7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nghĩ mình yêu và chọn sai người

Phụ nữ yêu 12/05/2020 05:04

Không ít cặp vợ chồng lấy nhau một thời gian lại có cảm giác mình chọn sai người. Sau đây là những dấu hiệu có thể chứng tỏ bạn đáng cảm thấy chán nản về cuộc hôn nhân hiện tại.

Có nhiều cặp đôi cứ tưởng mãi là... của nhau. Nhưng sống với nhau một thời gian, ta lại nhận ra rằng, hình như có điều gì đó "sai sai", hình như anh ấy không phải là người mình cần.

Nếu để ý, bạn có thể nhận ra một số dấu hiệu cho thấy mình đang có ý nghĩ chọn yêu sai người, chọn sai bạn đời. 

1. Bạn bắt đầu thường xuyên gây sự với chồng 

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nghĩ mình yêu và chọn sai người - Ảnh 1

Nếu thấy mình hay gây sự với chồng, có thể bạn đang nghĩ mình chọn sai người

Vợ chồng thi thoảng cãi nhau, giận nhau là chuyện bình thường. Nhưng nếu gần đây, bạn thấy rằng hai người hay gây gổ với nhau, hay cãi nhau những chuyện vặt vãnh thì có thể là dấu hiệu cả hai đang cảm thấy... chán nhau. 

Bạn có thể cảm thấy bực bội với chồng không rõ lý do và đôi khi cả hai tranh cãi những chuyện lặt vặt như chuyện làm việc nhà, đi làm về muộn hay có một vài cuộc điện thoại lạ... 

2. Bạn nghĩ trong đầu câu 'giá như'

Phải thừa nhận là một số người có ý nghĩ rằng giá như mình yêu người khác, giá như chồng mình không phải là anh ấy, giá như mình được quay trở về quá khứ, nhất là khi cả hai vợ chồng cãi nhau. 

Đó có thể là một sự tức giận nhất thời khi tranh cãi với chồng, nhưng đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chồng bạn không như lúc yêu và bạn cảm thấy... hối tiếc. 

3. Không còn chia sẻ với nhau 

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nghĩ mình yêu và chọn sai người - Ảnh 2

Nếu như hai vợ chồng khó chia sẻ với nhau chắc rằng cả hai đang nghì mình chọn sai người

Nếu như trước đây bạn có thể chia sẻ với chồng bất cứ điều gì, thì nay bạn cảm thấy rất khó nói với chồng về những điều xảy ra với mình.

Bạn cảm thấy chồng cũng không sẵn sàng lắng nghe mình nói, hoặc cũng có thể có một vài biến cố nào đó khiến chồng im lặng, khó mở lời.

Nhưng nếu bạn cảm thấy khó chia sẻ với chồng dù đó là chuyện hệ trọng thì rất có thể cuộc hôn nhân của hai người đang gặp vấn đề. 

4. Không còn cảm thấy hứng thú khi ở bên nhau 

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn có thể đang cô đơn dù ở bên cạnh chồng đó là không còn có cảm giác thích thú khi ở bên nhau.

Nếu như bạn rất thích được cùng chồng đi thăm thú bạn bè hay đi dạo vào mỗi dịp cuối tuần thì nay bạn không còn có cảm giác hứng thú với điều đó.

Cũng có thể cuộc hôn nhân của bạn có quá nhiều mâu thuẫn, tranh cãi dẫn đến bạn cảm thấy mình như dần... sắt đá khi ở bên cạnh nhau. 

5. Bạn tự lấp đầy thời gian rảnh

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nghĩ mình yêu và chọn sai người - Ảnh 3

Bạn hay kiếm cớ tụ tập bạn bè nhiều hơn

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang cảm thấy mình chọn sai chồng đó là luôn tìm cách để lấp đầy thời gian rảnh rỗi của mình bằng những hành động, việc làm không liên quan đến chồng. 

Ví dụ bạn thường lao vào làm việc để bận rộn hơn, dành thời gian nhiều bên con thay vì bên chồng. Bạn có thể kiếm cớ để đi tập luyện ở các trung tâm hoặc dành thời gian về bên gia đình nhiều hơn trước.

6. Dấu hiệu thiếu kiên nhẫn với bạn đời 

Một trong những điều rất quan trọng cho một mối quan hệ lâu dài đó là sự kiên nhẫn lắng nghe nhau. 

Nhưng dạo này bạn có cảm giác mình không còn kiên nhẫn với người ấy nữa, có thể bạn đang nghĩ anh ấy không dành cho mình, hoặc anh ấy không còn là người yêu như trước đây nữa, dạo này anh ấy quá khác...

7. Cả hai chỉ thi thoảng nói chuyện

7 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang nghĩ mình yêu và chọn sai người - Ảnh 4

Muốn cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, cả hai cần phải nói chuyện thường xuyên

Một dấu hiệu rõ ràng cho một cuộc hôn nhân bất ổn đó là cả hai không còn nói chuyện nhiều như trước nữa.

Bạn chỉ thi thoảng nói chuyện với anh ấy về vấn đề con cái, tiền bạc, thời gian còn lại là không gian riêng của hai người. 

Bạn sẽ làm gì nếu có dấu hiệu cưới sai người? 

Nếu có những dấu hiệu và câu hỏi liệu mình có yêu và cưới sai người hay không, bạn nên  tìm ra cho mình một vài lý do mình có những biểu hiện trên.

Rất có thể cả hai chưa giải quyết mâu thuẫn vợ chồng một cách thỏa đáng khiến bạn không thoải mái. Hoặc dạo này gia đình gặp một số biến cố nào đó.

Nếu là những lý do đó, bạn nên ngồi lại để nói chuyện với chồng. Cuối cùng bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn. 

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu

Bạn có phải là một kẻ thất bại trong tình yêu? Nếu nghi ngờ điều đó bạn hãy xem ngay 10 dấu hiệu dưới đây nhé.

TIN MỚI NHẤT