7 hành động vô tình của vợ gây tổn thương sâu sắc cho chồng, đẩy hôn nhân vào bế tắc

Phụ nữ yêu 27/05/2020 05:20

Đôi khi có những hành động tưởng chừng như vô tình của người vợ lại làm tổn thương sâu sắc đến chồng. Nếu là người vợ không ngoan thì đừng bao giờ làm để hôn nhân không rơi vào bế tắc

1. Làm quá cảm xúc

Đàn ông luôn biết phụ nữ là sinh vật cảm nhận mọi việc theo cảm tính, hay thái quá cảm xúc. Những hành động khi mà bạn không kiểm soát được bản thân, như trả lời cộc lốc, dùng nước mắt để gây chiến tranh lạnh, phóng đại cảm xúc tiêu cực lên… đều vô tình khiến đàn ông cảm thấy rất mệt mỏi.

Kỳ thực, cảm xúc là điều bạn có thể bộc lộ tự nhiên khi ở bên chồng, nhưng đừng để nó kiểm soát lời nói và hành động của bạn mà vô tình khiến chồng tổn thương.

Đại kỵ nhất trong hôn nhân gia đình là nói những lời mà bản thân sau khi bình tĩnh không thể cứu vãn được nữa. Phụ nữ muốn giữ chồng thì phải biết giữ cái miệng đầu tiên.

7 hành động vô tình của vợ gây tổn thương sâu sắc cho chồng, đẩy hôn nhân vào bế tắc - Ảnh 1

7 hành động vô tình của vợ gây tổn thương sâu sắc cho chồng, đẩy hôn nhân vào bế tắc

2. Chế nhạo chồng

Nhiều người vợ đã sai lầm khi nghĩ chồng sẽ thay đổi khi bị vợ chế nhạo. Phụ nữ cho rằng đấy là hành động trêu tức, khiêu khích nhưng mà thật ra lại khiến chồng tổn thương vô cùng. Đàn ông họ có lòng tự trọng cao, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng, từ đó sẽ mất lòng tin cùng sự yêu thương dành cho vợ.

3. Áp chế uy lực làm cha của chồng

Đây là điều làm đàn ông cảm thấy khó chấp nhận nhất từ người vợ. Làm mờ nhạt đi hình ảnh người cha trong lòng con trẻ của đàn ông sẽ khiến họ thấy bị hạ thấp giá trị bản thân. Và bạn sẽ khiến con cảm thấy chúng có một người cha kém cỏi và không được tôn trọng trong gia đình.

Những hành động vô tư như bạn phủ nhận quyết định của chồng trước mặt con, đứng về phía con khi chồng đang muốn dạy dỗ con… vô tình sẽ làm mâu thuẫn vợ chồng ngày một lớn hơn mà con cái lại hư đi.

Ngược lại, khi bạn cho chồng quyền làm cha, anh ấy sẽ càng quý trọng bạn hơn. Đồng thời có được sức ảnh hưởng lớn của chồng, bạn cũng dễ dàng dạy dỗ con hơn.

4. Tán tỉnh người đàn ông khác 

Đối với đàn ông, sự phản bội là sự tổn thương cực kì lớn. Dù bạn chưa phải ngoại tình, chỉ mới tán tỉnh đàn ông khác cũng khiến chồng cảm thấy xấu hổ, kém cỏi.

Ý nghĩa cao nhất của cuộc hôn nhân là lòng chung thủy. Chỉ cần lờ mờ có sự xuất hiện của người thứ 3 cũng đã khiến đối phương và hôn nhân bị thương tổn. Một người vợ thông minh sẽ không bao giờ dại dột làm điều này.

5. Né tránh giải quyết các vấn đề

Muốn giữ hôn nhân gia đình hạnh phúc thì đừng né tránh những vấn đề âm thầm nảy sinh trong hôn nhân. Dồn nén những ấm ức trong lòng bạn chỉ khiến cả hai thấy mệt mỏi. Hãy đối mặt giải quyết những vấn đề mới là cách giữ hạnh phúc gia đình.

Dù có mâu thuẫn thế nào, có nhiều vấn đề ra sao thì bạn vẫn phải cùng chồng giải quyết từng chuyện một. Nếu né tránh nó sẽ khiến chồng có cảm giác bạn không tôn trọng họ, không quý trọng hôn nhân.

7 hành động vô tình của vợ gây tổn thương sâu sắc cho chồng, đẩy hôn nhân vào bế tắc - Ảnh 2

7 hành động vô tình của vợ gây tổn thương sâu sắc cho chồng, đẩy hôn nhân vào bế tắc

6. Ghen tị với hôn nhân của người khác

Đàn ông sẽ thấy cực kì tổn thương khi phụ nữ ghen tị với cuộc hôn nhân của người khác. Vì điều đó đồng nghĩa với việc phụ nữ đang bất mãn với cuộc hôn nhân của bản thân mình.

Và việc so sánh này của bạn cũng không khiến hôn nhân trở nên tốt đẹp hơn đâu. Vì thế, hãy tập trung vào chồng và cuộc sống gia đình mình. Đừng bỏ qua những điều tốt đẹp ở chồng mình, vì đó mới chính là người bạn đời của bạn.

7. Phủ nhận đam mê hay niềm tin của chồng

Mỗi người đều có một niềm tin, niềm đam mê. Đó là lý tưởng và quan niệm sống của từng người. Và nếu bạn yêu thương chồng mình thì đừng bao giờ phủ nhận những điều đó.

Đặc biệt là khi chồng bạn làm sai điều gì đó, đừng phủ nhận những gì thuộc về niềm tin hay lý tưởng sống của chồng. Bởi đàn ông muốn được người khác tôn trọng, và người vợ khôn ngoan thì luôn học cách chấp nhận chồng.

4 việc đàn ông nào cũng lén lút làm sau lưng vợ, đàn bà nhẹ dạ tin chồng ắt thua thiệt

Dù miệng nói yêu vợ nhất đời nhưng sau lưng vợ đàn ông nào cũng ngấm ngầm làm 4 điều có lỗi này, nhất là đàn ông trăng hoa.

TIN MỚI NHẤT