6 thói quen khiến đàn ông mãi 'nghèo kiết xác'

Phụ nữ yêu 25/09/2018 12:39

Có những thói quen mà đàn ông luôn giữ từ công việc cho đến cá nhân để rồi luôn kêu than rằng tại sao mình không thể giàu lên được.

Chi tiêu tiền không có kế hoạch

Phụ nữ có thường xuyên dành nhiều tiền cho việc mua sắm còn đàn ông thì lại dùng tiền cho những việc chơi bời nhậu nhẹt, ngay cả việc ngoại giao đàn ông cũng thường xuyên không có kế hoạch cụ thể. Một người thành đạt là biết liệt kê ra những khoản chi phù hợp, chọn ra những thứ cần chi trong tuần, tháng, sau đó dựa vào đó để làm những việc khác.

Quên đi khái niệm tiết kiệm

Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo chính là tiết kiệm. Những người giàu thường chú ý đến việc chặt chẽ chi tiêu, họ để ra một khoản nào đó để giúp túi tiền của mình luôn ở mức an toàn nhất. Còn những người không thể giàu lên là không bao giờ nói đến hai chữ tiết kiệm, họ cho rằng phải chơi cho thoải mái còn chuyện tiền nong tính sau.

6 thói quen khiến đàn ông mãi 'nghèo kiết xác' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nợ nần chồng chất

Sự thật là có rất nhiều người ôm giấc mộng giàu có khi mà vẫn còn nợ một khoản khá lớn. Người biết cách làm giàu là phải giải quyết nợ nần một cách có trình tự, không bao giờ để mình rơi và tình trạng ghi nợ thẻ tín dụng hoặc bạn bè.

Không có khoản dự phòng

Mỗi người cần để cho mình một khoản riêng để luôn có tích lũy cá nhân, khi cần không phải vay mượn ai. Đặc biệt là đàn ông, khi muốn chi tiêu cho gia đình, những việc quan trọng đều cần một khoản tài chính cần thiết.

Luôn muốn giàu có những không làm gì ngoài than thở

6 thói quen khiến đàn ông mãi 'nghèo kiết xác' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu bản thân không cố gắng thì mong có ngày giàu có, vì có những việc nếu bạn không tận dụng thời gian để kiếm tiền thì bạn sẽ không bao giờ làm được. Những người bạn của bạn đang cố gắng không ngừng, làm thật nhiều việc để kiếm tiền còn bạn thì chỉ mải mê lo mình không kiếm được tiền thì đó là sai lầm. Bạn chỉ có một tuổi trẻ, bạn phải học cách tận dụng khoảng thời gian này mới mong có được tương lai giàu có.

Bỏ quá nhiều tiền đầu tư vào một việc

6 thói quen khiến đàn ông mãi 'nghèo kiết xác' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Muốn đầu tư một cái gì đó bạn phải luôn biết cách lập kế hoạch, đổ tiền vào những việc khác nhau. Nếu bạn chưa chắc về năng lực của mình nhưng lại muốn dồn tiền vào một thứ duy nhất, khả năng thất bại rất cao. Tiền chưa nhiều, phải biết chi cho nhiều khoản riêng biệt, không có cái này bạn sẽ có cái khác để bù vào, còn nếu tập trung kinh doanh một thứ, nếu nhỡ thất bại, bạn sẽ mất tất cả.

Lời hứa của đàn ông là thứ giả dối nhất trên đời

Lời hứa của đàn ông là thứ rẻ mạt và gian dối nhất trên đời, vì thế con gái phải tỉnh khi yêu đừng có nghe anh ta nói vài câu mật ngọt, hứa trăng hứa sao nhưng cuối cùng anh ta lại là kẻ nói được nhưng không làm được.

TIN MỚI NHẤT