, thích hợp với bạn, có thể khiến những chuỗi ngày sau này của bạn ngập tràn tiếng cười và hạnh phúc.

7 lí do để bạn thà độc thân còn hơn vội vã lấy phải người không xứng đáng - Ảnh 3

Hãy mạnh mẽ hi vọng vào một tình yêu tốt đẹp hơn trong tương lai

Bạn có thể gặp người đó ở một nơi ngẫu nhiên nào đó, như trạm xe bus, tiệm tạp hóa, siêu thị hay trên đường… vào một thời điểm thích hợp mà người ta gọi là “định mệnh”. Vì thế đừng quá nôn nóng và lo lắng bạn nhé

7. Hi vọng vào một mối quan hệ tốt hơn trong tương lai

Sau khi bị tổn thương quá nhiều vì những mối quan hệ cũ, hãy mạnh mẽ hi vọng vào một tình yêu tốt đẹp hơn trong tương lai. Có thể bây giờ bạn chưa cảm thấy điều này, nhưng hãy tin rằng tình yêu vẫn chưa kết thúc đâu.

Mặc dù chia tay có thể mang lại những tổn thương cho con tim, nhưng một mối quan hệ kết thúc không phải là chấm hết. Ngược lại khi một cánh cửa khép lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra, nó sẽ cho bạn một tình yêu tốt đẹp hơn trong tương lai.

9 điều phụ nữ phải đấu tranh hàng ngày

Có những điều với đàn ông trở nên đơn giản hơn nhưng phụ nữ lại phải đấu tranh hàng ngày để đối mặt và thay đổi khiến họ không tránh khỏi mệt mỏi.

TIN MỚI NHẤT