6 thói quen 'vô hình' đang khiến bạn cảm thấy bản thân thật bất hạnh và cô đơn

Phụ nữ yêu 06/12/2018 12:47

Chúng ta luôn có hai trạng thái đối lập, có những lúc thấy cuộc sống ngập tràn niềm vui, nhưng có những lúc lại thấy mình bất hạnh, cô đơn và mệt mỏi.

Không ai có thể định nghĩa được hạnh phúc một cách chính xác, bởi nó hơi mơ hồ và khó đoán. Thế nhưng nếu chúng ta học cách sống chậm lại một chút thôi, chúng ta sẽ thấy hóa ra hạnh phúc đơn giản lắm, có khi nào bất hạnh cũng chỉ là do cách chúng ta duy trì các thói quen trong cuộc sống mà thôi.

Bright Side đã tìm hiểu và đưa ra một danh sách những điều chúng ta nên tránh trong cuộc sống của mình để sống hạnh phúc.

Toàn bộ thời gian là ở nhà

Bình thường các bạn có đến 8 tiếng để làm việc, còn lại thời gian nếu không dành cho giải trí sẽ là ở nhà nằm xem điện thoại. Bạn không biết rời ra khỏi nhà lúc mà tất cả mọi người đang rầm rộ không khí ngày lễ, cuối tuần. Cuộc sống bạn chắc chắn là sẽ vô cùng nhàm chán. Với những người dành toàn bộ thời gian để ở nhà là những người không biết tận hưởng cuộc sống một cách đúng nghĩa. Nếu bạn biết cân bằng thời gian, ở một mình ít thôi, ra đường nhâm nhi một cốc café, hẹn bạn bè lập các kế hoạch họp nhóm gì đó, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi. Không phải cứ nơi nào đã đi nhiều mà lại không được phép đi lại, bạn hoàn toàn có thể đi chơi những nơi đó hoặc cố gắng khám phá ra một địa điểm mới nào đó.

Chỉ biết ngồi mà không vận động

6 thói quen 'vô hình' đang khiến bạn cảm thấy bản thân thật bất hạnh và cô đơn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Những lối sống lười vận động cũng là cách khiến cho sức khỏe của bạn giảm sút, ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của bạn. Chúng ta đã ngồi cả ngày ở nơi làm việc, ngồi trên xe trở về nhà vào buổi tối và tiếp tục ngồi xem tivi hoặc trò chuyện trực tuyến với bạn bè qua các thiết bị điện tử... Ngồi khiến bạn bị ỳ ra không thể năng động hơn, cách cảm nhận hạnh phúc và niềm vui cũng bị giảm sút phần nào.

Chỉ biết nhận mà không biết cho đi

Hạnh phúc đôi khi đơn giản ở việc bạn biết sống cho đi sự bao dung, sự tha thứ, tình cảm của bản thân. Chúng ta không thể cứ nhận mãi về mình mà không biết trả được vì như vậy, bạn sẽ trở thành kẻ ích kỷ. Các nhà tâm lý học cho rằng, giá trị vật chất có thể là những thứ không an toàn và không đảm bảo sự hài lòng cho con người. Hãy tập cho mình một thói quen tặng quà, sống cho đi chính là tự tạo cho mình những hạnh phúc thật giản đơn.

6 thói quen 'vô hình' đang khiến bạn cảm thấy bản thân thật bất hạnh và cô đơn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phớt lờ những điều xảy ra xung quanh mình

Có người khuyên bản là quan tâm thật nhiều sẽ được thoải mái và cảm thấy cuộc sống thật sự thú vị, thế nhưng thực tế là bạn nhìn nhận mọi việc càng tốt bạn sẽ càng hạnh phúc. Đừng bao giờ để cho nỗi sợ hãi, hối tiếc và những kỷ niệm làm phiền chúng ta, như vậy thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên thú vị hơn. Nói cách khác, đừng mơ mộng đến những thứ viển vông ở tận đâu, hãy làm mọi thứ trong thực tế như thể đang tận hưởng cuộc sống của mình.

Sống mà luôn kìm hãm sự sáng tạo

6 thói quen 'vô hình' đang khiến bạn cảm thấy bản thân thật bất hạnh và cô đơn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hạnh phúc thực sự là ở việc bạn không ngừng sáng tạo, làm việc để tìm ra cái mới. Sự sáng tạo ở đây không phải chỉ ở việc sáng tạo nghệ thuật mà còn ở những thứ trong đời sống hằng ngày. Ví dụ như bạn học cách trồng một ít hoa, chọn màu tường, làm công việc nhà và biến trí tưởng tượng của bạn thành hiện thực đều có tác dụng tương tự và đó là tất cả những gì bạn cần làm trong cuộc sống hàng ngày của mình! Hạnh phúc không hề phức tạp, nó ở những điều rất nhỏ bé xung quanh mà thôi.

Sống biệt lập với người khác

Chúng ta sống mãi mãi là luôn kết nối với người khác, chỉ như vậy mới biết được rằng hóa ra người ta hạnh phúc là vì những lý do này. Sự kết nối có thể thể hiện ở việc bạn tham gia một nhóm nào đó, như những nhóm tình nguyện, vận động…

Người đàn ông lạc đường lầm lối dạy phụ nữ 4 bài học đắt giá

Đối với phụ nữ, phản bội là sự đả kích lớn, là tổn thương nặng nề nhất trong đời. Nhưng từ sau thương tổn khó lành đó, phụ nữ sẽ nhận ra chỉ người đàn ông ngoại tình mới có thể dạy cho mình những bài học đắt giá này.

TIN MỚI NHẤT