6 điều giúp tăng vận may của bạn: Điều số 2 khó nhưng nếu làm được sẽ nhận được lợi ích to lớn

Phụ nữ yêu 20/07/2020 07:05

Hãy xem bạn đã làm được điều gì trong số những điều dưới đây chưa nhé.

May mắn là những điều tốt đẹp xảy đến với chúng ta một cách tình cờ, nằm ngoài dự định của chúng ta. Vậy nên có lẽ nhiều người cho rằng vì nó ngẫu nhiên như vậy, nên con người chẳng thể làm gì để thay đổi vận may của mình. 

Thế nhưng, theo quan điểm của triết học và Phật giáo, thì bạn hoàn toàn có quyền năng để thay đổi số phận của mình, vì như người ta nói, gieo tính cách, gặt số phận. Chính vì thế, vận may đôi khi không phải là những thứ nằm ngoài tầm với của bạn đâu.  

Theo Wealthy Gorilla, có 6 cách để tăng vận may cho bất cứ ai mà bạn có thể tham khảo. 

1. Tránh những suy nghĩ/con người tiêu cực

Sự tiêu cực có thể xuất hiện trong suy nghĩ của bạn, cũng có thể xuất phát từ người khác. Song dù thế nào đi chăng nữa, nó cũng dễ khiến con người cảm thấy chán nản, mất hết động lực cố gắng tiến về phía trước, và làm cho thành công ngày càng xa rời bạn. 

6 điều giúp tăng vận may của bạn: Điều số 2 khó nhưng nếu làm được sẽ nhận được lợi ích to lớn - Ảnh 1

Thường xuyên tiếp xúc với những con người có suy nghĩ tiêu cực, hay than vãn hoặc bàn lùi lâu ngày cũng khiến cho bạn bị lây nhiễm những suy nghĩ đó, lâu dần sẽ cản trở những thành tựu của bạn. 

Vậy nên tự rèn bản thân tránh xa những suy nghĩ hoặc con người tiêu cực là bước đầu tiên đưa bạn đến gặp thần may mắn đó. 

2. Thêm bạn, bớt thù

Nhiều khi những điều tốt đẹp mà chúng ta gọi là "may mắn" trong đời lại tới từ những người bạn của chúng ta. Nói cách khác, họ chính là "quý nhân" của chúng ta, vì thế muốn có được "quý nhân" thì trước tiên chúng ta cần phải biết xây dựng mối quan hệ giữa mình với người khác thật tốt, khi đó mới có thể có được bạn tốt. 

6 điều giúp tăng vận may của bạn: Điều số 2 khó nhưng nếu làm được sẽ nhận được lợi ích to lớn - Ảnh 2

Chẳng ai muốn làm bạn với một người ích kỷ, chẳng biết nghĩ cho người khác, hoặc một kẻ ăn nói khó nghe, vừa mở miệng đã khiến người khác nổi cơn thịnh nộ. 

Bạn bè lâu năm, sở hữu có thể tồn tại được là do hai bên đều tôn trọng những sự khác biệt của nhau, không ghen ghét, không đố kỵ. Quản thật tốt cái miệng của mình, sống khoan dung với bạn bè, bạn sẽ có những người bạn thực sự. 

Nếu bạn bè là quý nhân của bạn, vậy thì ngược lại, kẻ thù tất sẽ gây khó dễ cho bạn, vì thế, đừng dại dột "gây thù chuốc oán" với bất kỳ ai, con đường sự nghiệp cũng như cuộc sống của bạn tất sẽ bằng phẳng hơn nhiều. 

Không cố gắng hơn thua, chuyện gì bỏ qua được thì bỏ qua, vận xui của bạn sẽ tự nhiên "rủ" nhau đi hết. 

3. Luôn cố gắng để đón nhận vận may

6 điều giúp tăng vận may của bạn: Điều số 2 khó nhưng nếu làm được sẽ nhận được lợi ích to lớn - Ảnh 3

Nhiều nền văn hóa cũng như tôn giáo đều đề cao sự nỗ lực của mỗi một con người đối với thành công của chính người đó. Suy cho cùng, muốn thành công thì không thể trông chờ ở bất kỳ ai ngoài bản thân mình cả. Vì thế, muốn may mắn thì bạn cũng cần phải cho người khác lý do để đem lại may mắn cho bạn chứ, phải không nào? 

Norman Vincent Peale, mục sư, tác giả nổi tiếng người Mỹ từng có một câu nói rất hay rằng, "Hãy nhắm đến mặt trăng. Dù bạn có trượt thì bạn cũng sẽ hạ cánh ở đâu đó giữa các vì sao". 

4. Hãy luôn quan sát bằng đôi mắt mở to

Thực ra câu này đúng cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Nhiều khi, cơ hội chỉ cách bạn một gang tay mà thôi. Khi bạn là người chủ động tìm kiếm, bạn sẽ nhìn ra nhiều điều tuyệt vời mà những người e ngại hoặc thiếu sự chú ý sẽ không nhìn ra. 

5. Hãy đối mặt với nỗi sợ hãi

6 điều giúp tăng vận may của bạn: Điều số 2 khó nhưng nếu làm được sẽ nhận được lợi ích to lớn - Ảnh 4

Tiếng Anh có một câu thành ngữ rất hay, đó là "Fortune favors the bold", tiếng Việt có một câu tương đương, kiểu như "Liều ăn nhiều", nôm na tức là nhiều khi bạn phải liều lĩnh, bạn phải chấp nhận chút rủi ro mới mong có thể gặp được thành tựu lớn. Tất nhiên, không phải tự dưng mà bạn "liều", "liều" thì cũng phải dựa trên những điều kiện nhất định thì khả năng thành công sẽ cao hơn. 

6. Luôn giữ tinh thần lạc quan

Nhiều người cho rằng nền tảng vững chắc của may mắn chính là một cái nhìn lạc quan cho mọi vấn đề. 

6 điều giúp tăng vận may của bạn: Điều số 2 khó nhưng nếu làm được sẽ nhận được lợi ích to lớn - Ảnh 5

Nói cách khác, những người có suy nghĩ lạc quan thường luôn nhìn ra được những ưu điểm của bất kỳ tình huống nào, từ đó họ sẽ biết cách phát huy những lợi thế bất ngờ của nó, và may mắn cũng sẽ từ đó mà ra. 

Như huấn luyện viên bóng rổ nổi tiếng thế giới người Mỹ John Wooden từng nói, mọi chuyện sẽ suôn sẻ nhất cho những người biết nhìn ra được những điểm tốt nhất của các vấn đề, bạn hãy luôn lạc quan để đón chờ may mắn và thành công nhé. 

5 loại tình yêu trên đời này: 2 kiểu ai cũng cần, 1 kiểu may mắn nhất mới có được

Trên đời này, có các kiểu tình yêu mà dù bạn đang có trong tay cũng không nhận ra. Có 2 kiểu ai cũng cần, và 1 kiểu chỉ người may mắn nhất mới có được.

TIN MỚI NHẤT