5 sự thật trần trụi về ngoại tình đã được khoa học chứng minh mà các cặp đôi nên biết

Phụ nữ yêu 29/08/2020 05:42

Thay vì sồn sồn nổi giận hoặc ủ mưu trả thù tiểu tam, phụ nữ hãy bình tĩnh và tỉnh táo để vực dậy cuộc tình của chính mình nhờ 5 sự thật dưới đây.

Chuyện ngoài luồng vẫn luôn là một vấn đề khiến nhiều phụ nữ cảm thấy nhức nhối và mệt mỏi. Rõ ràng, ai cũng muốn bản thân là duy nhất trong cuộc đời của nửa kia. Điều đó xa vời chẳng khác nào lên trời hái sao, nhất là trong thời đại mà mỗi người đều đề cao sự tự do, riêng tư cá nhân của mình.

Vì thế, phụ nữ cũng nên giữ sự bình tĩnh và tỉnh táo để không bị lép vế trước kẻ thứ 3, nếu chẳng may nhân vật ấy có xuất hiện trong mối quan hệ của bạn.

5 sự thật trần trụi về ngoại tình đã được khoa học chứng minh mà các cặp đôi nên biết - Ảnh 1

(Ảnh minh họa: Pinterest)

Các nhà tâm lý học và chuyên gia về lĩnh vực Hôn nhân - Gia đình đã dành nhiều năm nghiên cứu về sự chung thủy và đưa ra những sự thật bất ngờ. Các cặp đôi suy nghĩ như thế nào về ngoại tình? Lý do nào thôi thúc hoặc ngăn chặn họ làm điều đó? 

Dưới đây là câu trả lời:

1. Nếu bạn phải phụ thuộc vào đối phương về vấn đề kinh tế, bạn có nhiều khả năng sẽ lừa dối họ

Năm 2015, Tạp chí American Sociological Review (Hoa Kỳ) đã thực hiện một cuộc khảo sát với 2800 người trong độ tuổi 18 -32 và kết quả cho thấy rằng: Một người hoàn toàn phụ thuộc về kinh tế vào người bạn đời của họ có nhiều khả năng sẽ trở nên không chung thủy.

Điều này đặc biệt đúng trong những gia đình mà người chồng có thu nhập ít hơn người vợ và không có đủ khả năng trở thành trụ cột kinh tế. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nếu cùng phải phụ thuộc nửa kia về chuyện tiền nong, thì đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ. Khoảng 15% đàn ông hoàn toàn phụ thuộc vào tài chính của vợ đã ngoại tình, trong khi đó con số ấy chỉ là 5% đối với nữ giới.

2. Mọi người có xu hướng tin rằng ai cũng có thể ngoại tình, ngoại trừ người yêu/bạn đời của mình

Năm 2015, Sarah J. Watkins (Tiến sĩ Triết học thuộc Khoa Tâm thần và Khoa học hành vi, Đại học Mc Master) cùng Susan D. Boon (Tiến sĩ Tâm lý học tại Đại học Calgary) đã tiến hành một khảo sát với 210 sinh viên đang có mối quan hệ tình cảm, để tìm hiểu kỳ vọng và niềm tin của mọi người về sự chung thủy hoặc chân thật của đối phương.

5 sự thật trần trụi về ngoại tình đã được khoa học chứng minh mà các cặp đôi nên biết - Ảnh 2

(Ảnh minh họa: DD18)

Kết quả được công bố trên Tạp chí Social and Personal Relationships cho biết: Chỉ có 9% số người tham gia khảo sát tin rằng người yêu hoặc người bạn đời của mình có khả năng sẽ lừa dối mình. 91% còn lại đều nói rằng họ nghĩ đối phương sẽ luôn chung thủy. 

3. Đàn ông đau khổ vì đối phương ngoại tình thể xác. Trong khi đó, phụ nữ đau khổ khi đối phương ngoại tình cảm xúc

Năm 2013, các Tiến sĩ Tâm lý học: Daniel J. Kruger (Đại học Michigan, Mỹ), Maryanne L. Fisher (Đại học Saint Mary's, Canada), và Carey J. Fitzgerald (Đại học Oakland, Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu có tên "Was That Cheating? Perceptions Vary by Sex, Attachment Anxiety, and Behavior" (Tạm dịch: Như thế có phải là ngoại tình không? Nhận thức phân loại theo giới tính, các mối lo lắng và hành vi).

Theo như kết quả đã được công bố trên tạp chí Evolutionary Psychology, hầu hết đàn ông (80% trên tổng số người tham gia khảo sát) thừa nhận họ có thể sẽ nổi giận thứ nếu một nửa của họ có quan hệ xác thịt như hôn, quan hệ tình dục với người khác. Họ thừa nhận rằng ngay cả khi cô ấy không yêu cái gã kia, thì họ cũng khó lòng có thể tha thứ được.

5 sự thật trần trụi về ngoại tình đã được khoa học chứng minh mà các cặp đôi nên biết - Ảnh 3

(Ảnh minh họa: Pinterest)

Trong khi đó, 75% phụ nữ tham gia khảo sát cảm thấy đau khổ khi người đàn ông của họ phải lòng một cô gái khác, hơn là khi anh ta làm tình với cô ấy. Còn nếu anh ấy chỉ làm tình mà không yêu cô ta, thì họ có thể chấp nhận làm lơ.

4. Càng ngày, phụ nữ càng có xu hướng ngoại tình nhiều hơn

Tạp chí New York Magazine cho biết: "Nếu như ngày xưa, ngoại tình là lãnh địa bí mật của đàn ông, thì trong 20 năm trở lại đây, điều này không còn đúng nữa. Bởi càng ngày, càng có nhiều phụ nữ ngoại tình và con số này cũng gần bằng số đàn ông ngoại tình."

Năm 2011, Tạp chí Archives of Sexual Behavior đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát, cho thấy khoảng 23% nam giới và 19% phụ nữ trong các mối quan hệ tình cảm dị tính thừa nhận đã từng/đang có hành vi lừa dối người bạn đời hoặc người yêu của mình.

5 sự thật trần trụi về ngoại tình đã được khoa học chứng minh mà các cặp đôi nên biết - Ảnh 4

(Ảnh minh họa: DD18)

5. Mối quan hệ vẫn có thể được phục hồi sau khi một trong hai người ngoại tình

M. Gary Neuman - Người sáng lập chương trình "Creating your best mariage" cho rằng việc chữa lành một mối quan hệ sau khi một trong hai người gian dối không phải là một điều xa vời, không thể thực hiện.

Theo đó, M. Gary Neuman chỉ ra ba điều buộc phải có nếu các cặp đôi muốn cứu vãn tình cảm của mình:

Thứ nhất, người lừa dối phải cảm thấy hối hận và muốn thay đổi hành vi của họ.

Thứ hai, người bị lừa dối phải đảm bảo đối phương đã hoàn toàn ngừng lừa dối.

Thứ ba, người bị lừa dối không nên hỏi những câu hỏi nhạy cảm về chính xác những gì đã xảy ra giữa đối phương và người thứ ba.

5 sự thật trần trụi về ngoại tình đã được khoa học chứng minh mà các cặp đôi nên biết - Ảnh 5

(Ảnh minh họa: DD18)

Khi lựa chọn yêu thương và gắn bó với một người, chúng ta ai cũng mong rằng có thể sẽ cùng người ấy đi đến cuối cuộc đời. Nhưng cuộc sống luôn có những bất ngờ và những điều không như ý. Vì thế, hãy giữ bình tĩnh và thật tỉnh táo để vượt qua cơn sóng gió mang tên ngoại tình, phụ nữ nhé!

3 nơi 'kín' đàn ông yêu thật lòng không bao giờ để bạn động tay vào

Khi đàn ông yêu thật lòng, họ sẽ không bao giờ để vợ động tay vào những “nơi” đặc biệt này. Bởi họ luôn muốn giữ bình yên, niềm vui và hạnh phúc cho vợ.

TIN MỚI NHẤT