7 điều không nên chia sẻ quá nhiều nếu muốn hạnh phúc

Phụ nữ yêu 24/04/2020 05:16

Con người luôn cần và khao khát những sự kết nối. Chúng ta thích chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, tâm sự của mình với mọi người để cảm thấy được hiểu, trân trọng, yêu thương,...

Tuy nhiên đôi khi vì muốn xây dựng những mối quan hệ thân thiết mà chúng ta cởi mở quá mức với người khác và để lộ những thông tin riêng tư có thể trở thành vũ khí chống lại chính chúng ta.

Dưới đây là những điều bạn không nên chia sẻ với người khác.

1. Cuộc sống riêng tư

7 điều không nên chia sẻ quá nhiều nếu muốn hạnh phúc - Ảnh 1

Tất nhiên bạn có thể chia sẻ một số điều riêng tư với bạn bè. Có những người bạn thân mà bạn coi họ như người nhà. Nhưng cũng có một vài khía cạnh bạn không nên quá cởi mở. Nếu bạn cảm thấy không quá thoải mái khi chia sẻ chuyện nào đó thì nên dừng lại.

2. Những vấn đề tình cảm

Khi có vấn đề trong tình cảm với người yêu, bạn nên nói thẳng với người ấy. Bạn có thể hỏi ý kiến bạn bè nhưng không phải trường hợp nào cũng được.

Những vấn đề mâu thuẫn giữa bạn và người yêu là chuyện riêng của hai người và nên giải quyết giữa hai người.

Không nên để người ngoài tham gia vào chuyện tình cảm, trừ trường hợp bạo lực.

3. Tiền bạc

7 điều không nên chia sẻ quá nhiều nếu muốn hạnh phúc - Ảnh 2

Tình hình tài chính là điều bạn nên giữ bí mật. Bạn càng chia sẻ nhiều càng khiến bản thân dễ trở thành đối tượng bị lợi dụng.

4. Điểm yếu của bạn

Hãy cảnh giác khi chia sẻ điểm yếu của bạn với người khác. Không phải ai cũng có ý tốt với bạn. Hãy bảo vệ sự riêng tư của bản thân bằng mọi giá.

5. Ước mơ, tham vọng của bạn

7 điều không nên chia sẻ quá nhiều nếu muốn hạnh phúc - Ảnh 3

Bạn có biết rằng càng chia sẻ nhiều về ước mơ, tham vọng của mình với người khác, bạn càng mất đi động lực để biến những ước mơ ấy thành hiện thực? Việc đó chỉ gia tăng áp lực cho bạn mà thôi.

6. Vấn đề gia đình

Người ngoài không thực sự quan tâm chuyện gia đình của bạn. Chia sẻ chuyện gia đình với bạn bè, đồng nghiệp quá nhiều không chỉ gây không thoải mái mà còn là hành vi không tôn trọng người nhà.

Chia sẻ quá nhiều với sai người thậm chí còn gây hại về lâu dài.

7. Việc tốt bạn đã làm

7 điều không nên chia sẻ quá nhiều nếu muốn hạnh phúc - Ảnh 4

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người chia sẻ tất tần tật về cuộc sống để được công chúng khen ngợi.

Nhưng nếu bạn thực sự muốn làm điều tích cực cho xã hội, hãy làm nó bằng trái tim của bạn chứ đừng để tỏ ra cho người khác thấy bạn tốt bụng như thế nào.

Hãy khiêm tốn, giúp đỡ người khác vì chính họ, không phải vì những lời khen ngợi, tôn vinh. Những việc tốt tinh túy nhất là khi nó xuất phát từ trái tim.

8 cách giúp phụ nữ hạnh phúc bên người chồng khô khan, không tâm lý như chồng người ta

Không phải người đàn ông nào cũng lãng mạn, tâm lý, đặc biệt là sau khi cưới nhau. Sau đây là 8 cách giúp bạn hạnh phúc bên người chồng khô khan.

TIN MỚI NHẤT