6 điều bạn không bao giờ nên mù quáng tha thứ khi yêu

Phụ nữ yêu 09/07/2021 05:11

Bất kể bạn yêu ai đó nhiều bao nhiêu, thì sự tôn trọng luôn cần được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là những điều bạn không bao giờ nên mù quáng chịu đựng và dung thứ khi yêu.

1. Hành vi kiểm soát

6 điều bạn không bao giờ nên mù quáng tha thứ khi yêu - Ảnh 1

Ảnh minh họa 

Đừng bao giờ chịu đựng hành vi kiểm soát của người yêu. Biểu hiện là đối phương sẽ cố gắng kiểm soát hành vi, hành động của bạn theo những gì mà họ thấy là đúng.

Đối phương sẽ cố gắng thao túng bạn theo sở thích và mong muốn của họ.

Họ cũng có thể liên tục theo dõi xem bạn đang ở đâu hay đi cùng ai.

2. Thao túng tinh thần

Thao túng tinh thần (gaslight) là một hình thức lạm dụng tâm lý hoặc cảm xúc, trong đó kẻ lạm dụng sử dụng thông tin bị bóp méo, thiếu sự thật khiến nạn nhân ban đầu lo lắng, bối rối rồi dẫn đến nghi ngờ suy nghĩ, giá trị, trí nhớ, óc phán đoán của mình và mất dần đi cảm nhận về thực tế.

Bằng cách này, nửa kia của bạn có thể cố gắng thuyết phục bạn rằng những hành động hoặc mối quan tâm của bạn là điên rồ.

Họ sẽ gạt bỏ cảm giác không thoải mái của bạn, không quan tâm cảm xúc của bạn hoặc coi nó là không chính đáng.

3. Lạm dụng tình cảm hoặc thể xác

Đây là một điều bạn chắc chắn không bao giờ nên chịu đựng. Nếu nửa kia lạm dụng tình cảm hoặc có hành vi bạo lực với bạn, bạn nên tránh xa họ ngay lập tức.

Họ có thể giễu cợt bạn, nói với bạn rằng cảm xúc của bạn là không quan trọng và thậm chí khiến bạn cảm thấy mình vô dụng.

Gây tổn thương về thể xác cũng là "giọt nước tràn ly" mà bạn không bao giờ nên tha thứ.

4. Hạ thấp lòng tự trọng 

Bạn có luôn thấy hoài nghi bản thân khi ở bên người ấy? Nếu có thì đối phương đang không làm tốt công việc khiến bạn cảm thấy tự tin và tốt đẹp hơn.

Nếu đối phương thường nói những điều khiến bạn cảm thấy mình tồi tệ, thì có nghĩa là họ đang không đối xử với bạn một cách đủ tôn trọng. 

5. Ép buộc thay đổi

6 điều bạn không bao giờ nên mù quáng tha thứ khi yêu - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Bạn là chính bạn và nửa kia của bạn nên thoải mái và chấp nhận bạn. Bạn không cần phải thay đổi theo mong muốn của họ mà chỉ nên làm điều đó nếu bạn sẵn sàng thay đổi cho chính mình.

Nếu đối phương ép bạn thay đổi ngoại hình hay tính cách theo sở thích của họ, thì đó là một dấu hiệu nghiêm trọng.

6. Cô lập

Bạn không nên phải trải qua cảm giác bị cô lập với bạn bè và những người thân yêu của mình chỉ vì nửa kia thấy bất an, ghen tuông khi bạn dành thời gian cho người khác.

Họ sẽ gieo rắc những suy nghĩ khiến bạn từ từ tách biệt khỏi những người khác.

Hãy luôn nhớ rằng bạn có cuộc sống cá nhân và đối phương cần tôn trọng điều đó.

(Theo Times of India)

90% phụ nữ có đặc điểm này dễ ngoại tình hơn người khác

Đàn ông ngoại tình là chủ đề nổi trong xã hội nhưng phụ nữ ngoại tình lại ngày một nhiều. 90% phụ nữ có những đặc điểm sau đây thường sẽ dễ sa vào ngoại tình hơn những người khác.

TIN MỚI NHẤT